WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ทรูเปอร์ ติดแก๊สระบบมิกเซอร์มีอาการfire back บ่อยๆ
Rittipan
จาก ต้อม
IP:171.6.30.247

อาทิตย์ที่ , 11/8/2556
เวลา : 12:51

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อยากใช้ไปสักระยะก่อนครับ จะแก้ปัญหาอาการนี้อย่างไรก่อนเป็นเบื้องต้นผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ และถ้าเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด อัตราเร่งจะดีขึ้นและประหยัดกว่าจริงไหมครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       กลับไปหาร้านที่ติดก่อนดีไหมฝห้เข้าจูนใหม่ก่อน
หัวฉีดดีที่สุดครับ โทรปรึกษาได้ 083 2929 444



ลองเปลี่ยนหัวเทียน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว
จาก : tct364(tct364) 12/8/2556 19:32:45 [124.122.104.19]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pongtct052 จาก pong club100 171.97.174.137 จันทร์, 12/8/2556 เวลา : 11:58  IP : 171.97.174.137   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235462

คำตอบที่ 2
       เป็นหัวฉีดอัตราการเร่งดีว่าแน่นอนครับ แทบไม่รู้สึกเลยเมื่อเทียบกับน้ำมัน
แต่ประหยัดกว่าไม่เท่าไร แต่ก็ถือว่าประหยัดกว่าครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kaitun.2006 จาก ต้น บางปู TCT.405 58.137.4.34 อังคาร, 13/8/2556 เวลา : 08:09  IP : 58.137.4.34   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235468

คำตอบที่ 3
       ปัญหา Backfire เกิดจาก gas มาน้อย ถ้าสมัยก่อนไม่เกิดปัญหา Backfire และเพิ่งมาเกิดปัญหาทีหลัง ให้ลองตรวจเช็คว่า
1. กรองแก้สตันหรือไม่ ถ้าตัน gas ก็มาน้อย
2. หม้อต้มมีปัญหาหรือไม่ สปริงอาจล้า ทำให้ปล่อยแกสมาน้อย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ 182.52.58.162 อังคาร, 13/8/2556 เวลา : 10:06  IP : 182.52.58.162   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235470

คำตอบที่ 4
       ขอบคุณพี่pong พี่ต้น พี่ปลาวาฬครับ เดี่ยวลองเข้าไปตรวจเช็คตามที่แนะนำครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Rittipan จาก ต้อม 118.174.44.142 อังคาร, 13/8/2556 เวลา : 12:07  IP : 118.174.44.142   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235471

คำตอบที่ 5
       ลองเพิ่มชุด Lamda + step motor นะครับ อัตราเร่งใช้ได้ ประหยัดเหมือนกัน ประมาณ 5-6 กม./ลิตร



ของผมติดตั้งหัวฉีดแล้วครับนิ่งกว่าตัวมิ๊กมากมีแบล๊คมั่งแต่แบบเบาๆซึ่งไม่เหมือนตอนใส่แบบมิ๊กเครับ
จาก : cantona28(cantona28) 14/8/2556 12:45:52 [180.222.146.210]
ถ้าเกิดแบ็ค บ้าง ลองตรวจสอบดูระบบไฟฟ้า นะครับ หัวฉีดเกิดน้อยมาก อัตราการบริโภคเท่าไรครับ
จาก : aiyoki(aiyoki) 15/8/2556 19:46:42 [101.51.77.198]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aiyoki จาก YOYOO 110.77.132.208 พุธ, 14/8/2556 เวลา : 10:34  IP : 110.77.132.208   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235472

คำตอบที่ 6
       กำลังหาร้านติดแก๊ส ครับ ผมติดแบบ ดูด แล้วมีอาการแบค เหมือนกัน ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำร้านไหนได้บ้างครับ เอาประเภทแบบร้านที่เคยทำนะครับ
ไม่อยากไปร้านที่ไม่เคย กลายเป็นหนูลองยา ลองผิดลองดู รถผมช้ำไปหมดแล้วครับ ตอนนี้เริ่มจะเบื่อ ๆ แล้วครับ ถ้าแก้เรื่องเร่งไม่ขึ้นสงสัยคงต้องขายทิ้งแน่ ๆ เลย แต่ในใจยังชอบอยู่นะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ผมไปติดกับน้องที่รู้จักกันครับไม่มีชื่อร้านแต่น้องเขามีความชำนาญยังติดต่อผมได้0850832756แหล่ครับ
จาก : Cantona28(Cantona28) 14/8/2556 16:12:59 [27.55.221.101]
หรือว่าลองมาขับของผมก่อนก็ได้ครับเป็นวันเสาร์ครับบ้านผมอยู่แถวดรีมเวิลด์
จาก : Cantona28(Cantona28) 14/8/2556 16:25:22 [27.55.221.101]
อันนี้ไม่เกี่ยวกับแบ๊คน่ะครับคือผมมีชุดพรมปูพื้นของทรูเปอร์เพราะผมไมใช้มีใครสนใจยกมือขึ้นโทร0850832756ครับ
จาก : Cantona28(Cantona28) 14/8/2556 20:43:26 [27.55.221.101]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sittichaio จาก tct520 1.20.0.182 พุธ, 14/8/2556 เวลา : 14:59  IP : 1.20.0.182   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235474

คำตอบที่ 7
       เครื่องทวินคอยล์ - ไดเร็คคอยล์ทุกยี่ฮ้อไม่เหมาะสำหรับโมดิฟายติดตั้งแก็ส ทำได้แต่ทุกอย่างต้องสมบูรณ์เช่นหัวเทียน หัวเทียนมีความชื้นจากฝนตกพบบ่อยมาก ความสกปรงของปลั๊กหัวเทียนปลั๊กไฟคอยล์นานๆเจะจอซักที
เราต้องทราบก่อนว่าการแบล็คฟรายเกิดจากการชิงจุดระเบิดของเครื่องยนต์คือเชื้อเพลิงกับพลังงานไม่เหมาะสมกันได้แก่ การจูนแก็สมาก-น้อยเกินไป เพราะ 6VD1 ไม่ได้เป็นจานจ่ายขยับตั้งไฟช่วยไม่ได้ ต้องจูนเชื้อเพลิงเข้าหาไฟดังนั้นทำอย่างไรให้จบง่ายๆคือ setเครื่องให้สมบูรณ์ เช็คตั้งทามมิ่งไลน์ 10 BT dc เอา AF มิเตอร์วายแบนด์วัดค่าไอเสียให้ได้ แลมด้า ที่ 1.1-1.5 ไม่เกินนี้ 6 เดือนตั้งทีไม่เกิน 400 บาทตามศูนย์ติดตั้งแก็สใหญ่ๆ อย่าไปเชื่อช่างมากเชื่อผลจากเครื่องมือน่าจะดีกว่า เห็นเก่งกันทุกอู่เกินครึ่งไม่รอดแล้วบอกหลอกฟันลูกค้าไอ้นั้น-ไอ้นี้ โดนกล่าวหาโดยเฉพาะคอยล์บอกว่าเสียประจำ
ที่นี่เรื่องของ ระบบดูด fixmixer กับหัวฉีด ..... ฟันธงได้เลยว่าประหยัดกว่าเพราะกำลังดูดอากาศมันดีกว่า ยังไงคิดง่ายๆเอานักวิ่ง 2 คนคนนึงอุดรูจมูกข้างนึง คนนึงไม่อุดเลยวิ่งนานๆใครจะวิ่งดีกว่ากัน เหมือนกันแบบดูดมันมีตัวลดขนาดของรูไอดีเพื่อเอาแก็สเข้าไปผสมทำใช่ได้ประมาณ80% ของสมรรนะของเครื่อง บางคนบอกใช้หัวฉีดไม่แบล็คฟรายไม่จริงครับ แต่อาจจะน้อยลงเท่านั้นเองเพราะมันจูนได้ละเอียดกว่านิดนึงที่กล่องเท่านั้นเอง แต่รวมๆดีกว่า แต่ส่วนตัวผมชอบ MIXER เพราะซ่อมรถเอง และเผื่อรถไปพังกลางทางเบื้องต้นช่างข้างถนนจะช่วยผมได้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

yut shop จาก yut NC 14.207.202.29 ศุกร์, 16/8/2556 เวลา : 06:20  IP : 14.207.202.29   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235477

คำตอบที่ 8
       เป็นคำตอบที่กระจ่างมากครับ แต่ผมไม่เป็นช่าง เรื่องการจูน มีปัญหากับผมมาก ๆ เลยครับ พอเอาไปทำกับร้านที่ทำมา ให้เค้าทำให้ก็บอกว่ามันจูนได้เท่านี้ แล้วร้านมันก็ปิดหายไปครับ ผมก็เลยโดนลอยแพ ตอนนี้รถผมมีปัญหาดังนี้
1. วิ่งแก๊ส แล้ววิ่งไม่ค่อยออก ไม่รู้สาเหตุมาจากอะไร
2. เครื่องยนต์ ตอนเช้า ๆ ไม่นิ่ง ( แก๊ส ) ส่วนน้ำมันนิ่ง แต่ก็นิ่งระดับหนึ่ง ตรงนี้สงสัยเรื่องเกี่ยวกับแอร์ ครับ เดี๋ยววันเสาร์ จะให้ช่างเค้าดู อาจจะหาย
3. เรื่องเกีย เวลาวิ่ง ๆ ไป เกีย 2 ขึ้น 3 นะจะไม่ยอมขึ้น บางครั้งจะเป็นเกีย ว่าง ต้องเบิ้ล ๆ หน่อย ถึงจะขึ้น ให้ช่างแก้แล้ว แก้แบ๊ปเดียว ใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน กลับมาเป็นอีก ( ปวดใจจริง ๆ )
4. เรื่อง โช๊ค ช่วงล่าง ทำมาได้ประมาณ ปีแล้ว สิ่งที่ทำคือเปลี่ยนช่วงล่าง พวกลูกหมาก ทั้งหมด ส่วน โช๊ค นั้นยังไม่ได้เปลี่ยน เวลาวิ่งเร็ว ๆ แล้วเหมือนจะหลุดโค้ง ส่วนยางเพิ่งเปลี่ยน เป็น BF alltrain 265-75-16
ผมชอบรถคันนี้นะครับ แต่มันเป็นอะไรที่ไม่จบ จริง ๆ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะทำอะไรกับมันอีก
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ตอนนี้อยากทำแก๊ส ดี ๆ ยี่ห้อดีๆ หรือไม่ดีก็ได้ แต่ขอให้มีร้านซ่อมบำรุง แต่ที่ผ่านมา มันทำไม่ดี แล้วร้านก็ปิด ไปแล้ว ให้ร้านอื่นทำ ก็กลัว รื้อโน้นรื้อนี่อีก แล้วบอกเป็นโน้น เป็นนี่ เลยตอนนี้ เซ็งครับ
ใครอ่านแล้วรำคานผม ต้องขอโทษนะครับ เพราะปีนี้ผมซ่อมคันนี้ไปหลายตังแล้ว ยังไม่ได้ดังใจอีก



ความคิดเห็นและคำแนะนำจากคุณ Yut NCถูกต้องกับคำตอบรถผมเลย พอดีรถผมได้มาจากเพื่อนพอดีเพื่อนเขาใช้แบบ
จาก : cantona28(cantona28) 17/8/2556 11:23:23 [180.222.146.210]
Mixer มามันแบล๊คบ่อยจนเครื่องพังเผอิญผมก็ไม่รู้เรื่องช่างก็พอดีกันวิ่งจนเครื่องพัง
จาก : cantona28(cantona28) 17/8/2556 11:25:23 [180.222.146.210]
ผมเลยไปปรึกษาเพื่อนที่เป็นช่างผมเลยลงเครื่องทรูเปอร์ตัวใหม่แล้วติดตั้งหัวฉีดซะเลยแต่ก็ยังมีแบ๊คครับ
จาก : cantona28(cantona28) 17/8/2556 11:27:12 [180.222.146.210]
แต่น้อยมากๆครับอัตราการกินของผมอยู่ที่ 2 บาทกับอีก 20 สตางค์ครับ
จาก : cantona28(cantona28) 17/8/2556 11:29:26 [180.222.146.210]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sittichaio จาก tct520 1.20.1.143 ศุกร์, 16/8/2556 เวลา : 10:57  IP : 1.20.1.143   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235479

คำตอบที่ 9
       โคราช ร้านพรศักดิ์แก๊สครับ ผมไปติดแบบหัวฉีด ราคา 25000 (ถังเดิม) ยังไม่มีปัญหาครับ



รบกวนขอเบอร์โทรคุณหน่องครับ
จาก : thepostman(thepostman) 17/8/2556 13:18:05 [27.55.148.99]
รบกวนขอเบอร์โทรคุณหน่องครับ
จาก : thepostman(thepostman) 17/8/2556 13:18:55 [27.55.148.99]
083-129-5734 พรศักดิ์แก๊ส
จาก : nong_nso(nong_nso) 18/8/2556 11:04:29 [101.51.66.234]
ขอบคุณครับ
จาก : thepostman(thepostman) 19/8/2556 7:16:44 [27.55.159.154]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

nong_nso จาก หน่อง 101.51.92.199 ศุกร์, 16/8/2556 เวลา : 13:56  IP : 101.51.92.199   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235480

คำตอบที่ 10
       คุณ tct520 อยู่แถวไหนครับจะได้แนะนำถูกเรื่องร้านถูกเพราะผมว่าผมลองผิดลองถูกมาพอสมควรจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ
สวัสดี



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

cantona28 จาก แหล่ 180.222.146.210 เสาร์, 17/8/2556 เวลา : 11:42  IP : 180.222.146.210   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235481

คำตอบที่ 11
       ได้โทร.สอบถามคุณบุญเลิศ เจ้าของหมายเลขสมาชิกTCT520 แล้ว
แกไม่ได้โพสต์ข้อความกระทู้นี้
สรุปคุณต้อม.....เป็นสมาชิกหมายเลขอะไร ชื่อ-นามสกุลจริงคือ......จะได้ค้นหมายสมาชิกให้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ตี๋ กทม. จาก ตี๋ กทม.TCT.031 180.180.186.150 เสาร์, 17/8/2556 เวลา : 20:19  IP : 180.180.186.150   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235482

คำตอบที่ 12
       ไปลองหาจากในเวปต่างประเทศมาให้

What Is Wrong When My Car Backfires?
By Paul Novak, eHow Contributor

The causes of most engine backfires fall into two categories: gases explosively expelled through the intake manifold, or explosions that take place within the exhaust system. Backfires through the intake are generally related to problems with ignition timing, and backfires through the exhaust are usually related to fuel mixture problems. In most cases these problems are fixed through simple adjustments or minor repairs to the fuel or ignition system.

Incorrect Timing

In order for an engine to run properly, spark plugs must produce a spark at the right time, or the fuel and air mixture will not be ignited properly. When ignition timing falls out of sync, the spark is produced at the wrong moment, which can result in the fuel being ignited while the intake valve is still open. This causes an explosion of the fuel and air mixture within the intake manifold, forcing the ignited mixture to exit from the carburetor or fuel injection intake.


Faulty Plug Wires

If spark plug wires are crossed or not installed on the correct spark plugs, the plugs will fire at the wrong time. This is similar to an ignition timing problem and causes the fuel mixture to be ignited while the intake valve is still open, resulting in the mixture explosively exiting from the intake manifold through the carburetor or fuel injection intake.

Vacuum Hose Leak

Leaking vacuum hoses allow excess air to enter the intake manifold. This upsets the air-fuel ratio and causes too much air to be mixed with the fuel, resulting in what is known as a lean running condition. The leaner fuel and air mixture is more volatile than the proper mixture and causes premature ignition, or pre-ignition of the mixture, resulting in backfiring through the tailpipe.


Computer Faults

Proper engine operation relies on a precise amount of fuel mixed with a specific amount of air to produce a fuel-air mixture that will ignite properly in the combustion chamber. In modern vehicles, this fuel-air ratio is monitored and adjusted by onboard computers. Problems with one of the several sensors that the computer uses to monitor the engine, such as the oxygen sensor or airflow sensor, can cause the computer to misread the fuel and air mixture requirements of the engine. When this happens, the computer may not add enough fuel to the incoming air, resulting in pre-ignition and backfiring.


Weak Fuel Pressure

Weak fuel pressure caused by a failing fuel pump or clogged fuel filter results in too little fuel being added to the fuel-air mixture entering the engine. This causes a lean running condition in which the mixture has too much air in relation to fuel, which can lead to pre-ignition and backfires through the exhaust.




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ 58.11.103.163 อาทิตย์, 18/8/2556 เวลา : 15:34  IP : 58.11.103.163   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235485

คำตอบที่ 13
       ลองแปรให้คร่าวๆ ไม่ได้แปรตามตัวนะครับ
What Is Wrong When My Car Backfires?
By Paul Novak, eHow Contributor

Backfire มี 2 ประเภทหลัก: ระเบิดผ่านท่อร่วมไอดีหรือภายในระบบไอเสีย โดยเกิดจากสาเหตุหลักคือ เวลาจุดระเบิด และอัตราส่วนผสม

Incorrect Timing

เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างถูกต้อง, หัวเทียนต้องจุดระเบิดในเวลาที่เหมาะสม ที่อัตราส่วนผสมของอากาศถูกต้อง หากจุดระเบิดผิดจังหวะ ก็อาจจุดระเบิดในช่วงที่วาล์วไอดีเปิด ทำให้ระเบิดในท่อไอดี ปัยหาหลักอยู่ที่หัวเทียนไม่ดี หรือระยะเขี้ยวห่างเกินไป

Faulty Plug Wires

เดินสายหัวเทียนผิด ก็จุดระเบิดผิด แต่ปัญหานี้ไม่น่าจะเกิด ถ้าไม่ได้ไปยุ่งกับมัน


Vacuum Hose Leak

ท่อ vaccum รั่ว จะทำให้อากาศมาก ส่วนผสมบาง อาการแบบนี้ส่วนใหญ่จะทำให้เกิด backfiring ในท่อไอเสีย ลองตรวจเช็คท่อ vaccum ต่างๆว่าหลุดหรือหลวมหรืแตกบ้างหรือเปล่า


Computer Faults

ECU ทำงานผิดพลาด ไม่ได้เกิดจากตัว ECU เสีย แต่เกิดจาก sensor ต่างๆเริ่มมีปัญหา อ่านค่าผิด ทำให้การสั่งจ่ายน้ำมันไม่ถูกต้อง ก็จะทำให้เกิด backfire ได้ ตัวอย่างเช่น O2 sensor, airflow sensor (แต่ถ้าเป็น Fixed mixture ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องนี้)


Weak Fuel Pressure

ปัญหานี้ที่ผมเคยบอกไปล่วงหน้า คือ น้ำมันหรือแกสมาน้อย ซึ่งอาจเกิดจากปั้มมีปัญหา หรือกรองตัน หม้อต้มมีปัญหา ลองเช็คดูครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ 58.11.103.163 อาทิตย์, 18/8/2556 เวลา : 16:35  IP : 58.11.103.163   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235486

คำตอบที่ 14
       ต้องขอโทษ พี่ตี๋ อยางแรงครับ ผมใส่ชื่อ รหัสสมาชิกผมครับ TCT522 ผม สิทธิชัย อุปถัมภานนท์
ใช้รถ ทะเบียน ฐฐ209 ครับ เดี๋ยวผมโทรไปหาพี่ครับ ตอนนี้งานรัดตัวเลยครับ ผมก็เคยปรึกษาพี่เหมือนกัน แต่ไปหาช่างแล้วทำไม่ได้เรื่องเลยครับ
หาที่ทำแบบถูก ๆ ใจไม่ได้ เลยใช้เวทีระบายไปหน่อย ต้องขอโทษอย่างแรงครับ
พี่ปลาวาฬ ขอบคุณมากครับพี่ให้ความรู้ตลอด สงสัยผมคงไล่ดูตามจุดที่พี่บอก
ผมพักอยู่ที่ ประชาอุทิศ 76 เขตทุ่งครุ ครับ ใครมีอู่ที่อยู่ใกล้ ช่วยแนะนำด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sittichaio จาก tct522 110.170.125.5 จันทร์, 19/8/2556 เวลา : 08:42  IP : 110.170.125.5   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235487

คำตอบที่ 15
       ต้องขอโทษ พี่ตี๋ อยางแรงครับ ผมใส่ชื่อ รหัสสมาชิกผิดผมครับ ขอโทษสมาชิก TCT520 ด้วยครับ
ของผม เป็น TCT522 ผม สิทธิชัย อุปถัมภานนท์
ใช้รถ ทะเบียน ฐฐ209 ครับ เดี๋ยวผมโทรไปหาพี่ครับ ตอนนี้งานรัดตัวเลยครับ ผมก็เคยปรึกษาพี่เหมือนกัน แต่ไปหาช่างแล้วทำไม่ได้เรื่องเลยครับ
หาที่ทำแบบถูก ๆ ใจไม่ได้ เลยใช้เวทีระบายไปหน่อย ต้องขอโทษอย่างแรงครับ
พี่ปลาวาฬ ขอบคุณมากครับพี่ให้ความรู้ตลอด สงสัยผมคงไล่ดูตามจุดที่พี่บอก
ผมพักอยู่ที่ ประชาอุทิศ 76 เขตทุ่งครุ ครับ ใครมีอู่ที่อยู่ใกล้ ช่วยแนะนำด้วยครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sittichaio จาก tct522 110.170.125.5 จันทร์, 19/8/2556 เวลา : 08:46  IP : 110.170.125.5   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235488

คำตอบที่ 16
       ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณที่แจ้งมา



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ตี๋ กทม. จาก ตี๋ กทม.TCT.031 125.24.147.84 จันทร์, 19/8/2556 เวลา : 22:22  IP : 125.24.147.84   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235492

คำตอบที่ 17
       ลองไปคุยกับร้าน ชัย หมากกระจาย ครับ

อยู่สุขสวัสดิ์ซอย 26 ผมเคยเอารถ Nissan ไปติดตั้งแก๊สหัวฉีด ทำทีเดียวจบ ไม่เคยต้องเข้าไปแก้เลย

แต่กับ Trooper ผมติดตั้งระบบหัวฉีดกับพี่ทวี ที่ห้วยขวางครับ วิ่งดีกว่าระบบดูดมากๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

OPern จาก O'Pern 110.49.243.252 ศุกร์, 23/8/2556 เวลา : 13:54  IP : 110.49.243.252   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235502

คำตอบที่ 18
       เบื้องต้นตอนนี้นัดอู่คุณสมเกียติ มีนบุรีแล้วครับ วันเสาร์นี้เอาเข้าไปตรวจสอบว่าจะทำอะไรได้บ้าง
ถ้าซ่อมเสร็จจะมาแจ้งครับ ว่ามันเป็นอะไรไปบ้าง
ขอบคุณพี่ตี๋ ครับที่ให้คำแนะนะมาตลอด และพี่ ๆ ในที่นี้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sittichaio จาก tct522 110.170.125.5 ศุกร์, 23/8/2556 เวลา : 16:32  IP : 110.170.125.5   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235511

คำตอบที่ 19
       มีความสงสัยเกี่ยวกับอัตราการกินแก๊ส Trooper เครื่อง 6vd เกียร์ Auto ครับ
1. อัตราการกินปกติ ประมาณเท่าไรครับ ในระบบหัวฉีด วิ่งที่ความเร็วเฉลี่ย 100-120 นอกเมือง // เหตุผลที่ถาม เพราะกำลังดูว่าจะคุ้่มค่ากับการเปลี่ยนระบบหรือไม่ ป้ัจจุบันผมใช้ระบบ Mix+Lamda วิ่งที่ความเร็วดังกล่าว จะตกประมาณ 5.5-6 กิโล/ลิตร ครับ หากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดจะเพิ่มขึ้นกว่านี้ไหม
2. หากเปลี่ยนเกียร์จาก Auto เป็นเกียร์ธรรมดา จะช่วยประหยัดขึ้นอีกไหม จริงๆ อยากให้ Trooper กินประมาณ 7-8 กม/ลิตร จะมีสิทธิ์ไหมครับ ฝากถามด้วยนะครับ
ลืมบอกไป รถใช้งาน 245-75-16 ครับ ธรรมดา



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aiyoki จาก YOYOO 101.51.92.62 เสาร์, 24/8/2556 เวลา : 23:30  IP : 101.51.92.62   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235605

คำตอบที่ 20
       ไปมาแล้วครับ แต่ไม่ได้ทำ ต้องเอารถทิ้งไว้ สัก 2-3 วัน แต่คุณสมเกียติ ก็มาดูให้เบื้องให้ โดยแยกเป็นแบบนี้ครับ
1. เรื่องเกีย มันวืด ตอนเกีย 2 ไป เกีย 3 ไฟ tran ไม่ขึ้น พยายามทำให้ขึ้น มันก็ไม่ขึ้น มันก็เลยไม่ได้เป็นที่ ซิลินอย แต่เป็นที่พวก โอริงข้างใน ต้องยกเกีย มาดู คาดว่าจะเปลี่ยนแบบชุดเล็ก แต่เท่าที่คุยกัน ผมกะว่าให้เกียมันฟังเลย แล้วค่อยมาซ่อม คาดว่าคงใช้เวลาอีกนาน
2. เครื่องยนต์ สะตาดยาก
3. ระบบแก๊ส นั้นเป็นแบบโบราณ ถังแก๊ส แบบแท๊กซีรุ่นเก่า + ระบบดู คาดว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแบบไหนดี คือ จะวางใต้ท้องรถเลย หรือว่าจะเปลี่ยนระบบ เป็น หัวฉีด ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง
4. เรื่องเครื่องยนต์ ก็บอกว่า ok ดี ต้องมาเก็บงาน ให้เนียกว่านี้ และได้เอาเครื่องมาจับให้ด้วยว่ามัน error อะไรบ้าง
ผมต้องขอบคุณ คุณสมเกียติ อย่างมากครับ เดี๋ยวหาเวลาเอารถไปทิ้งไว้ครับ โดยสรุปยังไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร ผมกลับเอารถไปใช้ก่อน เดี๋ยวค่อยตัดสินใจอีกที ว่าจะติดแก๊ส อย่างไร ( ถ้าที่อู่ติดแก๊ส ใต้ท้องรถด้วยนะ จบเลย จะได้ทำทีเดียว )




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sittichaio จาก sittichaio 110.170.125.5 จันทร์, 26/8/2556 เวลา : 09:51  IP : 110.170.125.5   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235610

คำตอบที่ 21
       ถ้าจะเปลี่ยนถังแกส ผมมีถัง 76 ลิตร ยังใหม่อยู่ ใช้มาไม่นาน ผมถอดออก เนื่องจากย้ายถังลงใต้ท้องรถ และเปลี่ยนให้เล็กลง เป็นถังของชื่นศิริ ขนาด 76 ลิตร มีเฉพาะถังนะครับ ไม่มีวาล์ว คิดลดราคาไปได้



ขอบคุณครับพี่ กำลังคิดจะติดใต้ท้องรถอยู่ครับ หาคนติดไม่มีครับ โทรไปหาคุณสมเจต แกไม่รับทำแล้วครับ
จาก : sittichaio(sittichaio) 26/8/2556 15:55:03 [1.20.1.135]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ 58.8.18.78 จันทร์, 26/8/2556 เวลา : 10:33  IP : 58.8.18.78   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235611

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5197 คน)