ถามผู้มีประสบการณ์ Program Tour แม่ฮ่องสอน

จาก ONE WAY
อาทิตย์ที่ , 4/11/2550

202.47.225.244
       จะเที่ยวแม่ฮ่องสอนตาม Program นี้จะ Work ไหมครับ(เดินทาง 4 คน)

ข้อมูล Toyota Preruner
Driver ชาย 2 คน เคยขึ้นดอยอินทนนท์ เข้าอุ้มผางช่วงกางคืน(เที่ยวที่ลอซู)
ถามคือ Proram ผมวางไว้จะเป็นไปได้ไหมครับ
1. ออกจากรังสิต 09.00 น. ค้างที่ฮอด (คืนที่ 1 ไม่แน่ใจที่ออบหลวงมีที่กลางเต้นไหมครับ)
3. ออกจากปางอุ๋ง 12.00 น. ไปค้างที่ปาย (คืนนที่ 3)
4. ออกจากปาย 10.00 น ต่อที่ดอยสีชมพู(ขุนแม่ยะ)ช่วงบ่าย
5 ประมาณ 5 โมงเย็น ออกจากขุนแม่ยะ จะถึงรังสิตกี่โมงครับ

สอบถามท่านผู้มีประสบการณ์ช่วยชี้แจ้งหน่อยครับ เวลาเหมาะสมไหมในแต่ละช่วง
หรือมีที่เที่ยวอื่นน่าสนใจระหว่างทางช่วยแนะนำหน่อยครับ ที่พักและอาหารอาหาร
ฝากท่านแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
ขอบคุณมากครับ

ประมาณการค่านำมันน่าจะซักเท่าไรครับ

จาก ONE WAY  202.47.225.244  อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 03:05

ออปหลวงมีที่กางเต็นท์มากมายครับติดลำธารเลย สำหรับคืนนี้ผมเองกางเต็นท์อยู่ที่แม่เงา 2.ไปทาง อ.แม่แจ่มทะลุทุ่งบัวตอง น่าจะทันให้รีบหน่อย ผมเองอยู่ที่นำตกแม่สุรินท์ 3.ออกจากปางอุ๋งแวะถำปลาไปพักปายก็น่าจะพอดีกับเวลา ผมเองพักที่บ้านรักไทย 4. ออกจากปายไปขุนแม่ยะผมไม่ทราบข้อมูลเพราะไม่เคยไป ผมเองอยู่ที่บ้านวัดจันทร์ เรื่องเดินทางกลับแล้วแต่เราจะวิ่งเร็วหรือช้า

จาก ใบไม้คู่  222.123.197.1  อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 10:41

จากปายไปดอยชมพูไม่ไกลครับ เวลาที่บอกมาน่าจะเหลือด้วยซ้ำไป แต่ออกจากดอยชมพูตอน ๑๗๐๐ ผมว่าน่าจะใช้เวลาราวๆ ๑๐ ชม. +/- นะครับ

จาก จ้อย อ่อนนุช  61.19.220.5  อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 14:32

ขอบคุณครับ
มีความเห็นท่านใดแนะนำเพิ่มได้ตลอดครับ

จาก ONE WAY  202.47.225.244  อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 16:47

ตามรอยแหม่มเลยโปรแกรมนี้

ขุนแม่ยะ ถ้าอยากดูพญาเสือโคร่งต้องไปให้ถูกเวลา ประมาณ ปลายเดือน มกราคม

ออกจากปาย หรือขุนแม่ยะ จะนอนที่ที่หรือนอนแม่ตะมานมานก็ได้

แหม่มเที่ยวแบบขับรถไม่เกิน 300 พักเพื่อชมบรรยากาศ

หลังจากนอนแม่ตะมาน ก็ไปนอน ผาห่มปก (สูงอันดับ2) ทางไม่ลำบาก (เสียดายรูปอยู่ในบรอด์จี๊ปหาไม่เจอ)

ปรับตามเวลาที่ไปน่ะค่ะ แหม่มไป 15 วัน วิ่งเลาะตะเข็บไปทะลุ น่านเลย คุ้มสนุกมาก เพื่อนไปหาเอาข้างหน้าค่ะ

tunkan จาก แหม่ม juc 1464  202.5.87.2  อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 22:59

2. ออกจากฮอด 10.00 น. เที่ยวดอยเม่อูคอทุ่งดอกบัวตอง แล้วไปค้างที่ปางอุ๋ง (คืนที่ 2) จะทันไหมครับ
แนะนำว่าถ้าต้องการไปชมทุ่งดอกบัวตอง ต้องไปช่วงกลางเดือน พ.ย. ดอกบัวตองจะพานหมดทั้งเขา คืนแรกนอนที่ ออบหลวงดีครับเพราะขับรถจาก กทม.ไกล สายๆขับรถไปดอยแม่อูคอ ระหว่างทางจะผ่าน สวนสนบ่อแก้ว (ถ่ายรูปสวย) ผ่านดอกบัวทอง 2 ข้างทางบริวณ ดอยแม่เหาะ(ไม่น่าจะผิดนะ) ผ่านถ้ำแก้วโกมล แนะนำว่าให้เข้าไปชม เพราะภายในถ้ำพิเศษกว่าถ้ำทั่วไป พอไปถึงตลาดสามารถเที่ยว ถ่ายรูปวัดห้วยตอ(ไม่แน่ใจชือถูกหรือเปล่า)หลังจากนั้นบ่ายเข้าไปดอยแม่อูคอและควรเลือกนอนที่น้ำตกแม่สุรินทร์ (ไม่ควรรีบไปนอนปาย)เลยทุ่งบัวตองเข้าไป แล้วตอนเช้าออกมาชมความงามที่ทุ่งบัวตอง ถ่ายรูปจะสวยกว่าครับ
หลังจากชื่นชมทุ่งบัวตองจนฉ่ำใจแล้ว ขับรถไปเรื่อย ๆถ้ากำหนดเวลาให้ถึงปางอุ๋ง ช่วงอาหารกลางวันได้จะดีครับ เพราะอยากให้ไปชิมอาหารยูนาน ที่บ้านรักษ์ไทย(บ้านแม่ออ) แล้วค่อยเข้าไปค้างแรมที่ ปางอุ๋ง(บ้านรวมไทย ) ****แนะนำให้ค้างที่นี่กว่าแม่ยะ เพราะการไปดอยสีชมพู ต้องไปกลางเดือนมกราครับถึงจะเห็นภาพดอยสีชมพูครับ***
รุ่งอีกวันเที่ยวตัวเมืองแม่ฮ่องสอน และไปนอนที่ปายช่วงบ่ายครับ รุ่งเช้าอีกวันก็ไปเที่ยว โป่งเดือด แวะถ่ายรูปที่ อช.ห้วยน้ำดัง(ไม่ควรเสียเวลาไปแม่ยะครับ ดอกพญาเสือโคร่งยังไม่บานเลยครับ)

ลองศึกษาดูนะครับสถานที่หลักๆไม่น่าผิด ส่วนย่อยๆระหว่างทางอาจสลับหรือชื่อเพี้ยนบ้าง เพราะเล่าจากประสบกาณ์ อยากให้ไปแล้วประทับใจครับเพราะหนทางมันไกล อย่างเช่นทุ่งบัวตอง ปางอุ๋ง highlight อยู่ช่วงเช้าครับ อีกนิดเดียวก็จะถึงน้ำตกแม่สุรินทร์อยู่แล้ว ดอยสีชมพูก็ยังไม่เห็นเป็นแบบในรูปเลย แล้วจะมาบ่นเสียเวลานะครับ ลองดูครับขอให้เที่ยวอย่างปลอดภัยและประทับใจทุกที่ ที่ไปนะครับ รบกวนท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ

จาก คุณพระนาย  124.157.213.22  อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 23:36

ขอบคุณมากครับทุกท่าน
ผมว่าจะไปวันที่ 22-26 ธันวา 50 ครับ หาข้อมูลไว้ก่อน
ไม่แน่ใจว่าจะได้เจอ ทุ่งบัวตองและดอยสีชมพูที่สมบูรณ์
หรือเปล่าช่วยแนะนำหน่อยครับ

จาก ONE WAY  202.47.225.244  อังคาร, 6/11/2550 เวลา : 01:54

มีท่านใดแนะนำบ้างครับ

จาก ONE WAY  202.47.225.244  ศุกร์, 9/11/2550 เวลา : 06:06

ดอยสีชมพูดอกพญาเสือโคร้งจะอลังการสุดๆช่วงกลางเดือน ม.ค-สิ้นเดือน นอกจากเวลานั้นไม่มีให้เห็น ดอกบัวตองช่วงกลางเดือน พ.ย-สิ้นเดือน นอกจากนั้นดอกก็จะโรยดำแล้ว ปีนี้มีจัดขึ้นบอลลูลชมทุ่งบัวตองให้ด้วย สิ้นสุด 30 พ.ย 50 ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ

จาก hs2mnx บ้านบึง ชลบุรี  124.157.137.132  ศุกร์, 9/11/2550 เวลา : 07:27

Convert on : 26/8/2554 7:45:30