WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


Trooper Diesel ใครอืดเชิญทางนี้

จาก
IP:203.170.228.172

พุธที่ , 4/10/2549
เวลา : 20:00

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       วันนี้ได้ไปคุยกับ คุณ คฑาวุธ เจ้าของเม้งเฮดเดอร์ มาเลยได้ความรู้ใหม่มา ฝาก เรื่อง turbo เครื่อง 3100 (4jg2) ของผมมันอืดมาก แกเลยแนะนำให้เปลี่ยน Turbo ใหม่เป็น ของ เครื่อง 4jx1-TC ซึ่งเป็น เครื่องรุ่นใหม่ ทีแรกก็ไม่แน่ ใจ คิดอยู่นาน ครับ กว่าจะเปลี่ยน เพราะ เราเองก็ไม่รู้ว่า เปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นแค่ไหน และก็เป็นของแท้หรือเปล่าก็เลยขอ ดูของแล้วก็เช็ค Part no.isuzu ปรากฎว่า เป็นของ เครื่อง 4JX1-Tc จริง ครับ เลยตกลงเปลี่ยน พอเปลี่ยน เสร็จ ไปลองปรากฎว่า เครื่องแรงขึ้นดีขึ้น เห็นๆเลย ครับ อาการอืดซึ่งเป็นที่มาของการกินน้ำมันหายเป็นปลิดทิ้งเลย ไม่น่าเชื่อ เดี๋ยวขออนุญาติไปลองดุว่ากินน้ำมันประมาณเท่าไหร่แล้วจะรายงานให้ทราบนะครับ สำหรับ พื่อน ท่านใดสนใจก็ลองติดต่อที่ เม้งเฮดเดอร์ดูนะ ครับ ขอเรียนชี้แจงว่า ผมเองไม่มีส่วนได้เสียกับทางร้านแต่ อย่างใด แต่ไหนๆ มีร้านดีๆก็ต้องแนะนำนะครับ ก็ของเค้าดีจริงผมเองก็ใช้ รถมา 5 ปีแล้วรถยังไม่เคยวิ่งดีขนาดนี้เลย ถ้าไงเพื่อนท่านใดสนใจ จะปรึกษาผมก่อนก็ยินดีนะ ครับ 01-8495007


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ก็เป็นข้อมูลที่ดีนะ แต่ผมว่าลืมบอกข้อมูลเรื่องราคาค่าเทอร์โบ รวมทั้งค่าติดตั้งไปหรือเปล่าครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Ordinary Man 124.120.159.183 พฤหัสบดี, 5/10/2549 เวลา : 06:34  IP : 124.120.159.183   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69232

คำตอบที่ 2
       ไม่แน่ใจว่าเครื่อง 3100 (4jg2) ออกแบบไว้สำหรับบูสต์สูงๆหรือเปล่า ถ้าเปลื่ยนโบใหม่แล้วมันแรงสมใจ ก็ให้ระวังเท้าขวาด้วยนะครับ เดี๋ยวจะกระจายซะก่อน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.155.116.179 พฤหัสบดี, 5/10/2549 เวลา : 09:56  IP : 203.155.116.179   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69258

คำตอบที่ 3
       ค่าบูสท์ที่วัดได้ แค่ ประมาณ 1 bar เท่านั้น ครับ ถือว่าไม่เป็นอะไร เพราะเดิมบูสอยู่แค่ 0.6 bar แต่นี่ยังไม่ได้ แต่งปั้มช่วยเลยนะครับ เทอร์โบเดิมๆโรงงานนี่แหละ ครับ ความรู้สึกที่ได้ คือเทอร์โบ ทำงานเร็วขึ้น ครับ บูสท์มารอตั้งแต่ ประมาณ 1400 รอบ ซึ่งเดิม กว่าจะมาตั้ง 2000 รอบ ขึ้นส่วนราคาค่าติดตั้งก็ประมาณ หมื่นหน่อยๆครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยั้ง 203.170.228.172 พฤหัสบดี, 5/10/2549 เวลา : 10:04  IP : 203.170.228.172   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69261

คำตอบที่ 4
       นี่ครับรูป ตอนติดตั้งเรียบร้อย เอามาอวดกันหน่อย





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยั้ง 203.170.228.172 พฤหัสบดี, 5/10/2549 เวลา : 10:57  IP : 203.170.228.172   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69273

คำตอบที่ 5
       ขอบคุณพี่ยั้งมากครับสำหรับคำแนะนำ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก โอ๊ต TCT64 58.9.30.208 พฤหัสบดี, 5/10/2549 เวลา : 18:50  IP : 58.9.30.208   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69368

คำตอบที่ 6
       ขอข้อมูลอีกนิดครับพี่ย้ง ปั้มธรรมดา หรือ ไฟฟ้าครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ป้อม 210.4.139.129 พฤหัสบดี, 5/10/2549 เวลา : 21:31  IP : 210.4.139.129   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69387

คำตอบที่ 7
       ปั้มธรรมดา ครับ ถ้าปั้มไฟฟ้าฝาอินเตอร์จะเป็น พลาสติกครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยั้ง 203.170.228.172 ศุกร์, 6/10/2549 เวลา : 09:06  IP : 203.170.228.172   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69481

คำตอบที่ 8
       ปั๊มธรรมดาฝาครอบพลาสติคก็มีครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก SE 58.136.62.121 เสาร์, 7/10/2549 เวลา : 00:24  IP : 58.136.62.121   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69663

คำตอบที่ 9
       สวัสดีทุกๆท่านครับ และขอเรียนถามคุณยั้ง ผลการกินน้ำมันหลังจากเปลี่ยนเทอร์โบใหม่แล้ว พอจะสรุปได้หรือยังว่าเป็นเช่นไรครับ อีกข้อหนึ่งคือ การวัดค่าบูสท์ของเทอร์โบที่มีหน่วยเป็นบาร์กับที่วัดเป็นปอนด์ตามหน้าปัทม์ของตัววัดบูทส์ทั่วๆไปต่างกันอย่างไรครับ ขอบคุณมากครับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ลุงแดง 203.113.46.9 อาทิตย์, 15/10/2549 เวลา : 10:50  IP : 203.113.46.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 71369

คำตอบที่ 10
       ต่างกันที่หน่วยวัดเท่านั้นครับ

จากหน่วยวัดตามแบบอเมริกา

ที่ 1 ความดันบรรยากาศ จะเท่ากับ 14.7 psi (ปอนด์)
แต่ที่ 1 ความดันบรรยากาศ จะเท่ากับ 1.01325 บาร์

แสดงว่า 14.7 ปอนด์ ก็จะมีค่าเท่ากับ 1.01325 บาร์

ถ้ารถเราบูสท์ ที่ 0.6 บาร์ ก็จะมีค่าเท่ากับ 8.7 ปอนด์ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก nan 58.9.31.206 อังคาร, 24/10/2549 เวลา : 16:44  IP : 58.9.31.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 73481

คำตอบที่ 11
       อัตราการกินน้ำมันก็ เฉลี่ยแล้วประมาณ 11.5 กิโล/ลิตร คับแต่อัตราเร่งดีขึ้นมากๆ รถลอยตัวเร็ว กว่าเดิมเยอะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยั้ง 58.147.71.246 อังคาร, 24/10/2549 เวลา : 21:10  IP : 58.147.71.246   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 73520

คำตอบที่ 12
       ขอบคุณมากครับ ทั้งคุณ nan และคุณยั้งครับ ถ้าอย่างนั้นรถผมคงจะบูสท์ไว้สูงเกินปกติ มิน่าล่ะแรงผิดชาวบ้านคงต้องหาทางลดลงซะหน่อยแล้วละ และอัตราการกินน้ำมันของคุณยั้ง ที่ความเร็วคงที่เท่าไหร่ครับ ของผมที่ความเร็วคงที่ 100 จะได้แค่ 9 ก.ม./ลิตร ถ้าเกินนั้นก็จะกินมากขึ้นครับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ลุงแดง 203.114.118.14 ศุกร์, 3/11/2549 เวลา : 15:39  IP : 203.114.118.14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75812

คำตอบที่ 13
       ความเร็วอยู่แถว ๆ 100-110 ครับ ขับแบบมันส์ๆสบายเลย เกียร์ ออโต้ ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยั้ง 203.146.63.187 ศุกร์, 3/11/2549 เวลา : 23:30  IP : 203.146.63.187   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75880

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 2563 คน)