จาก TCT518 IP:125.26.99.181
ศุกร์ที่ , 2/12/2554
เวลา : 15:17
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
เป็นประสบการณ์ตรงจึงอยากถ่ายทอดไว้เป็นแนวทางสำหรับการแก้ปัญหาแอร์รถยนต์
อาการที่เป็นดังนี้
1.สตาร์ทเปิดแอร์ทดสอบ.....เย็นดี
2.ลองวิ่งเบาๆ......เย็นดี..
3.วิ่งแบบปกติ80-120 ความเย็นเริ่มหายไป...จนอึดอัด
4.วิ่งไปจอดไฟแดง...อ้าว...!เย็นอีกแล้ว.......
ข้อสันนิษฐาน..
1.น้ำยาขาด....แล้วทำไมเวลาหยุดมันถึงเย็น...ตรวจสอบน้ำยาขาดไปเล็กน้อย....
2.หน้าครัชห่างไป..เมื่อวิ่งรอบสูง เพรชเชอร์สวิทสั่งตัดแล้วไม่ต่อ..ตรวจสอบโดยช่างบอกไม่ใช่
3.ตัวเทอร์โมสตัท..ตรวจสอบแล้วปกติ
4.ระบบไฟฟ้า...ปกติ...
5.expansion valve วาล์วลดแรงดันน้ำยาก่อนเข้าคอล์ยเย็น...
สรุป.....ผู้ต้องหาคือตัว expansion valve ครับ.....เกิดอาการตัน..ทำให้เกิดแรงดันสูงเมื่อวิ่งไปที่ ประมาณ 3000รอบคอมฯจึงตัดซึ่งจริงมันควรจะตัดที่ 4000รอบ
และอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้สายน้ำยาบวมและรั่วซึมตามรอยต่อที่รับแรงดันโดยตรง....
ซึ่งหลังจากเปลี่ยนวาล์วเจ้ากรรมนี้แล้วรถก็เย็นปกติ...
เฉพาะปัญหานี้เสียคอมเพรสเซอร์ ไป2 ลูก(อาจจะเป็นที่สาเหตุอื่น) คอล์ยเย็น 2 ชุดเนื่องจากช่างรื้อแล้วข้อต่อรั่ว(ซวยอีกแล้วตรู)สายน้ำยา 1เส้น.....
ใครมีประสบการณ์คล้ายๆกันก็มาคุยมาเสริมกันนะครับ....หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเวบบอร์ดบ้างไม่มากไม่น้อย....
แก้ไขเมื่อ : 2/12/2554 16:52:02
|