WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


วาเลนไทน์นี้...เที่ยวสวนผึ้งกันมั้ย?
PaiNaiDii
จาก PaiNaiDii
IP:58.137.122.130

ศุกร์ที่ , 3/2/2555
เวลา : 11:48

อ่านแล้ว = 710 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ถ้าพูดถึง อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ผมเชื่อมั่นว่าเป็นอีก 1 สถานที่ ที่คนส่วนใหญ่ในยุคการท่องเที่ยวเฟื่องฟูต้องรู้จักครับ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอากาศดี ที่ไม่ไกลกรุงเทพเท่าไหร่นัก แค่ระยะทางประมาณ 2 ชม. จากกรุงเทพ ก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แตกต่าง แล้วใครล่ะครับจะไม่รักที่จะมาเที่ยวที่นี่
สวนผึ้ง รู้จักแล้วจะรักเอง
อำเภอสวนผึ้ง เดิมเป็นตำบลสวนผึ้ง อยู่ในเขตอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ต่อมาได้รับการยกระดับฐานะขึ้นเป็นอำเภอ ในปี 2525 พื้นที่โดยรอบของอำเภอสวนผึ้ง ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาซึ่งติดกับชายแดนไทย-พม่า และมีแม่น้ำชี ไหลผ่าน สภาพอากาศจึงเย็นสบายคล้ายกับภาคเหนือ และด้วยอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาในการขับรถ ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงทำให้พื้นที่นี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ซึ่งมักจะเลือกเข้ามาเยี่ยมเยียนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
ที่มาของคำว่า "สวนผึ้ง" นั้นเชื่อกันว่า ในพื้นที่ดังกล่าวจะอุดมไปด้วยต้นไม้ชนิดหนึ่ง ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ?ต้นผึ้ง" ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีสีขาวนวล ไม่มีเปลือกกะเทาะหรือลอกให้เห็น และที่สำคัญคือ บนต้นผึ้ง จะเป็นแหล่งที่มีผึ้งจำนวนมหาศาลเข้ามาอาศัยทำรัง พื้นที่บริเวณโดยรอบนี้ จึงได้รับการขนามนามว่า ?สวนผึ้ง? ครับ

การเดินทางมายังอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี มีอยู่ด้วยกัน 2 เส้นทาง คือ
1. เส้นนครชัยศรี (ถนนเพชรเกษม) หรือทางถนนพุทธมณฑล เลี้ยวซ้ายเข้าสู่อำเภอเมืองราชบุรี ผ่านอำเภอโพธาราม ขับมาตามทางหลวงหมายเลข 4 แล้วเลี้ยวขวา แถวเขางู ผ่านอำเภอจอมบึง ตามทางหลวง 3087 เข้าสู่อำเภอสวนผึ้ง
2. เส้นธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 35 ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวขวาเข้าอำเภอปากท่อ เข้าสู่อำเภอเมืองราชบุรี ผ่านเขาแก่นจันทร์ และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวง 3208 เพื่อเข้าไปยังอำเภอสวนผึ้ง

เอนหลัง นอนสบาย ดีไซน์สวย @ สวนผึ้ง
เมื่อตัดสินว่าจะไปเที่ยวสวนผึ้งกันแล้ว สิ่งแรกที่ต้องหาคือที่พักครับ เนื่องจากปัจจุบัน ?สวนผึ้ง? เป็นอีกหนึ่งในอำเภอท่องเที่ยว ที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ มากนัก นักท่องเที่ยวหลายคนจึงใช้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เป็นที่พักพิงดับร้อนกันค่อนข้างมาก ทำให้ที่พักเจ๋งๆ ค่อนข้างที่จะเต็มได้ง่าย ฉะนั้นแล้วเพื่อไม่ให้ต้องเหนื่อยใจกับการไร้ที่พัก ผมว่า เช็คและจองก่อนเข้าพักจะดีกว่าครับ
พูดถึงเรื่องที่พัก ใน อำเภอ สวนผึ้ง อำเภอชื่อหวาน บรรยากาศสวยแห่งนี้ บอกตามตรงก่อนเลยว่ากระผมหนักใจกับการเขียนที่สุดครับ เหตุผลก็เพราะปัจจุบันนี้ที่พักในสวนผึ้งมีเยอะมาก และแต่ละแห่งก็มีการออกแบบดีไซน์ที่พัก เน้นบรรยากาศภายในที่ความสวยงามกันทั้งนั้น ผมจึงทำการกลั่นกรองอย่างที่สุดจนได้ที่พักที่สามารถตอบสนองผู้มาเที่ยวให้ มากที่สุด ทั้งเรื่องความหรูหรา การออกแบบ และความประหยัด ซึ่งได้ออกมาตามนี้ครับ

สวนผึ้งรีสอร์ท

ประเดิมที่พักแห่งแรกกันด้วยรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์ ?สวนผึ้งรีสอร์ท? ที่นี่เค้าจับเอาคอนเซ็ปต์การ์ตูนสุดฮิตในอดีตเรื่อง ?มนุษย์หินฟริ้นท์สโตนส์? มาสร้างเป็นบ้านพัก โดยเนรมิตบ้านพักให้มีหน้าตาออกมาเป็นตัวละครหลักทั้งหมดในเรื่องครับ (งานนี้ถูกใจน้องๆหนูๆ เป็นแน่แท้) ไม่ว่าจะเป็น สองหนุ่มคู่ซี้อย่าง เฟรดและบาร์นี่ ที่นั่งยิ้มหวานท้าแดดท้าลมรอต้อนรับทุกผู้คนที่แวะเวียนผ่านเข้ามา ทั้งที่เข้ามาพัก หรือ แวะมาทักทายถ่ายรูปอวดโฉมกัน หรือจะเป็นสองสาวสุดสวย วิลม่ากับเบ็ตตี้ กับห้องพักสีขาว และเจ้าดีโน่ ไดโนเสาร์สัตว์เลี้ยงในบ้านฟริ้นท์สโตนส์ ไม่เพียงเท่านี้การตกแต่งภายในรีสอร์ทก็ยังได้ความรู้สึกแบบในการ์ตูนเปี๊ยบ เลยครับ

ยังมีความประทับใจที่หลากหลาย ทั้งที่พัก ที่เที่ยว ที่กิน ในสวนผึ้งแห่งนี้...มาร่วมเดินทางไปกันต่อคลิก http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/000138/lang/th/







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,18 เมษายน 2567 (Online 3278 คน)