WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ติดตั้งแก็สแบบหัวฉีดมาแล้วครับ

จาก
IP:124.120.61.73

อาทิตย์ที่ , 23/4/2549
เวลา : 19:46

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       หลังจากที่ตระเวนดูการติดตั้งแก็สของพี่ๆ หลายท่านรวมถึง พีเล็ก พี่ตี๋ ก็สรุปที่ ลองติดตั้งระบบหัวฉีดของตุรกีคนแรกดูครับ ติดตั้งที่ Gas in car ของคุณบอย ในราคา 39,900 บาทครับ ของผมใช้เวลาประมาณ 3 วัน แต่ถ้าทำจริง ๆ ประมาณ 2 วัน ที่อู่รถติดแก็สมากจึงช้าพอสมควร หลังจากทดสอบที่ร้าน และขับกลับบ้านด้วยแก็สเหมือนใช้น้ำมัน แต่ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะครับ การตอบสนองตอนเยียบคันเร่ง รอบเครื่องจะขึ้นช้าประมาณครึ่งวินาที ส่วนระบบอื่นๆ ทำงานปกติ โดยระบบจะสตาร์ทด้วยน้ำมันก่อนและเมื่อได้อุณหภูมิที่กำหนด และรอบเครื่องตามที่กำหนดก็จะเข้าสู่โหมดแก็สอัตโนมัติ ซึ่งถ้าไม่มีเสียงโซลินอยล์ด้านหลังดังและเสียงเตือนการเข้าระบบ แทบไม่รู้ว่าเปลี่ยนเป็นแก็ส (ระหว่างที่เปลี่ยน จะมีเสียงบอกด้วยว่าเข้าสู่โหมดไหนแล้ว ดังสองครั้งเข้าสู่โหมดแก็ส สามครั้งโหมดน้ำมัน) วันนี้เลยเอารูปมาลงให้ดูการติดตั้งครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ก่อนอื่นต้องยกท่อไอดีสองชั้นออกมาก่อนครับ อันนี้ชั้นบน





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 19:49  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35928

คำตอบที่ 2
       อันนี้ชั้นลองติดหัวฉีดน้ำมัน ต้องเจาะตัวนี้





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 19:51  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35929

คำตอบที่ 3
       ถอดหมดแล้วจึงได้เห็นบ่าวาล์ววันนี้เอง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 19:52  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35930

คำตอบที่ 4
       หลังจากนั้นเจาะท่อไอดีเพื่อติดตั้งหัวฉีดแก็ส โดยหลังจากนั้นจะใช้ท่อยางต่อเข้ากับหัวฉีดอีกที





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:22  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35947

คำตอบที่ 5
       รูปหัวฉีด เท่าที่ดูแป็นแบบหัวฉีดแบบเหล็ก ซึ่งเป็นแบบใหม่ของ voltranlpg.com





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:26  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35952

คำตอบที่ 6
       อันนี้หม้อต้ม กรองแก็ส ติ๊กแก็สรวมอยู่ในชุดของ voltran แต่ตัวกรองรู้สึกจะไม่ใช่ชุดของมันยังไม่ได้ถามเลยครับว่าทำไมไม่ใช้ชุดของ voltran เห็นรูปทุกคันที่มาติดเป็นแบบนี้หมดครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:30  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35954

คำตอบที่ 7
       ต่อน้ำจาก Heater ของเครื่องปรับอากาศ ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:33  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35955

คำตอบที่ 8
       ติดตั้งถังต้องเจาะทางลงท่อแก็สสองรู ส่วนตัวยึดถังอู่ไม่เจาะพยายามหาที่ยึดจากจุดที่มีอยู่แล้วดังรูปครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:38  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35956

คำตอบที่ 9
       ถังขนาด 76 ลิตร เป็นมัลติวาล์วครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:39  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35957

คำตอบที่ 10
       ท่อแก็สติดตั้งด้านล่าง ขวาของตัวรถ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:41  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35958

คำตอบที่ 11
       กล่อง MCU ของแก็สไว้ล่างคอนโซล ด้านคนขับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:43  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35959

คำตอบที่ 12
       สวิทช์แสดงสถานะการใช้น้ำมันหรือแก็ส ถ้าเป็นแก็สจะแสดงระบบของแก็สในถังด้านซ้าย





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:46  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35960

คำตอบที่ 13
       รูปนี้เป็นท่อแก็สที่มาจากหม้อต้ม เพื่อเป็นบัฟเฟอร์ให้กับหัวฉีดแต่ละหัว





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 20:49  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35961

คำตอบที่ 14
       รูปสุดท้ายครับ อีกมุมหนึ่งหลังติดตั้งเสร็จแล้ว โดยรวมเรื่องการติดตั้งถือว่าเรียบร้อยดีครับ ผมขอทดสอบซักสองสามวัน เดียวจะมาอัพเดทเรื่องการใช้งานต่อไปครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.61.73 อาทิตย์, 23/4/2549 เวลา : 21:06  IP : 124.120.61.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 35962

คำตอบที่ 15
       คุณอำพล ผลการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

watcharapol จาก Tommy TCT96 203.156.86.90 อังคาร, 9/5/2549 เวลา : 11:23  IP : 203.156.86.90   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 39390

คำตอบที่ 16
       วันนี้มา update เรื่องการใช้งานครับตอนนี้ผมใช้ แก็สหมดไป 2 ถัง แล้วมีปริมาณการใช้งานดังนี้ครับ
ถังแรก 310 km ใช้แก็สไป 66.69 lites = 4.64 km/lite
ถังสอง 314 km ใช้แก็สไป 68 lites = 4.61/lite
สภาพการขับมีทั้งในเมืองและนอกเมืองบ้างครับ ยังไม่เคยลองแบบนอกเมืองอย่างเดียว ซึ่งผมใช้ยางขนาด
275/70/R16 ขณะที่ขนาดยางมาตรฐานของรถเป็น 245/70/R16 ดังนั้นเลขกิโลจะน้อยกว่าปกติครับ
ถ้าคำนวณขนาดยางมาตรฐานกับยางที่ใช้ปัจจุบันจะเป็นดังนี้ครับ

ยางขนาด 245/70/R16
ขนาดแก้มยางจากพื้นถึงขอบล้อ=245*.70=171.5 mm.
ขนาดล้อ 16 นิ้วทำให้เป็น mm.= 16*2.54*10=406.4 mm.
ดังนั้นเส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อรวมแก้มยางล่างบน= (171.5*2)+406.4=749.4 mm.
ดังนั้นเส้นรอบวงล้อรถยนต์(mm.)= 2*3.14*(749.4/2)= 2353.116 mm.
ดังนั้นเส้นรอบวงล้อรถยนต์(m.)= 2.353116 m.

ยางขนาด 275/70/R16
ขนาดแก้มยางจากพื้นถึงขอบล้อ=275*.70=192.5 mm.
ขนาดล้อ 16 นิ้วทำให้เป็น mm.= 16*2.54*10=406.4 mm.
ดังนั้นเส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อรวมแก้มยางล่างบน= (192.5*2)+406.4=791.4 mm.
ดังนั้นเส้นรอบวงล้อรถยนต์= 2*3.14*(791.4/2)= 2484.996 mm.
ดังนั้นเส้นรอบวงล้อรถยนต์(m.)= 2.484996 m.

ดังนั้นในการหมุน 1 รอบของยางขนาด 275/70/R16 จะได้ระยะทางไกลกว่า 0.13188 m.

ถ้ายางขนาด 245/70/R16 วิ่ง 1 km. จะหมุน = 1000m/2.353116m. = 424.9684 รอบ

ถ้าใช้ยางขนาด 275/70/R16 แต่เลขไมล์ 1 km. ต้องหมุน 424.9684 รอบ เหมือนเดิม
ดังนั้นยางขนาด 275/70/R16 จะไปได้ไกลกว่า = (424.9684*0.13188m.)= 56m.
คิดเป็นเปอร์เซนต์ = 56m/1000m *100 = 5.6%

ดังนั้นถ้าเลขไมล์อยู่ที่ 310 km. ระยะทางจริง = 310*1.056=327.36 km.
ดังนั้นถ้าเลขไมล์อยู่ที่ 314 km. ระยะทางจริง = 314*1.056=331.584 km.

คำนวณใหม่
ถังแรก 327.36 km ใช้แก็สไป 66.69 lites = 4.9 km/lite
ถังสอง 331.584 km ใช้แก็สไป 68 lites = 4.87 km/lite

น่าจะประมาณนี้มั้งครับ ไม่รู้ถูกผิดยังไงช่วยบอกด้วยครับ แต่โดยรวมเวลาเติมแก็สเต็มถังกับเติมน้ำมันเต็ม
ถังประหยัดกว่าเห็นๆ แล้วครับจากเมื่อก่อนเติมถังประมาณ เกือบสองพันเดียวนี้ไม่เกินเจ็ดร้อยแล้วครับ

การเปลี่ยนโหมดจากน้ำมันเป็นแก็ส จากแก็สเป็นน้ำมันขณะรถยนต์วิ่งมีความรู้สึกเล็กน้อยเวลาเปลี่ยน แต่
ช่วงเช้าจะต้องใช้โหมดน้ำมันให้ได้อุณหภูมิก่อน ถ้า start จากแก็สอาจต้องหลายที

ส่วนระบบสายไฟผมยังมีปัญหาอยู่เนื่องจากเมื่อเข้าสู่โหมดแก็ส ระบบจะตัดปั้มติ๊กน้ำมันปรากฎว่ากระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน
เข้าไปแก้ไข พบว่าระบบไฟของกระจกไฟฟ้าต่อพ่วงกับไฟที่จ่ายปั้มติ๊ก ตอนนี้เลยปดปั้มติ๊กน้ำมันออกก่อน มีเวลา
คงต้องไปไล่สายไฟใหม่อีกสักรอบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อำพล 124.120.60.154 พุธ, 10/5/2549 เวลา : 21:32  IP : 124.120.60.154   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 39728

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 3464 คน)