WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ข้อควรปฏิบัติเมื่อพาลูกน้อยขึ้นเครื่องบิน
jeannyya
จาก jeannyya
IP:171.6.247.204

จันทร์ที่ , 31/8/2558
เวลา : 19:51

อ่านแล้ว = 392 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       บทความที่แล้วได้เขียนเกี่ยวกับเมื่อแม่ตั้งครรภ์ขึ้นเครื่องบินควรปฏิบัติตัวอย่างไร มาถึงบทความนี้แล้วถ้าลูกน้อยคลอดออกมาแล้ว จะพาขึ้นเครื่องบินได้ไหม คำตอบคือ “ได้” ดังนั้นมาดูกัน เวลาที่เราพาลูกน้อยขึ้นเครื่องบินมีสิ่งที่ต้องเตรียมและต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

- เริ่มตั้งแต่จัดเตรียมข้าวของเลย พยายามแบกข้าวแบกของให้น้อยที่สุด กระเป๋าที่ต้องเตรียมแนะนำให้เป็นกระเป๋าสะพายหรือกระเป๋าเป้ เพื่อที่สองมือของคุณแม่จะได้ว่างอุ้มหรือจูงคุณลูก

- เข้าไปศึกษาถึงเรื่องปริมาณหรือลักษณะหรือจำนวนของบรรจุภัณฑ์ของเหลวของเด็ก อย่างเช่นพวกนม ยา ว่าข้อกำหนดของแต่ละสายการบินกำหนดอย่างไร

- เลือกที่นั่งให้เหมาะสม แนะนำให้เลือกที่นั่งด้านหลังสุดหรือหน้าสุด เพราะสองพื้นที่มีพื้นที่ที่ค่อนข้างสักหน่อยเผื่อจะใช้พื้นที่ทำกิจกรรมกับลูกน้อยเช่นเปลี่ยนผ้าอ้อม หรือ ให้เค้าได้ยืนยืดเส้นยืดสายจะได้ไม่ต้องเครียดหรืออึดอัดขณะอยู่บนเครื่องบิน

- เทคนิคที่เคยไปอ่านเจอก็คือ เพื่อลดความเครียดหรือความเบื่อของลูกน้อย บางคนแนะนำให้หาซื้อของเล่นใหม่ที่ยังไม่แกะกล่องให้ เพื่อให้เด็กได้เพลิดเพลินและตื่นเต้นกับของเล่นใหม่ ก็ช่วยยืดระยะเวลาความเบื่อไปได้บ้าง

- อีกเทคนิค หนึ่งอันนี้ที่น่าสนใจ คือ ก่อนเครื่องขึ้นพยายามให้เด็กเล่นให้เหนื่อยๆ เข้าไว้ เพื่อให้ฤทธิ์ได้ลดลงบ้าง เล่นจนเหนื่อยหลับเลยยิ่งดี ทีนี้ขึ้นเครื่องก็สบายแล้ว

- จัดเตรียมแพมเพิสเอาไว้ให้เพียงพอ เหลือดีกว่าขาด

- บางสายการบินมีที่นั่งสำหรับผู้โดยสารที่พาเด็กขึ้นเครื่องโดยเฉพาะ มีเปลให้ด้วย

- กรณีของเรื่องความกดอากาศที่อาจทำให้ลูกน้อยเจ็บหูได้ วิธีแก้ไขก็คือ ให้เด็กดื่มขวดนมขณะเครื่องขึ้นหรือลง จะช่วยลดทอนการปวดหูได้

เท่านี้เราก็หมดกังวลเรื่องพาลูกน้อยขึ้นเครื่องได้แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://bit.ly/1JGImER








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 6001 คน)