WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เชิญร่วมสดุดีทหารกล้าในงาน “วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง”
tattrat
จาก heroman
IP:180.180.210.219

พฤหัสบดีที่ , 22/12/2554
เวลา : 13:34

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       จังหวัดตราด ร่วมกับ กองทัพเรือ, ททท.สำนักงานตราดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน "วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง” ครั้งที่ ๒๖ ระหว่างวันที่ ๑๗ ถึงวันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๕ ณ บริเวณ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีฯ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ระลึกถึงและยกย่องเชิดชูวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารเรือไทยที่ได้สละชีพปกป้องแผ่นดินไทยในการทำยุทธนาวีที่เกาะช้าง บริเวณหมู่เกาะช้าง เมื่อ ๗๑ ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ กิจกรรมของการจัดงานประกอบด้วย ในช่วงเช้าวันที่ ๑๗ ม.ค. ๒๕๕๔ มีการประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่วีรชนทหารเรือไทยที่เสียชีวิตในยุทธนาวีที่เกาะช้าง และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พระบิดาของกองทัพเรือไทย ต่อจากนั้นจะมีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติ และในช่วงสายจะมีการนำประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมพิธีลอยพวงมาลา บริเวณเกาะลิ่ม ทางด้านทิศใต้ของเกาะช้าง โดยเรือของกองทัพเรือ ในส่วนของกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของงาน คือ การแสดงแสง สี เสียง เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสู้รบของกองทัพเรือไทย สำหรับกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจ ประกอบไปด้วย นิทรรศการเชิดชูวีรกรรมทหารเรือไทย, การโชว์กระโดดร่มของกองทัพเรือ, การออกร้านจากหน่วยงานภาคภารัฐและเอกชน, การออกร้านกาชาดอำเภอแหลมงอบ, การแสดงของนักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่, การแสดงดนตรี, การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าชุมชนของจังหวัดตราด ตลอดจนมหรสพและการแสดงบนเวทีตลอดงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด กล่าวเสริมว่า งานดังกล่าวเป็นงานประเพณีที่มีความสำคัญกับจังหวัดตราดเป็นอย่างมาก จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดตราดในช่วงนี้ แวะเข้าร่วมงานดังกล่าว เพราะจัดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้น นอกจากจะได้ท่องเที่ยวในมิติแห่งการเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์แล้ว แหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งจังหวัดตราด ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เลือกทำอีกมากมาย เช่น เที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น, หาดทรายดำที่มีเพียง ๑ ใน ๕ แห่งของโลก, จุดชมฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวนับร้อยตัว, รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางตราด – คลองใหญ่ สู่ชายแดนไทย – กัมพูชา สำหรับในคืนวันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน จะมีการแสดงพลุสีและน้ำตกสายธารจากกองทัพเรืออีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด โทรศัพท์. (๐๓๙) ๕๑๘-๕๑๙ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานตราด โทรศัพท์ (๐๓๙) ๕๙๗-๒๕๙ ถึง ๖๐ E-mail : tattrat@tat.or.th / tratinfo@gmail.com








 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tattrat จาก heroman 180.180.210.219 พฤหัสบดี, 22/12/2554 เวลา : 13:39  IP : 180.180.210.219   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 82912

คำตอบที่ 2
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tattrat จาก heroman 180.180.210.219 พฤหัสบดี, 22/12/2554 เวลา : 13:40  IP : 180.180.210.219   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 82913

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,16 เมษายน 2567 (Online 2231 คน)