WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ติดแก๊สแล้ว มีปัญหาครับ พี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

จาก
IP:58.147.20.112

เสาร์ที่ , 26/8/2549
เวลา : 14:55

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       1 สตาร์ทแล้วรถสั่นมาก
2 วิ่งมากอืด กว่าจะขึ้น 100-120 ใช้เวลามากกว่าตอนยังไม่ติด เวลาจะแซงไม่มั่นใจเลย
3 มีบางที วิ่งไปเครื่องดับเลย
4 ในจังหวะที่เครื่องเริ่มถึง2000รอบ กำลังจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส จะมีอาการกระตุก

ผมอยู่ต่างจังหวัด อยากทราบว่าผมควรบอกให้ช่างปรับจุดไหน เพราะช่างไม่เคยทำรถทรูเปอร์ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ..





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Plaza 58.147.20.112 เสาร์, 26/8/2549 เวลา : 14:57  IP : 58.147.20.112   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 61847

คำตอบที่ 2
       ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Plaza 58.147.20.112 เสาร์, 26/8/2549 เวลา : 14:59  IP : 58.147.20.112   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 61848

คำตอบที่ 3
       หม้อต้มTOMASETTOรุ่น AT 07 โอเวอร์ 140-210 แรงม้า





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Plaza จาก Plaza 58.147.20.112 เสาร์, 26/8/2549 เวลา : 15:06  IP : 58.147.20.112   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 61849

คำตอบที่ 4
       ลองเข้าไปดูวิธีติดตั้งหม้อต้มโทมาเซตโต้ใน :
http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=110
ผมไม่ทราบว่าเป็นสาเหตุของผลที่เกิดขึ้นหรือเปล่า.....ลองดูนะครับ.....

..."1. ติดตั้งหม้อต้มโทมาเซตโต้ในห้องเครื่องยนต์โดยเจาะยึดติดกับตัวถังรถยนต์ในบริเวณที่ว่างในห้องเครื่องยนต์ และหากพื้นที่มีเพียงพอ แนะนำให้ตำแหน่งวางหม้อต้มอยู่ในทิศทางขนานกับทิศทางขับเคลื่อนของรถยนต์ ไปข้างหน้า"...
ส่วนสาเหตุอื่น ผมยังไม่มีความคิดเห็นครับ......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก NaRuTo TCT 148 125.25.18.214 เสาร์, 26/8/2549 เวลา : 17:59  IP : 125.25.18.214   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 61857

คำตอบที่ 5
       เริ่มต้นสตาร์ทด้วยน้ำมัน ก่อนจนเปลี่ยนเป็นแก๊ส แล้วเครื่องสั่น ต้องไปติดตัวหลอกออกซิเจน เนื่องจากกล่องควบคุม ECU สับสน จึงทำให้เร่งไม่ขึ้น เครื่องกระตุก และรอบเครื่องต่ำเกือบดับ ขณะที่ใช้น้ำมัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Trooper 1997 58.147.48.242 อาทิตย์, 27/8/2549 เวลา : 05:44  IP : 58.147.48.242   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 61909

คำตอบที่ 6
       ต้องปรึกษาคุณ ตี๋ กทม ครับ ดูตามรูปยังไม่ได้ติด ตัว lamda control ครับ ถ้าติดแล้วอาการจะหายไป ครับ และประหยัดแก๊สด้วย และวิ่งไม่แตกต่างจากวิ่งน้ำมันครับ สำหรับการติดต้องปรึกษาท่านประนชมรมครับ หรือโทรไปคุยกับท่านประธานได้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ประสงค์ -TCT105 202.29.77.2 จันทร์, 28/8/2549 เวลา : 09:09  IP : 202.29.77.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 62131

คำตอบที่ 7
       ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
(1 สตาร์ทแล้วรถสั่นมาก) ถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วเครื่องสั่น เข็มวัดรอบสวิงขึ้นลง อาจะเป็นสาเหตูมาจากไม่ได้ติดกล่องหลอก O2
(2 วิ่งมากอืด กว่าจะขึ้น 100-120 ใช้เวลามากกว่าตอนยังไม่ติด เวลาจะแซงไม่มั่นใจเลย) จูนแก๊สบางไปครับ ต้องยอมให้กินแก๊สมากหน่อยเพื่อแลกกับอัตราเร่งที่จะดีขึ้น รถผมเองวิ่งทางไกลกินแก๊สประมาณ 5 กม.ต่อลิตร
(3 มีบางที วิ่งไปเครื่องดับเลย) คำตอบเหมือนข้อ2
(4 ในจังหวะที่เครื่องเริ่มถึง2000รอบ กำลังจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส จะมีอาการกระตุก) ติดกล่องหลอกหัวฉีด และออโต้เชนจ์สวิทช์หรือเปล่าครับ เดี๋ยวนี้มีวงจรหน่วงเวลาช่วยให้เปลี่ยนได้เรียบขึ้น แทบจะไม่รู้สึกว่ามีอาการกระตุก
จากในรูปเป็นระบบ Fix Mixer ถ้าติดชุด Lamda Control เพิ่มเติม(ตามคำตอบที่ 6) จะช่วยให้ดีขึ้นครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Tommy TCT96 58.181.181.68 จันทร์, 28/8/2549 เวลา : 20:40  IP : 58.181.181.68   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 62463

คำตอบที่ 8
       สรุปต้องติด Lamda Control
แล้วต้องติดกล่องหลอก O2

หรือว่า Lamda Control ตัวเดียวพอ ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Plaza 58.147.46.123 จันทร์, 28/8/2549 เวลา : 22:49  IP : 58.147.46.123   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 62485

คำตอบที่ 9
       ติดLamda Control + Steping Motor + Auto Change Switch ครับ
ไม่ต้องติดกล่องหลอก O2 แล้วครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ กทม.TCT 031 124.121.116.146 อังคาร, 29/8/2549 เวลา : 00:26  IP : 124.121.116.146   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 62515

คำตอบที่ 10
       ในรูป.. (ตามลูกศรชี้) มีการต่อท่อน้ำโยงไปยังหม้อต้มใช่หรือไม่ครับ?

ถ้าใช่.. คิดว่าอันนี้น่าจะผิด

ผมเองเป็นคนแนะนำให้พี่ทวีหันมาใช้TOMASETTOรุ่นซูเปอร์เป็นคันแรกจากการช่วยวิเคราะห์กับพี่ตี๋ โดยตำแหน่งติดตั้งที่ดีสุดน่าจะเป็นบริเวณโป่งล้อหน้าซ้ายใต้ท่ออากาศจากกรองไปปากปีกผีเสื้อโดยหันตำแหน่งด้านหน้าตัวหม้อต้มไปทางฝาสูบ พูดง่ายๆคือวางขนานข้างตามแนวรถ
ส่วนน้ำร้อนให้ดึงจากท่อเหล็กซึ่งต่อเข้าฮีทเตอร์ที่ติดกับผนังห้องเครื่องด้านหน้าเข้ามาใช้แทน ลักษณะหมุนวน ง่ายๆเพียงแค่หาท่อยางต่อพร้อมสายเหล็กรัด ระยะนิดเดียวเอง.. จะดีที่สุด เนื่องจากเป็นท่อน้ำที่วางตำแหน่งได้มาตรฐาน ไม่ไปยุ่งกับระบบน้ำด้านหน้าของเครื่อง

สำหรับหม้อต้มTOMASETTOมีกรองแก็สในตัวแล้ว ไม่จำเป็นต้องติดกรองเพิ่ม หรือหากติดตั้งสเตร็ปปิ้งมอเตอร์กับแลมด้าคอนโทรล ก็ไม่จำเป็นต้องไปใส่หลอกO2กับโอโต้เชนจ์สวิทช์เนื่องจากในชุดของAutronicนั้นมีกระบวนการครบวงจรหมดทุกอย่าง

รถผมติดตั้งเสร็จคุณเล็กคาลิเบลดเป็นโหมดสปอร์ต(ขับมันส์อัตราเร่งต้นปลายสไตล์น้ำมัน) ใช้ปากมิกเซอร์แค่ 27 มม.ตั้งแต่แรก จนป่านนี้ยังไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันอีกเลย เติมแต่แก็สอย่างเดียว แบ็คไฟร์เป็นยังไง? วิ่งต้นอืดปลายอืด? หรือสะอึกสะดุด? ไม่ทราบจริงๆครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Manit 210.203.179.250 อังคาร, 29/8/2549 เวลา : 06:44  IP : 210.203.179.250   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 62545

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,16 เมษายน 2567 (Online 3048 คน)