สอบถามสถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่-เชียงราย

จาก โจ บ้านฉาง
เสาร์ที่ , 10/11/2550

222.123.104.166
       โปรแกรมท่องเที่ยว
- คืนที่ 1 ดอยอินทนนท์
- คืนที่ 2 ดอยสุเทพ
- คืนที่ 3-4 จากเชียงใหม่จะไปเชียงราย ที่คิดไว้คือจะไปวัดร่องขุน ดอยตุง แม่สาย
* ช่วยแนะนำเส้นทาง ที่เที่ยว (นอกเหนือจากโปรแกรม) ที่พักราคาพอประมาณ ที่กางเต๊นท์ และร้านอาหาร ด้วยครับ
- คืนที่ 5 จากเชียงราย ขากลับไประยอง มีที่พักระหว่างทางที่ไหน ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ

when your trip start?
who are join your trip?

จาก Aphisith A. Safety ENGKU-07  158.108.236.232  เสาร์, 10/11/2550 เวลา : 16:12

น้าโจบ้านฉาง ผมอยู่สัตหีบ ไปมาปีที่แล้วไม่ทราบชอบเที่ยวแบบไหนครับ

อย่างเราๆผมว่าไปชมดอกไม้ดีที่สุด ควรเริ่มจาก

1.ดอยผาหม่น ชมทิวลิป นอนภูชี้ฟ้า เช้าชมวิว พระอาทิตย์ขึ้น

2.ถนนเสร็จแล้ว มาเวียงแก่น ผ่านเชียงของ พักเชียงแสน กินปลาช่อนกระบอก ริมโขง ชื่อร้านครัวบัวแก้ว ( เป็นรถเข็นอร่อย ) เดินเล่นชมสินค้าจากจีน จำพวกขนมแปลก พักที่เสน่ห์จันทร์ ราคาไม่แพง ห้องน้ำสะอาด สังเกตทางเข้าเป็นมินิมาร์ท ร้านขนมราคาส่งก็อยู่แถวนี้แหละ ถูกกว่าชาวบ้านเขา

3. ชมบรรยากาศ ถ่ายรูปริมโขง หมอกเต็มไปหมด เดินทางสู่ สามเหลี่ยมทองคำ ถ่ายรูป ล่องเรือชม บรรยากาศ - ประเทศ

กินอาหาร จำพวกปลาเผา แวะซื้อสินค้าตกแต่งบ้านราคาไม่แพงเลย เป็นพวกภาพวาด

4. มุ่งสู่แม่สาย อันนี้ตามสบาย ตามชอบ ผมข้ามไปโน่นเลย นอนสถานีตำรวจแม่ฟ้าหลวง หรือ สภอ. มีคนดูแลพร้อม มีอาหารขาย เสร็จแล้วพักผ่อนเต็มที่ ตื่นแต่เช้า

เข้าชม สวนแม่ฟ้าหลวงก่อน ต้องให้ทันแสงแดดขึ้น รูปจะสวยมาก ตามด้วยพระตำหนักดอยตุง ใช้เวลาได้เพลินๆๆ ย้ำห้ามไปสายถ่ายรูปไม่สวย เอาขาตั้งกล้องไปด้วย เนียน

ที่ดอยช้างมูบ ลองถามๆๆ เจ้าหน้าที่ ดอกไม้ออกหรือยัง ผมไปยังไม่ออก ต้องโน่น ปลายๆๆมกราคม

ตามด้วยวิ่งสู่ดอยแม่สลอง หาชา ซาลาเปา หรือ ขาหมู หมั่นโถว ร้านผู้พัน แล้ว

5 มุ่งสู่อ่างขาง ระหว่างห้ามพลาด ไร่ส้มธนาธร รสชาด อร่อยมาก ยกลังเลยครับ กินได้จนจบทริป

หาที่พัก บอกเลย แน่นไปหมดจนถึงชายแดนพม่า เลือกเอานะ แต่ควรวิ่งรถไปให้ถึง ที่ทำการเกษตร เพื่อเช้าจะได้ เข้าชมแปลงเกษตรและดอกไม้ โดยเฉพาะ แม่คะนิ้ง

พระอาทิตย์ไม่ต้องชมเสียเวลา ไปถ่ายรูป แม่คะนิ้ง แปลงผัก ซากุระญื่ปุ่นแท้ๆๆ กับพญาเสือโคร่ง เมเบิ้ล ถามเจ้าหน้าที่เอานะครับ ว่าอยู่ตรงไหน ผมถามเอาเร็วง่าย

เที่ยวภายในจนแสงแดดเริ่มออก ย้ายก้นไปบ้านหรือโรงเรียนบ้านขอบด้ง ให้ออกทางด้านหลังที่ทำการ จะเร็วมากครับ ไม่ต้องย้อนมาอีก เพื่อไปกินและชมสวนสตรอเบอรี่ สดๆๆ

อยากให้เลือกดูชอบแบบนี้หรือเปล่า สามารถไปต่อที่แม่ฮ่องสอนได้อีกนะ แต่ถ้าเอาจนถึงปางอุ๋ง จะหนักไป เพราะผมไป 2 trip

ช่วงนี้ควรไปแม่ฮ่องสอน ยังมีน้ำเหมาะล่องแพ ทุ่งบัวตอง

ปีใหม่ตามข้างต้นเหมาะที่สุด

ผมมีรูปเยอะแยะ ให้คุณโจ ไปถ่ายเองนะ ส่วนที่กินในปายให้เข้า

www.trekkingthai.com เลือกปาย

จาก WBC20  222.123.120.92  เสาร์, 10/11/2550 เวลา : 21:13

สงสัยตรงไหนมาถามต่อนะ

หาแผนที่ทางหลวง ของซีเอ็ด ยืมเพื่อนถ่ายเอาก็ได้ ซื้อไม่คุ้มเพราะของอันใหม่จะออกแล้ว

แผนที่ส่วนย่อยๆๆ ไปดูในนี้เลย เลือกจังหวัดเอา

จาก WBC20  222.123.120.92  เสาร์, 10/11/2550 เวลา : 21:22

คืนที่ 1 นอนบน ดอยอินทนนท์ ตอนเช้าก็ไหว้พระธาตูบนดอย อินทนนท์ ลงมาเที่ยววัดพระธาตุจอมทองแล้วขับรถไปภูชี้ฟ้า ระหว่างทางอาจแวะเที่ยวดอยผาหม่น แถวภูชี้ฟ้าได้

คืนที่ 2 นอนภูชี้ฟ้า สามารถกางเต็นท์เหรอจะนอนรีสอร์ทก็ได้มีรีสอร์ทมาก รุ่งเช้า ดูทะเลหมอกบนภูชี้ฟ้า สายๆก็ขับรถเที่ยวผาตั้งขับรถลงมาเชียงของไปเรื่อย เชียงแสน สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเส้นทางนี้จะวิ่งเรียบแม่น้ำโขง เที่ยวแม่สาย แล้วขึ้นไปนอนบนดอยตุง

คืนที่ 3 นอนที่ดอยตุง ที่สนามหญ้า หน้า โรงพักและหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ฟ้าหลวง บนดอยตุง เขาจะจัดให้มีลานกางเต้นท์ครับ มี ห้องน้ำ ร้านอาหาร พร้อม อยุ่ห่างจากสวนแม่ฟ้าหลวง ประมาณ 5 - 6 กม. ได้มั่ง
เช้ามาก็เที่ยวบนดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยช้างมุบ ดูกุหลายพันปี ไหว้พระธาตุดอยตุง แล้วลงมาเที่ยววัดร่องขุ่น ซึ่งวัดจะอยุ่ทางขวามือเลยจากตัวเมืองเชียงรายไปเชียงใหม่ หลายกิโลเหมือนกัน รอไฟแดงตรงทางแยกทางไปน้ำตกขุนกรณ์ (ไม่แน่ใจ )เลี้ยวขวาจจอดรถได้เลยเที่ยววัดเสร็จก็แล้วขับรถไปนอนบนดอยสุเทพเลย โลด อิอิ อ้อ ลืมไประหว่างทางเชียงรายมาเชียงใหม่ มีน้ำพุร้อนให้ดูด้วยนะ แต่จะอยุ่หลังตลาด จำชื่อไม่ได้อะ

คืนที่ 4 นอนบนดอยสุเทพ อุทธยานอยุ่ห่างจากวัดเพียง 800 เมตร มีร้านอาหาร ลานกางเต็น บ้านพักกรมป่าไม้ ก็มีพร้อม กลางคืน น่าจะขึ้นไปไหว้พรธาตุดอยสุเทพ จะได้เห้นวิวตัวเมืองเชียงใหม่ในยามค่ำคืน และพระธาตุยามกลางคืน แสงไฟ สวยดี แต่ไม่ควรไปเกินทุ่ม นะ เดียว 2 ทุ่ม วัดจะปิดซะก่อน รุ่งเช้าเที่ยวพระตำหนักภูพิงค์ ซื้อของฝากตลาดวโรส ออกจากเชียงใหม่ เทียววัดหริกุญชัย ลำพูน เที่ยวปางช้างลำปาง เที่ยววัดลำปางหลวง ไม่แน่ใจชื่อวัดถูกมัย แถวเกาะคา แล้วไปนอนที่เขื่อนภูมิพลเลย
คืนที่5 แวะนอนที่เขื่อนภูมิพล มีลานกางเต็นท์ ห้องนำมียามดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดีสามารถกางเต้นท์นอนได้ เสียค่ายริการเต็นท์ละ 50 บาท นะไม่แน่ใจ เหรอจะนอนบ้านพักก็ได้มีให้บริการ เช้ามาก็เที่ยวเขื่อนภูมิพล แล้วขับรถกลับระยองโดยแฮปปี้ มีความสุข อิอิอิ

จาก ตากลม ชมวิว  61.7.136.173  เสาร์, 10/11/2550 เวลา : 22:06

ขอบคุณมากครับ พี่ WBC20 ,ตากลม ชมวิว
For Aphisith A.
when your trip start? On 25-11-07 Night time
who are join your trip? Only my family , You can go with me ,friend.

จาก โจ บ้านฉาง   125.26.248.237  จันทร์, 12/11/2550 เวลา : 02:37

คุณโจ้ผมไปมาปีที่แล้วก็ดีแต่ผมตีจากดอยสุเทพลงมาทาแม่ฮ่องสอนแวะหน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะสุดยอดมาก
ปีนี้จะไปสันป่าเกี๊ย ห่มปก และลงเชียงราย สนใจร่วมทางได้ครับ start 23 ธันวาคม ครับ

จาก คนบ้นฉาง  125.27.75.250  จันทร์, 12/11/2550 เวลา : 18:23

example in morning.

good conditon too much.

จาก WBC20  124.157.213.86  เสาร์, 17/11/2550 เวลา : 06:50

ยวรนง้วนีกดห้ะนร ยันบว้นยวรบงั้รง่นง้รง รงวีสทเ3652360222212455ยัพด่1

จาก 12  58.9.217.85  อังคาร, 22/1/2551 เวลา : 21:00

เห็นคุณโจ บ้านฉาง จะไปวัดร่องขุ่น เลยเอารูปมายั่วน้ำลายก่อนครับ

- เชียงรายกับเชียงใหม่สองจังหวัดนี้ที่ท่องเที่ยวเยอะมากจำไม่หมดสวย ๆ ทั้งนั้น

SKPG จาก SKPG  202.12.118.61  พุธ, 23/1/2551 เวลา : 08:49

อยากไปม๊ากมากกกกกกกกกกก
เหดียวจาขับอันนี้ปาย 5555555555+

จาก แตงโม  124.120.212.100  อาทิตย์, 18/5/2551 เวลา : 19:52

test mail

จาก kasinee.th@nanyangtextile.com  202.133.154.83  ศุกร์, 11/7/2551 เวลา : 22:21

ผมเคยไปทำการค้าที่เชียงราย ขอเเนะนำสถานที่พักอีกที่หนึ่งให้ครับ จากวัดร่องขุ่น ขับมาทางบ้านสวนดอก ประมาณ 5 กม จะถึงสี่เเยก บ้านสวนดอก(ถนนที่ผ่านบ้านสวนดอกชื่อถนนประตูเชียงมา มาจากตัวเวียง แล้วไปเชื่อมต่อกับถนนที่ไป อ.เเม่สรวย ทางไปเชียงใหม่) ขับตรงตามทางเล็กๆครับ จะมีป้ายเขียนว่าจันทรา รีสอร์ท ขับเลียบไปตามลำน้ำกรณ์ เลยครับ หรือถามคนแถวนั้นก็ได้ รีสอร์ท เล็กๆ บรรยากาศดี เจ้าของทำโดยไม่ได้มุ่งหวังด้านธุรกิจผมเคยไปเช่าอยู่เป็นเดือน 3500 บาทครับ สามารถที่จะกางเต๊นท์ หรือทำอาหารกินได้เลย อุปกรณ์ทำครัวมีครบ อ้ายเขาใจดีมากๆ ถ้าชอบเเบบบรรยากาศเงียบสงบต้องที่นี่เลย ติดกับไร่บุญรอด มองไปเห็นดอยช้างสวยงามมาก

จาก คนเคยแอ่ว  125.26.67.179  เสาร์, 12/7/2551 เวลา : 08:32

บรรยากาศสบายๆ ตามสไตล์ สาวเจียงฮาย กะว่าสิ้นปีนี้ก็จะตระเวนไป เจียงฮายอีกเหมือนเดิมครับ ไม่รู้ว่าค่าน้ำมันจะเท่าไหร่ ต้องเตรียมเก็บเงินเเล้ว

จาก คนเคยแอ่ว  125.26.67.179  เสาร์, 12/7/2551 เวลา : 08:43

สวยจัง

จาก !!!!!  58.64.55.25  จันทร์, 14/7/2551 เวลา : 09:11

อยากไปเชียงราย อีกแล้ว

NiM@บางปู จาก E22dFN  124.120.247.214  อังคาร, 12/8/2551 เวลา : 22:59

ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะไปที่พระธาตุนภเมทนีดลด้วยนะ ครั้งที่แล้วไปเชียงใหม่แต่เวลาไม่พอ เสียดายมา กะว่าปีนี้จะไปให้ได้

จาก คนสัตหีบ...อีกคน  58.137.119.194  อังคาร, 7/10/2551 เวลา : 12:54

จะไปเที่ยวเชียงรายเหมือนกันค่ะ แต่จะไปจากหนองบัวลำภู ไม่รู้จะไปเส้นทางไหนดีค่ะที่จะได้แวะเที่ยวด้วย ว่าจะอยู่เชียงรายสัก 2 วัน เชียงใหม่จองที่พักแล้วที่อ.เชียงดาว ว่าจะอยู่2คืน แล้วค่อยขับลงมาไปจบที่อุทัยธานี(บ้านญาติ) ใครมีเส้นทางไหนจะแนะนำรบกวนหน่อยนะคะ มีเวลาจากหนองบัวถึงอุทัยประมาณ 8 วันค่ะ

จาก ติ๊ก  125.24.89.245  จันทร์, 7/9/2552 เวลา : 11:54

Convert on : 26/8/2554 7:45:34