WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


คว้าแชมป์ซีเกมส์จนได้ ไทยเฉือนอิเหนา
Cheucale
จาก Cheucale
IP:58.8.151.40

อาทิตย์ที่ , 22/12/2556
เวลา : 01:27

อ่านแล้ว = 704 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ทัพนักเตะทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 13 สมัย ลงสนามนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปะทะ อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า และแชมป์ 2 สมัย ที่สนามเซยาร์ ธิรี กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เมื่อค่ำวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา
เกมนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก จัดทัพใหญ่ ได้ ชาริล ชัปปุยส์ และ ปกเกล้า อนันต์ กลับมาคุมแดนกลางร่วมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ขณะที่เกมรุกมี ศราวุฒิ มาสุข, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าประตู ด้าน รามัต ดาร์มาวาน เฮดโค้ชอิเหนา เปลี่ยนผู้เล่นหลายคนจากนัดที่แพ้ 1-4 ในรอบแรก แต่ยังมี ฟานดี เอโก ยูโตโม เป็นทีเด็ดในแนวรุกร่วมกับ ยานดี มูนาวาร์

เปิดฉากมา 8 นาที เป็น ทีมชาติไทย ที่ได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงไกลของ ปกเกล้า อนันต์ แต่ยังไม่ดีพอ ถัดมา น.11 อินโดนีเซีย ได้ลุ้นบ้างจากจากลูกส่องนอกกรอบของ เลสตาลูฮู แต่ กวิน ยังไม่พลาด จากนั้นรูปเกมทั้งคู่ยังชิงเหลี่ยมกันอยู่ และแล้ว น.21 ไทย ก็ได้ประตูนำ 1-0 จากการประสานงานกันอย่างสุดยอด ศราวุฒิ มาสุข ทำชิ่งกับ ฐิติพันธ์ ในเขตโทษ ก่อนจะเป็น "เจ้าหนุ่ย" ที่ทะลุเข้าไปสังหารไม่เหลือ

ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรก "ช้างศึก" ยังครองบอลได้มากกว่า น.31 อดิศักดิ์ ลองซัดไกลแต่บอลเหินข้ามคาน ถัดมา น.41 "เจ้านิว" ฐิติพันธ์ ขอลองบ้างแต่ก็หลุดกรอบไปเช่นกัน ขณะที่ "อิเหนา" ได้โต้ขึ้นมาเป็นระยะแต่ยังเจาะแนวรับเข้าไปลุ้นสกอร์ไม่ได้ ก่อนหมดครึ่งแรกด้วยความได้เปรียบของไทย

สู้กันต่อครึ่งหลัง อินโดนีเซีย เริ่มทำเกมบุกกดดันได้มากขึ้น และมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกบนเส้น 18 หลา แต่ อันดริ ไอโบ ตัวสำรอง ยิงติดกำแพง น.62 "ซิโก้" ขยับส่ง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ลงแทน ฐิติพันธ์ จากนั้นทั้งคู่เริ่มเปิดเกมแลกใส่กันแต่ยังจบสกอร์ไม่คมพอ

เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย "อิเหนา" โหมบุกหนักและได้ลุ้นหลายครั้งแต่ กวิน ยังซูปเปอร์เซฟได้ตลอด ก่อนที่ไทยต้องส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงมาเน้นเกมรับแทน ศราวุฒิ ผู้ยิงประตู

จบเกมเป็น ทีมชาติไทย ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 1-0 กลับมาผงาดเจ้าอาเซียนอีกครั้ง พร้อมบันทึกสถิติเป็นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 14

วันสุดท้ายแล้วนะค้าบกับกีฬาซีเกมส์ 2013 มาส่งใจเชียร์นักกีฬากัน นอกจากนี้ยังส่งภาพเชียร์มันส์ๆมาที่ www.facebook.com/lactasoyclub ร่วมกิจกรรมกันได้นะคับ

 แก้ไขเมื่อ : 25/12/2556 0:14:31

 แก้ไขเมื่อ : 25/12/2556 0:15:00







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5360 คน)