WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ความแตกต่างของ รูปแบบการจัดที่นั่ง ประชุมสัมมนา
numprik
จาก Numprik
IP:183.88.87.116

พฤหัสบดีที่ , 2/6/2559
เวลา : 11:26

อ่านแล้ว = 970 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
การจัดประชุมสัมมนา เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น เพื่อช่วยกันหาแนวทางการแก้ปัญหา การสัมมนาที่ดีจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อที่จัดสัมมนามีความพร้อม ดังนั้นการจัดห้องประชุมสัมมนาจึงเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยให้บรรยากาศการประชุมสัมมนาราบรื่น และเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด การจัดห้องประชุมสัมมนา มีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งในแต่ละแบบจะมีการจัดที่นั่งแตกต่างกันออกไป ตามสถานการณ์ หรือเรื่องการประชุมนั้นๆ

ห้องประชุมสัมมนาขนาดเล็ก ผู้เข้าร่วมสัมมนา 10-30 คน ควรจัดเรียงโต๊ะ เป็นรูปตัว U หรือ ตัว V วิทยากร หัวโต๊ะ ด้านซ้าย และขวา วิธีนี้จะใช้สำหรับการประชุมกลุ่มย่อย ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และร่วมกิจกรรมได้ดี มีมุมมองได้กว้างและทั่วถึง หรือจะจัดโต๊ะ เป็นรูปตัว O โดยวิทยากร นั่งหัวโต๊ะ ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนานั่งรอบๆ ช่วยกันระดมความคิด
ห้องประชุมสัมมนาขนาดกลาง ผู้เข้าร่วมสัมมนา 40-60 คน อาจจะจัดแบบห้องบรรยาย เป็นแบบที่มักใช้ในโครงการฝึกอบรมหรือการประชุมสัมมนาที่มุ่งให้ความรู้แก่สมาชิกเป็นหลัก ซึ่งจะมีข้อจำกัดในการร่วมกิจกรรมกลุ่มของสมาชิกที่เข้าประชุมหรือฝึกอบรม ข้อดีของการจัดห้องประชุมแบบนี้คือ ผู้อบรมมีจุดโฟกัสเพียงจุดเดียว ทำให้ความสนใจทั้งหมดจะถูกส่งไปที่วิทยากรด้านหน้าเวทีเพียงจุดเดียว
ห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ ถ้าผู้เข้าร่วมสัมมนามีจำนวนมากต้องจัดห้องประชุมขนาดใหญ่โดยต้องจัดโต๊ะวิทยากรไว้ด้านหน้า สูงกว่าโต๊ะผู้เข้าร่วมสัมมนา อาจจะจัดแบบโรงภาพยนต์ ซึ่งมีลักษณะเป็นที่นั่งแบบไม่มีโต๊ะ หรือใช้โต๊ะแบบมีแท่นรองเขียน แนวตรง หรือเฉียงเข้าหากันหรือจัดแบบห้องเรียน ซึ่งเป็นแถวตอนลึกแต่มีช่องทางเดินไว้ตรงกลาง

จะเห็นได้ว่า รูปแบบการจัดห้องประชุมสัมมนามีหลายรูปแบบ และขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละการประชุม เราจึงต้องมองหาสถานที่จัดประชุมสัมมนา ที่รองรับการจัดการประชุมสัมมนาในแบบต่างๆ และต้องมีความพร้อมในด้านบริการ เช่นบริการด้านอาหาร ทั้งอาหารว่างและอาหารหลัก, สิ่งอำนวยความสะดวก ที่ใช้ในการสัมมนา เช่นโปรเจคเตอร์ Wifi , บริการด้านสถานที่ ห้องที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก บรรยากาศร่มรื่น และที่จอดรถ เป็นต้น หากต้องการสถานที่ประชุมสัมมนา ที่ยืดหยุ่นต่อการจัดประชุมสัมมนาที่คุณต้องการ แล้วล่ะก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://goo.gl/k0mmB1
Facebook : https://goo.gl/fX3Tna








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 2336 คน)