WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สุดสุขไป “เลย” เสียเวลาทำไมอยู่?
PaiNaiDii
จาก PaiNaiDii
IP:58.137.122.130

พฤหัสบดีที่ , 15/12/2554
เวลา : 16:22

อ่านแล้ว = 442 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สุดสุขไป “เลย” เสียเวลาทำไมอยู่

รู้ไหมว่าหลายคนมีความผูกพันกับ “จังหวัดเลย” มาตั้งแต่เด็ก ไม่เว้นกระทั่งตัวของคุณผู้อ่านที่กำลังนั่งพินิจหน้าจออยู่ขณะนี้ อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคัดค้านกระผมในใจ ว่า “มั่วแล้ว ตรูไม่เคยไปสักหน่อย” รู้ครับว่าบางคนไม่เคยไป แต่ในชีวิตคุณมันต้องมีสักครั้งใช่ไหม ที่โดนคนยิงมุขเปื้อนความเสี่ยวใส่ว่า “ไปเลยแล้วจะถึงเหรอ?” หรือ “จังหวัดอะไรไปไม่ถึง?...ก็เลยไง” พร้อมเสียงหัวเราะด้วยความภาคภูมิใจในมุขเฝือๆ เสียเต็มประดา

แล้ว “จังหวัดเลย” ก็ได้เข้ามาอยู่ในระบบความจำ ด้วยรูปแบบของคำเล่นมุขคำหนึ่งที่ได้แต่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ไร้ซึ่งผู้คนจะให้ความสนใจ ส่งผลให้จังหวัดเหนือสุดของภาคอีสานแห่งนี้อาศัยตัวอยู่อย่างเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร กระทั่งช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา “เชียงคาน” อำเภอเล็กๆ สวมบทฮีโร่ขี่ม้าขาว กอบกู้สถาณการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดเลย ให้กลับมาคึกคักมีชีวิตชีวา ชักชวนนักท่องเที่ยวมายลเสน่ห์เมืองเลยได้อีกมากโข

กระนั้นก็ใช่จะมีแค่ “เชียงคาน” อย่างเดียวที่น่าเที่ยว จริงๆ แล้วทั้ง “ภูกระดึง” และ “ภูเรือ” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมก็ฝังตัวอยู่ในมณฑลนี้เช่นกัน (รู้นะว่าบางคนอ่านแล้วก็เพิ่งจะรู้ว่า ที่แท้มันอยู่ที่จังหวัดเลยหรือนี่!) นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย เริ่มอยากรู้จัก “จังหวัดเลย” กันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะครับ งั้นเขยิบมาใกล้อีกนิด เดี๋ยวผมจะพาไปตะลอนกัน “เลย”

เสน่ห์นี้ไง ติดใจ “เลย”

ในฐานะจังหวัดที่ตั้งอยู่ในองศาสูงสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงทำให้ภูมิอากาศมักจะโรยตัวลงต่ำอยู่เป็นนิจ และในการจัดอันดับความหนาวของประเทศไทยทุกปี จะต้องมีสถานที่ในจังหวัดเลยยืนขึ้นแท่นติด 1 ใน 3 อยู่เป็นประจำ ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่คร้านในความระอุของอากาศร้อน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดตลอดทั้งปี มาสัมผัสอากาศหนาวเหน็บระดับสุดกู่ ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลปู๊นถึงภาคเหนือ อาทิ อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นต้น

และใครที่พิศมัยความร่มรื่นและอุดมสมบูรณ์ในอ้อมกอดแห่งขุนเขาก็ไม่ควรพลาด เพราะจังหวัดเลยได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งทะเลภูเขา ดังนั้นจึงมีหลากสถานที่ให้คุณได้ไต่ขึ้นไปสูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ดื่มด่ำอากาศเย็นยะเยือกสะท้อนบรรยากาศดีๆ อันสุดจะโรแมนติก เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นต้น

รวมทั้งได้สัมผัสวิถีของผู้คนที่ในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ในการดำเนินชีวิตแบบเรียบง่าย เนิบช้า ไม่ร้อนรน และเต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว ที่นับวันจะยิ่งพบได้ยากในปัจจุบัน เช่น อำเภอเชียงคาน เป็นต้น

เหนื่อยคั๊กๆ พักก่อนเลย อ่านต่อคลิกเลย http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/000049/lang/th/







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4666 คน)