WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รถผมกินน้ำมากเลยครับ.........วิ่งแค่วันล่ะประมาณ 50 โล เติมน้ำวันล่ะเกือบ 300 cc ทุกวัน

จาก
IP:203.152.41.4

พฤหัสบดีที่ , 7/12/2549
เวลา : 07:35

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       คือผมเป็นกังวลมากสำหรับการเดินทางไกลไม่รู้มันเป็นที่อะไรน่ะครับ ไม่รู้อะไรรั่วตรงไหนหรือเปล่า......................อยากแก้ให้หาย.....จะได้ออกต่างจังหวัดอย่างสบายใจ

อีกอย่างพอวิ่งทางไกลไปได้ซักประมาณ 100 โล ระบบแอร์ผมก็จะตัดแล้วอ่ะครับ.....
คุณแม่ที่ไปด้วยบ่นร้อน..สงสารแกน่ะครับ(คอมแอร์ทำงานน่ะครับแต่ไม่มีแรงลมออกเลย)

ปล.รถผมติดพัดลมเพิ่มแล้วน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ
TID TCT104



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       -ลองเติมน้ำยาหล่อเย็นที่เป็นสีๆ ดูครับ แล้วเช็คดูว่ามีรอยรั่วตรงไหน ท่อยางหม้อน้ำต่างๆ เปลี่ยนมานานหรือยัง เหล็กรัดท่อยางต่างๆ ขันแน่นมั้ย ก้มดูที่ปั้มน้ำว่ามีรอยคราบน้ำรั่วหรือไม่ เปลี่ยนปั้มน้ำครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ
-ลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูว่าน้ำมันเครื่องมีสีออกเหมือนกาแฟใส่นมข้นหรือไม่ ถ้าเป็นแสดงว่ามีปัญหาเรื่องฝาสูบโก่ง หรือปะเก็นฝาสูบแตก แต่ถ้ามีปัญหานี้ส่วนมากจะประกอบด้วยความร้อนขึ้นสูงผิดปกติด้วยครับ
-แต่ข้อแนะนำเบื้องแรก ในราคาถูกที่สุด ลองเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำดู บางทีแรงดันสปริงมันล้า หรือซีลยางเสื่อม เก็บความดันน้ำได้ไม่ดี ดันน้ำออกหม้อพักน้ำหมด
ขอให้โชคดีครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

prathet จาก Prathet TCT 153 203.147.41.66 พฤหัสบดี, 7/12/2549 เวลา : 10:35  IP : 203.147.41.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 84059

คำตอบที่ 2
       -ส่วนเรื่องแอร์นั้น ตู้แอร์เย็นเป็นน้ำแข็งหรือเปล่าครับ ลองเปิดลมให้แรงหน่อยเวลาเดินทางไกล แอร์จะได้ไม่เป็นน้ำแข็ง
-หรืออาจเป็นคลัชหน้าคอมแอร์มันไม่ยอมจาก ทำให้แอร์ทำงานตลอดเวลาจนเป็นน้ำแข็ง ผมเคยเปลี่ยนแล้ว ราคาประมาณ 3 พันปลายๆ ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

prathet จาก Prathet TCT 153 203.147.41.66 พฤหัสบดี, 7/12/2549 เวลา : 10:40  IP : 203.147.41.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 84062

คำตอบที่ 3
       ควรให้ช่างเช็คดูน้ำยาแอร์ขาดหรือเปล่า
ขาดเนื่องจากอะไร มีรอยรั่วที่ไหนหรือเปล่า
ล่าสุดสายยางHigh Pressure ที่ออกจากคอมเพรสเซอร์ของรถผมรั่ว เปลี่ยนแล้วเติมน้ำยาแอร์ และถือโอกาสล้างตู้แอร์ด้วยเลย คราวนี้เย็น จนหนาวเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ กทม. TCT.031 124.121.109.144 พฤหัสบดี, 7/12/2549 เวลา : 20:17  IP : 124.121.109.144   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 84325

คำตอบที่ 4
       ตู้แอร์เย็นเป็นน้ำแข็งหรือเปล่าครับ ถ้าน้ำแข็งลองเปิดลมให้แรงสุดจะได้ยินเสียงอื้อบริเวณตู้พัดลม แต่ลมที่ออกมาจะน้อย ต้องปิดสวิทช์ AC ให้น้ำแข็งละลายก่อน
แอร์จึงจะเริ่มเย็นอีกครั้ง เมื่อแผงแอร์เป็นน้ำแข็งได้ง่ายแสดงว่าแผงแอร์เริ่มตันควรล้างตู้แอร์เลยน่าจะดีครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เล็ก TCT023 210.86.182.238 เสาร์, 9/12/2549 เวลา : 13:21  IP : 210.86.182.238   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 84671

คำตอบที่ 5
       เมื่อวานรองเช็คดูครับ.......ปรากฎว่าเห็นอาการผิดปรกติที่ใต้เครื่องบริเวณข้างล่างด้านซ้าย มีกลิ่นไหม้และไอระเหยของน้ำเกิดขึ้น..........ซึ่งไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร...ใช่ส่วนของประเกนฝาสูบหรือเปล่า..............ผมคิดว่าน่าจะเป็นส่วนที่ทำให้น้ำผมหายและความร้อนขึ้น......ครับ

ตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆเลยครับ.....จอดนอนเล่นอยู่ที่บ้ายเฉยๆๆ....ตอนนี้ก็เลยต้องหันกลับมาใช้กะบะเหมือนเดิม(อีซูซุ)........ประหนัดกว่าซีวิคครับ

แย่จังเลย...........ใครรู้ว่าเป็นส่วนไหนช่วยตอยทีน่ะครับ ตามรูปเลยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tidzaaa จาก TID TCT104 203.152.41.4 จันทร์, 11/12/2549 เวลา : 13:04  IP : 203.152.41.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85024

คำตอบที่ 6
       สรุปเป็นที่ปะเกนฝาสูบครับท่าน ต้องเปลื่ยนอิอิอิ โดนค่ารักษาพยาบาลไป 3500 บาท อืม...นึกว่ามากกว่านี้ตายแน่เรา



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tidzaaa จาก TID TCT104 203.152.41.4 อังคาร, 12/12/2549 เวลา : 16:34  IP : 203.152.41.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85406

คำตอบที่ 7
       แน่ใจนะครับว่าเป็นที่ประเก็นฝาสูบอย่างเดียว รถของพี่อายุการใช้งานก็ยังไม่ค่อยนานเท่าไหร่ เรื่องประเก็นฝาสูบแตก คงจะเกิดขึ้นได้ยาก ส่วนใหญ่จะต้องเกิดจากสาเหตุอื่นมาก่อน เช่น เคยฮีต หรือ น้ำในระบบขาดมาก แต่ไม่เป็นไรเมื่อแก้ไขไปแล้วให้คอยตรวจสอบเป็นระยะๆนะครับอย่างเพิ่งว่างใจ เพราะยังมีอีกหลายชิ้นส่วนที่เกียวข้องกับระบบหล่อเย็นอีกเยอะ และที่ข้ามไม่ได้เลยเป็นเรื่องเล็กๆ คือตอนเติมน้ำที่หม้อพักน้ำ อย่าเติมจนเกินขีด MAX นะครับเพราะมันจะดันทิ้งหมดและจะทำให้เราสงสัยว่าน้ำหายไปไหน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หมี ดำเนิน 58.147.69.131 พุธ, 13/12/2549 เวลา : 09:22  IP : 58.147.69.131   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85583

คำตอบที่ 8
       ขอบคุณครับ...คุณหมี ดำเนิน....
อาการล่าสุดหลังจากเปิดฝาเคื่องออกมา 5555



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tidzaaa จาก TID TCT104 203.152.41.4 พุธ, 13/12/2549 เวลา : 10:15  IP : 203.152.41.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85601

คำตอบที่ 9
       ขอบคุณครับ...คุณหมี ดำเนิน....
อาการล่าสุดหลังจากเปิดฝาเคื่องออกมา 5555 ฝาสูบโก่งครับ ทั้ง 2 ฝาเลย ผลพ่วงมาจากที่อู่เค้าไม่ยอมปิดฝาหมดน้ำให้.......(แย่มากๆๆๆด่าไปหลากดอก) แต่สุดท้ายก็ต้องกลับไปให้ที่อู่เค้ารับผิดชอบครับ...........โดยการซ่อมฝาสูบที่โก่งเอาไป FACE หน้าใหม่..............

เจออย่างนี้เซ็งเลย เพราะตอนที่เป็นประมาณ ต้นเดือนที่แล้วคือเครื่องวิ่งออกมาจากอู่ไม่ถึง 4 กิโล น้ำแห้งเครื่องดับ พอเติมน้ำใช้ได้ก็คิดว่าไม่เป็นอะไร หุหุหุหุ มารู้ที่หลังอย่างนี้ทำใจกับอู่ไม่ได้ อู่ประจำข้างบ้านซะด้วย พูดไม่ออกเหมือนกัน(ด่าแทน)
แต่เค้าขอรับผิดชอบซ่อมให้แต่ก็ไม่รู้จะใช้ได้ดีเหมือนเดิมหรือเปล่า
ใครมีประสบการณ์ช่วยตอบที



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tidzaaa จาก TID TCT104 203.152.41.4 พุธ, 13/12/2549 เวลา : 10:22  IP : 203.152.41.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85605

คำตอบที่ 10
       เปลี่ยนฝาเลยมั้ยครับ วันนี้ไปถามเซียงกงแถวๆ แฟลตบางบัว ตรงทางจะออกไปวิภาวดีครับ จำชื่อร้านไม่ได้ เห็นมีฝาสูบอยู่หลายฝา ทั้งซ้าย/ขวา ถามเล่นๆ บอกราคามาว่าฝาละ 5,000 2 ฝา หมื่น พร้อมวาวล์ และอุปกรณ์ในฝาครบ ร้านนี้อุปกรณ์รถ OFF Road เพียบครับ Trooper ทั้งคันก็มีตัดมา 2 - 3 ตัว ประตู หน้าตัดต่างๆ มีหมด แต่ผมว่าแพงไปหน่อย

ไม่รู้ว่าราคานี้รับได้หรือเปล่า ผมยังไม่เคยไปหาข้อมูลที่อื่นด้วย

แต่ว่าขอบ่นหน่อยนะครับ ว่าอู่นี้ชุ่ยจัง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

prathet จาก Prathet TCT 153 61.19.52.38 พุธ, 13/12/2549 เวลา : 15:23  IP : 61.19.52.38   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85694

คำตอบที่ 11
       ล่าสุด ขอทราบสถานการณ์ด้วยครับ
ไสฝาสูบจะดีหรือครับ(ดีสำหรับอู่ที่รับผิดชอบเพราะถูกตังค์ที่สุด) เพราะปริมาตรห้องเผาใหม้จะลดลงทำให้กำลังอัดเกินเสปคเดิม อาจเกิดปัญหาเครื่องร้อนจัดซ้ำซากได้
การเปลี่ยนฝาสูบน่าจะดีกว่า ลองเจรจาหารสองกับอู่ดูดีไหมครับ คนละห้าพัน ค่าแรงไม่ต้องคิด...อิอิอิ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ต้อม 124.120.46.144 พฤหัสบดี, 21/12/2549 เวลา : 07:55  IP : 124.120.46.144   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 87523

คำตอบที่ 12
       ครับ....ตอนนี้ล่าสุด

ก็ลองใช้มาได้ 5 วันแล้วครับ น้ำยังไม่ได้เติมเลยครับ อาการน้ำหาย ไม่มีแล้วครับ ความร้อนก็ไม่ขึ้น แต่ยังไม่ลองเครื่องกับการวิ่งเก็สน่ะครับ ทดสอบระบบน้ำมันอยู่
หากทดสอบระบบเก็สแล้วเป็นไง จะแจ้งให้ทราบอีกที

ขอบคุณอีกครั้งน่ะครับ สำหรับความหวังดีของทุกๆท่าน ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งอีกที

เห็นช่างบอกว่ามันปาดออกไม่มาก...ผมก็ไม่แน่ใจน่ะครับว่ามันมีผลอะไรหรือเปล่า แต่ที่โรงงานที่ผมทำอยู่เค้าก็ทำเสื้อสูบส่งให้ ISUZU MITSU NISSAN เวลา QC ที่แก้ไม่ได้สเปคเค้าก็เอาไปปาดครับ.......... ไม่รู้เหมือนกันอ่ะเปล่า เอาความลับมาบอกอีแล้ว......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tidzaaa จาก TID TCT104 203.152.41.4 พฤหัสบดี, 21/12/2549 เวลา : 09:57  IP : 203.152.41.4   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 87558

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,18 เมษายน 2567 (Online 4295 คน)