WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


แนะนำที่เที่ยวพระราชวังมัณฑะเลย์และเจดีย์มญาเธียรดาร
nnab
จาก หมูน้อย
IP:110.77.138.37

พุธที่ , 14/8/2556
เวลา : 15:34

อ่านแล้ว = 437 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เล่าสู่กันฟังกับทริปที่แสนประทับใจ เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เมืองแห่งวัฒนธรรมเก่าแก่ “มัณฑะเลย์” สถานที่แห่งแรกที่ไปเยี่ยมชมคือ พระราชวังมัณฑะเลย์ ซึ่งสร้างจากไม้สักทั้งหลัง และมีความสวยงามติดอันดับทวีปเอเซีย

แต่ไฮไลท์ที่ทำให้ประทับไม่รู้ลืมคือ เจดีย์ที่สวยงามอีกแห่งที่ชื่อว่า "เจดีย์มญาเธียรดาร" เจดีย์สีขาวสะอาดตา ตั้งอยู่บนฐาน 7 ชั้นรูปเกลียวคลื่น ตามความเชื่อของ เขาพระสุเมรุ แกนกลางจักรวาลที่ถูกล้อมรอบด้วยสัตตบริพันธ์และมหานทีสีทันดรทั้ง 7 ชั้น ว่ากันว่า เจดีย์สีขาวบริสุทธิ์องค์นี้ ถูกสร้างเผื่อเป็นสักขีพยานรัก ของราชนิกูลอังวะคู่หนึ่ง... จนได้รับสมญาว่า "ทัชมาฮาลแห่งอิระวดี"

เป็นความประทับใจที่ในปีนี้เรากับแฟนวางแผนที่จะไปอีกครั้งนึงให้ได้ เลยได้ลองร่วมเล่นกิจกรรมดีๆที่ AIS จัด เลยอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองเล่นกิจกรรมดู เราอาจจะได้ไปด้วยกันในทริป AIS นี้และได้ร่วมนั่งเกวียนวัวชมเจดีย์มญาเธียรดาร ที่ได้รับสมญานามว่าเป็น ทัชมาฮาลแห่งลุ่มน้ำอิระวดีกัน ลองเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่นี่นะคะ http://www.ais.co.th/aistrip/ (พิเศษสุดๆตรงที่อาหาร และที่พักระดับ 5 ดาว ตลอดการเดินทาง เป็นทริปที่น่าสนมากๆ)








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 5800 คน)