WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


+++ งาน "เกาะช้างวันไหล ประเพณีไทยสงกรานต์" ครั้งที่ 4 จ.ตราด +++ ททท.สำนักงานตราด
tratinfo
จาก Tratinfo
IP:125.27.40.187

อังคารที่ , 5/4/2554
เวลา : 17:09

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       นายวรนิติ์ กายราศ ผอ.ททท. สำนักงานตราด เปิดเผยว่าสงกรานต์ปีนี้ชาวเกาะช้างและผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ได้เรียกร้องให้มีการจัดงาน “วันไหล” ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับเกาะช้าง ในด้านความสุขสนุกสนานช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยให้กลับมามีสีสันอีกครั้งหนึ่ง โดยเน้นให้มีรูปแบบของการส่งเสริมวัฒนธรรมและการอนุรักษ์ประเพณีไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราดจึงร่วมกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.), เทศบาลตำบลเกาะช้าง และ ททท.สำนักงานตราด จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์คือ “งานเกาะช้างวันไหลประเพณีไทยสงกรานต์ครั้งที่ 4” ในวันที่ 22-23 เมษายน 2554 ณ บริเวณหาดทรายขาวและหาดคลองพร้าว เป็นจังหวัดสุดท้ายสุดทางบูรพาในเทศกาลปีนี้ ต่อจากงานสงกรานต์วันไหลบางแสน (17 เมษายน) และสงกรานต์วันไหลพัทยา (18-19 เมษายน) ซึ่งเป็นจังหวัดในกลุ่มจังหวัดสีสันตะวันออกของประเทศไทยด้วย

กิจกรรมที่น่าสนใจในวันที่ 22 เมษายน คือ มีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตั้งแต่โรงแรม KC Grand Hotel ถึงเกาะช้างแกรนด์วิวรีสอร์ท บริเวณถนนหน้าหาดทรายขาวมีการละเล่นพื้นบ้าน เช่น สะบ้าล้อ ซึ่งจะมีชาวบ้านในทุกชุมชนของเกาะช้างเข้ามาร่วมแข่งขัน หลังพิธีเปิดตามเวลา 16.00 น. แล้ว จะมีการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ชมแบบจำลองปฏิมากรรม “ช้างแห่งสยาม เพื่อทะเลไทย” ซึ่งจะนำลงไปในพื้นที่ดำน้ำเพื่อเป็นการสร้างสรรค์ภูมิทัศน์ใต้ทะเลแทนการใช้โลหะที่จะก่อมลพิษ การประกวดการปรุงอาหารไทย โดยใช้เมนูลดโลกร้อนที่มีการใช้วัสดุในท้องถิ่นให้มากที่สุดและไม่ใช้การขนส่งจากที่ห่างไกล เพราะการขนส่งทำให้มีการปล่อยไอเสียขึ้นสู่บรรยากาศ กิจกรรมสายไทย มีการสาธิตจากชุมชน เช่น การทำตังเมกรอบเมืองตราด, การสานงอบบ้านน้ำเชี่ยว, การแกะสลักผลไม้จากโรงแรมต่างๆในเกาะช้าง จากนั้นปิดท้ายด้วยการแสดงบนเวทีของนักร้องชื่อดังตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป

วันที่ 24 เมษายน ในภาคบ่ายจะมีการปล่อยขบวนรถแฟนซีลดโลกร้อน เส้นทางจากหาดทรายขาวจนถึงหาดไก่แบ้ แล้วไปจอดโชว์ที่บริเวณงานหาดคลองพร้าว เพื่อรับการตัดสิน สิ่งนี้เป็น Hi Light ของงาน นอกจากการประกวดรถขบวนแล้วยังมีการ “รำวงเปียกปอนย้อนยุค” ซึ่งเป็นครั้งแรกของเกาะช้างที่จะสร้างความครื้นเครงสนุกสนานให้กับท่านอย่างไม่รู้ลืม สำหรับท่านที่ชื่นชอบแฟชั่นผ้าไทยและการเดินแบบชุดไทยจากยุครัตนโกสินทร์ จะมีการเดินแบบจากอดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ล, ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากระยอง, จันทบุรีและตราด ตลอดจนนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ของส่วนราชการจังหวัดตราด พร้อมเครื่องประดับอัญมณีตระการตาที่สนับสนุนโดยสมาคมอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตวงดัง MOCCA GARDEN และวง DEEP O SEA ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นความคิดสร้างสรรค์จากประชาชนชาวตราดที่แตกต่างไปจากการจัดงานรูปแบบเดิมๆ เป็นการปิดงานเทศกาลสงกรานต์ที่สุดแดนบูรพาจังหวัดตราด ที่ท่านไม่ควรพลาด นายวรนิติ์ กายราศ กล่าว

สอบถามเพิ่มเติม ททท.สำนักงานตราด (039) 597-259-60 ทุกวันในเวลาราชการ

 แก้ไขเมื่อ : 5/4/2554 17:10:41



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ขอบคุณข้อมูลดีๆค่า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sumalee k. จาก แอ๋ว 124.122.212.20 อังคาร, 5/4/2554 เวลา : 23:22  IP : 124.122.212.20   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21730

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3032 คน)