WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


+++ งานวันตราดรำลึก ประจำปี 2554 +++ / ททท.สำนักงานตราด
tratinfo
จาก Tratinfo
IP:125.27.108.238

ศุกร์ที่ , 18/3/2554
เวลา : 13:52

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       จังหวัดตราด ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด, หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ จัดงาน “ตราดรำลึก ๑๐๕ ปี” ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตราด อ.เมือง จ.ตราด ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๔ เพื่อให้ชาวจังหวัดตราดได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระปรีชาญาณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่ฝรั่งเศสเข้ายึดครองเมืองตราด

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงดำเนินวิเทโศบายทางการเมืองระหว่างประเทศด้วยพระปรีชาสามารถ จนในที่สุด ฝรั่งเศส ยอมทำสัญญายกเมืองตราดคืนให้แก่ประเทศไทย เมื่อวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๔๔๙

ภายในงานนี้จะมีริ้วขบวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, การทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง, การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เมืองตราดจากภาครัฐและภาคเอกชน, การแสดงแสง สี เสียงเป็นละครย้อนยุคประวัติศาสตร์เมืองตราด, การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน, การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองตราด, การจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตร, การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน, การแสดงบนเวทีกลาง, มหรสพ, ดนตรีและความบันเทิงอีกหลายรูปแบบ

จังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน เดิมชื่อ บ้านบางพระ เมืองตราดต้องสูญเสียอิสรภาพตกไปอยู่ในความครอบครองของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๔๔๗ แต่ด้วยพระปรีชาญาณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕ ที่พระองค์ทรงดำเนินวิเทโศบายทางการเมือง จนฝรั่งเศสจำต้องตกลงยินยอมทำสัญญาคืนเมืองตราดกลับสู่สยามประเทศอีกครั้งหนึ่ง โดยลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๔๔๙ หลังจากยึดครองเมืองตราดมาเป็นเวลา ๒ ปี ๖ เดือน ๑ วัน การทำสัญญาครั้งนั้น พระองค์มีจุดมุ่งหมายที่สำคัญยิ่งที่จะคงเมืองตราดไว้เป็นของสยามประเทศ จึงจำเป็นต้องยินยอมยกเมืองพระตะบอง, เสียมราฐและศรีโสภณให้ฝรั่งเศสแทน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันกว้างใหญ่ไพศาลแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถอันเป็นอัจฉริยะทรงมีต่อชาวตราดอย่างใหญ่หลวง พี่น้องประชาชนชาวตราดจึงได้พร้อมใจกันจัดงานวันตราดรำลึกขึ้นในวันที่ ๒๓ มีนาคม ของทุกปี เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ตั้งแต่ปี ๒๕๑๕ เป็นต้นมา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานจังหวัดตราด (๐๓๙) ๕๑๑-๒๘๒ ททท.สำนักงานตราด โทรศัพท์ (๐๓๙) ๕๙๗-๒๕๙-๖๐ E-mail : tattrat@tat.or.th, Tratinfo@gmail.com







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
ขอบคุณมากครับ ที่เอาข่าวดีๆมาบอก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

lungnid จาก ลุงนิดใจดี 182.53.23.152 ศุกร์, 18/3/2554 เวลา : 21:03  IP : 182.53.23.152   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 18042

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5444 คน)