ปรึกษาเรื่องแผนการเดินทางเที่ยวที่ อช.แม่เมย หน่อยครับ

จาก จ้อย อ่อนนุช
อังคารที่ , 6/11/2550

61.19.220.5
       ประมาณหลังปีใหม่ ไม่เกินกลางเดือนมกราคม ผมกับเพื่อนตั้งใจไว้ว่าจะไปตระเวนเที่ยว อช.แม่เมย ครับโดยตั้งใจจะเก็บจุดชมวิวที่สำคัญๆทั้งหมด คือ ม่อนกิ่วลม ม่อนครูบาใส และม่อนอะไรอีกที่นึงผมก็จำชื่อไม่ได้ โดยจะเน้นเก็บภาพทะเลหมอกสวยๆ เป็นหลัก โดยมีเวลาเที่ยวเต็มๆ ประมาณ ๒ คืน ๓ วัน ไม่รวมวันเดินทาง คือตั้งใจจะออกเดินทางจาก กทม.ประมาณวันพุธเย็นๆ ถึงตากดึกๆหน่อย แล้วจะหาที่นอนพักกันก่อนที่จะตะลุยกันตามที่ตั้งใจไว้ โดยมีเวลาเที่ยวในวัน พฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์อีกครึ่งวัน เพราะตั้งใจว่าจะเดินทางกลับ กทม.ในช่วงบ่าย ข้อสงสัยมีดังนี้ครับ
1.ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า ผมควรจะเริ่มต้นที่ไหนดีถึงจะสะดวกในการเดินทางตามกำหนดที่ผมต้องการ
2.เราจะไปกันประมาณ ๕ คนครับ ระหว่างขับรถไปกันเอง กับนั่งรถทัวร์ไปแล้วไปหารถเช่าเอาที่นั่น แบบไหนจะเหมาะสมกว่ากัน สภาพทางเป็นยังไงบ้าง แล้วจะหารถเช่าได้ที่ไหนบ้าง ราคาประมาณเท่าไหร่
3.ตามสภาพเส้นทางดังกล่าวเอารถตู้ไปจะไหวมั้ยครับ
4.สภาพอากาศในช่วงนั้น (เดือนมกราคม) เป็นยังไงบ้าง จะหนาวมากหรือเปล่าครับ

ถ้ามีข้อแนะนำที่จำเป็นอื่นๆ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคร้าบบบบบบบบบบบบ

ผมว่า ถ้ามีรถ ขับรถไปเอง สะดวกสุด ครับ

ถ้าออกจาก กทม. วันพุธ เย็น ก็น่าจะไปพักแถว ๆ อช.ตากสินมหาราช แหละครับ สะดวก ปลอดภัย

จาก วังน้อย ไปถึง อช.ตากสิน น่าจะใช้เวลาราวๆ 6 ชม. ในการเดินทาง... ไปถึงก็กางเต้นท์ ตรงด่านเก็บเงินนั่นล่ะ ไม่ต้องเสียตังค์...อิอิ..

เช้า พฤหัส ก็ เดินทางต่อ ผ่านตลาดมูเซอ กินข้าวเช้า แล้วก็ตุนเสบียง

จากตลาดมูเซอ ไปถึง อช. แม่เมย น่าจะใช้เวลาราวๆ 3 - 4 ชม. ครับ

ติดต่อเรื่องที่พัก แล้วขับรถดูทำเลถ่ายรูป จากที่ทำการอุทยานไปจนถึงยอดกิ่วลม

จุดชมวิวหลัก ๆ ก็คือ ม่อนกิ่วลม ม่อนพูน-สุดา ม่อนครูบาไส

แต่ละที่ก็เห็นทะเลหมอกได้จุใจ ไม่แพ้กัน ครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีหมอกมากน้อยแค่ไหน

ส่วนตัว ผมว่ ชอบที่ม่อนพูนสุดามากกว่า ครับ ทะเลหมอก อยู่ใกล้ ๆ ดี แต่อาจจะดุหนาปึ่ก ไปหน่อย ดูไม่ค่อยพริ้ว....เหมือนในรูป ข้างบน...

เส้นทางทั้งหมด รถเก๋งไปได้ ครับ ลาดยางหมดแล้ว
มีโค้งบ้าง ขึ้นเขาบ้าง ตามประสาทางบนภูเขา ครับ

แต่จาก แม่สอดไป ถึง บ้านแม่สลิด (ทางเข้าอุทยาน) อาจจะดูเปลี่ยว ๆ ไปหน่อย แต่มีฐาน ตชด. ทหารพราน ทหารราบ ตลอดเส้ทาง ครับ ไม่นากลัวหรอก

ที่เที่ยวใกล้เคียงก็เช่น ถ้ำแม่อุสุ ซึ่อยู่ก่อนถึง อุทยานราวๆ 10 กว่าโล น้ำตก แม่ระเมิง อยู่ในเส้นทางจากอุทยานขึ้นไป กิ่วลม เป็นน้ำตกกลาง ๆ อยู่ริมถนน
ถ่ายรูปจากในรถได้เลย

ขากลับจะวิ่งยาวจาก แม่เมย กลับ กทม.เลยก็ได้
แต่ถ้าเอาแบบสบาย ๆ ก็ มาพักที่ตากสิน ซะคืนนึง แล้วก็ค่อยกลับ กทม. สบาย ๆ ไม่เร่งรีบ ครับ

จาก Lop  125.25.8.241  เสาร์, 17/11/2550 เวลา : 15:12

คุณ lop ให้ข้อมูลรายละเอียดได้ดีมากค่ะ ขอขอบคุณค่ะ ตอนนี้ ชมวิวยังตัดสินใจเลื่อกอยู่ระห่าง แม่เมย กับแม่เงาที่ไหนจะสดวกกว่าเพราะวันรุ่งขึ้นจะต้องเดินทางไปนำตกแม่สุรินท์ ถ้าอยู่แม่เมยเดินทางแบบไม่เร่งรีบ แวะแม่สะเรียงประมาณ 1.5 ช.ม จะถึงแม่สุรินท์มืดไหมใครมีข้อมูลระยะทาง ช่วยแจ้งให้ทราบด่วนด้วยค่ะ เพราะจะไปช่วงวันพ่อค่ะ ขอขอบพระคุณค่ะ

จาก น้อง ชมวิว  222.123.1.226  อาทิตย์, 18/11/2550 เวลา : 07:21

Convert on : 26/8/2554 7:45:32