ทริป เขาหลัก-ภูเก็ต-เชี่ยวหลาน-สมุย

จาก Oodey TCT 183
เสาร์ที่ , 17/3/2550

124.120.82.229
       ผมกำลังวางแผนการเดินทางท่องสองฝั่งทะเลของภาคใต้โดยใช้เจ้า "ม้าดำ" ของผมเป็นพาหนะ ระหว่างวันที่ 23-31 มี.ค.50 ครับ ขอรบกวนเวลาเพื่อนสมาชิกช่วยพิจารณาโปรแกรมที่ได้ร่างไว้หน่อยครับว่าควรปรุงแต่ตรงไหนบ้างถึงจะคุ้มค่าและเหมาะสมกับเวลามากที่สุด หรือมีสถานที่ท่องเที่ยว/ร้านอาหารอร่อยที่น่าสนใจอื่นๆจะแนะนำตามเส้นทาง ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ **** หากมีสมาชิกท่านใดสนใจร่วมเดินทางด้วยก็จะดีใจมากเลยครับ :)

กำหนดการการเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ ระหว่าง 23-31 มี.ค.50

วันศุกร์ที่ 23 มี.ค.50
เวลา 1000 - เริ่มต้นการเดินทาง ตามเส้นทาง กทม. - จว.ประจวบฯ
1300 - เดินทางถึง อ.หัวหิน จว.ประจวบฯ
- ซื้อสะเบียงสำหรับมื้อค่ำ
1500 - เดินทางถึง อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จว.ประจวบฯ
- กางเต็นท์, พักผ่อน, เล่นหาดทราย, เตรียมอาหารค่ำ และจุดตะเกียง 
- นอนนับดาว

วันเสาร์ที่ 24 มี.ค.50
เวลา 0730 - ตื่นนอน, อาหารเช้า, เก็บของ
0900 - ออกเดินทางไป อช.เขาหลัก-ลำรู่ อ.ตะกั่วป่า จว.พังงา ( @ 500 KM)
1130 - เดินทางถึง จว.ระนอง
1230 - ออกเดินทาง
1530 - เดินทางถึง หาดสนรีสอร์ท อ.ตะกั่วป่า จว.พังงา (076-593-510)
- พักผ่อน
- อาหารค่ำ

วันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.50
0900 - รับประทานอาหารเช้า
1000 - ออกเดินทางไป จว.ภูเก็ต
(แวะสถานที่ท่องเที่ยวไปตามทาง เช่น บ้านน้ำเค็ม, เขาหลัก, อนุสรณ์ซึนามิ ฯลฯ)
1200- เดินทางถึง ดวงจิตรีสอร์ท หาดป่าตอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต (077-340-303)
- ไหว้พระ หลวงปู่แช่ม วัดฉลอง
- แหลมพรหมเทพ
- อาหารเย็นในเมือง
- หาซื้อทัวร์สำหรับวันรุ่งขึ้น

วันจันทร์ที่ 26 มี.ค.50
เช้า - ทัวร์ดำน้ำเกาะ พี พี
บ่าย - เล่นน้ำที่ โรงแรม
ค่ำ - อาหารค่ำ ในเมือง (ร้านบนยอดเขาเห็นภูเก็ตทั้งเมือง)

วันอังคารที่ 27 มี.ค.50
เวลา 0900 - ออกเดินทางไป เขื่อนเชี่ยวหลาน (@ 100 Km)
1130 - เดินทางถึงเขื่อน ฯ
- อาหารกลางวันบริเวณสันเขื่อน
- ฝากรถ
1300 - ออกเดินทางโดยเรือหางยาวไปแพทะเลใน 500 ไร่: ชม “กุ้ยหลินเมืองไทย”
1400 - เดินทางถึง แพทะเลใน 500 ไร่ (คุณสุชีพฯ : 077-346-078, 077-346-6031)
- เล่นน้ำ, ตกปลา, นอนเล่น
- อาหารค่ำบนแพ, จุดตะเกียง

วันพุธที่ 28 มี.ค.50
เวลา 1000 - ออกเดินทางโดยเรือหางยาวกลับไปยังสันเขื่อนฯ
1130 - ออกเดินทางไป จว.สุราษฏ์ฯ
1330 - เดินทางถึงท่าเรือ Sea Trans Ferry อ.ดอนสัก จว.สุราษฎ์ (077-251-150-2)
- รับประทานอาหารกลางวัน
1400 - ออกเดินทางโดย เรือ Sea Trans Ferry ไปยังท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย
1530 - เดินทางถึงท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย
1600 - เดินทางถึงที่พัก มัดหลังรีสอร์ท หาดเชวง (077-230-0468-9)
- เล่นน้ำทะเล
- อาหารค่ำในเมือง

วันพฤหัสฯที่ 29 มี.ค.50
- ทัวร์ดำน้ำหมู่เกาะอ่างทอง หรือพักผ่อน
- เล่นน้ำหน้าที่พัก
- อาหารค่ำ หน้าที่พัก

วันศุกร์ที่ 30 มี.ค.50
เวลา 0800 - รับประทานอาหารเช้า
0900 - ออกเดินทางไป ท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย
0930 - ออกเดินทางโดยเรือ SeaTrans Ferry จากท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย
1100 - เดินทางถึงท่าเรือดอนสัก จว.สุราษฎ์ฯ
1200 - เดินทางถึง จว.สุราษฎ์ฯ
- รับประทานอาหารกลางวัน ณ ปากน้ำตาปี
1330 - ออกเดินทางไป จว.ประจวบฯ
- แวะนมัสการพระธาตุไชยา อ.ไชยา จว.สุราษฎ์
1730 - เดินทางถึง อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จว.ประจวบฯ (หรือ จว.ชุมพร)

วันเสาร์ที่ 31 มี.ค.50
เวลา 0900 - ออกเดินทางกลับ กทม.
- แวะซื้ออาหารทะเลสดที่ หัวหิน
1500 - เดินทางถึง รามอินทรา โดยสวัสิภาพ

--------------------------------------------------------

จาก Oodey TCT 183  124.120.82.229  เสาร์, 17/3/2550 เวลา : 21:00

ข้อมูลเยี่ยมมาก.. ..กำลังคิดทัวร์ใต้เหมือนกัน หากได้เบอร์โทรเพิ่มบ้างบางจุดจะเป็นประโยนช์แก่เพื่อนๆชาวแค้มป์ฯที่อยากจะทัวร์ใต้มากครับ.

bunchokm จาก ฅน.พเนจร  203.146.104.41  อาทิตย์, 18/3/2550 เวลา : 05:23

เชิญหาข้อมูลเพิ่มเติมที่

www.trekkingthai.com เลือก ทะเลแค้มป์

หรือ www.pantip.com เลือก bluephanet

ผมก็เข้าไปทำการบ้านในนี้เหมือนกันครับ ลองค้นดูนะครับ

อาจจะเป็นประโยชน์ ผมไม่มีประสบการณ์ไปเที่ยวใต้เลยครับ

ลงต่ำสุดบ้านกรูดครับ แต่โดยส่วนตัว เป็นคนทะเลอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยตื่นเต้นครับ ทำงานในทะเล เห็นทะเลทุกวันเลยครับ อยากไปเชี่ยวหลานมากที่สุด

เที่ยวให้สนุกนะครับ ทำการบ้านเยอะมากเลย สำหรับไปเที่ยวใต้

หนังสือ อสท.เดือนที่แล้ว มีออกเที่ยวอันดามันเหนือกับใต้ ลองเข้าไปศึกษาได้นะครับ

ไปแล้วเอารูปมาฝากด้วยนะครับ

จาก WBC20  203.130.145.67  อาทิตย์, 18/3/2550 เวลา : 21:31

WBC20 ลองเข้าไปดู Web ของแต่ละจังหวัด ครับ จะบอกรายละเอียดของการท่องเที่ยวของจังหวัดนั้น ๆ เช่นของตรัง มีหลาย Web มากๆ ที่ผมเข้าบ่อยๆ ก็เป็น http://www.Trangzone.com

จาก คน03  202.12.74.7  อังคาร, 27/3/2550 เวลา : 17:32

กลับมาแล้วครับ สนุกสนานมากทั้งครอบครับ ผมรายงานและ Post รูปภาพไว้ใน link นี้นะครับ http://www.weekendhobby.com/board/trooper/question.asp?page=1&ID=11087

จาก Oodey TCT 183  61.19.220.5  พุธ, 4/4/2550 เวลา : 16:50

ตาร้อนผ่าว อีกละ
น่ารักทั่งครอบครัวครับ อบอุ่นจริงๆ
มีโอกาสเมื่อไร อยากจะไปลองชิม ไอ้เจ้าหอยชักตีน มั่งจัง

คชไพร จาก คชไพร  58.9.62.160  พฤหัสบดี, 5/4/2550 เวลา : 10:12

ทริปแบบนี้มีเวลายาวๆ ก็สุดยอดเลย....ผมคนแถวนั้นแท้ๆยังเที่ยวไม่ถึงครึ่งที่ท่านไปมาเลย....มัวแต่ขึ้นเหนือตลอด...ดีใจครับที่มีความสุขจากการท่องเที่ยว

นายอันดามัน จาก นายอันดามัน  58.9.91.83  พฤหัสบดี, 5/4/2550 เวลา : 10:33

Convert on : 26/8/2554 7:43:55