WeekendHobby.com

จะไปเหนือช่วงปลายเดือนตุลา ช่วยแนะนำหน่อยครับ

จาก D4D
อาทิตย์ที่ , 12/10/2546
เวลา : 11:57

อ่าน = 1313
       พอดีเป็นวันหยุดหลายวัน อยากไปเที่ยวเหนือไม่แน่ใจว่า ฝนหายแล้วยัง มีเวลาประมาณ 5 วัน ไปกัน 2คน กะว่าจะไปดอยอินทนนท์ กับ อช.แจ้ซ้อน ไม่รู้ว่าช่วงนี้บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยแนะนำโปรแกรมให้หน่อยครับ ว่าพอจะพักแถวไหนได้บ้าง แวะเที่ยวแถวไหนบ้าง (จะเน้นกางเต้นท์เป็นส่วนใหญ่นะครับ ชอบธรรมชาติครับ)

คำตอบที่ 1
       ก็ดีครับถ้ามีเวลาหลายวัน คื่นแรกตียาวไปนอนที่แจ้ซ้อนก่อน ส่วนคืนที่สองออกกิ่งอ.เมืองปาน วังเหนือ ไปนอนที่ขุนแจ อ.แม่สรวย สายดอยสะเก็ด-เชียงราย วันที่สามเข้าเชียงใหม่ ไปนอนดอยอินทนนท์ สายๆ ลงมาเข้าเมืองเชียงใหม่ซื้อของฝาก เดินทางกลับมาพักที่อ.ตากสิน เส้นทางแม่สอด-ตาก วันรุ่งขึ้นถ้าไม่รีบก็เข้าแม่สอด แวะริมเมย ถ้าอยากตื่นสายๆ แล้วกลับกทม. ก็ไม่ต้องเข้าแม่สอด กลับถึงกทม. ก็ประมาณ 400 กม. สบายๆ ( ส่วนที่เที่ยวระหว่างทางมีรายละเอียดเยอะ หาดูเอาในแผนที่ครับ )

จาก ช้างเงิน  203.107.192.109  อาทิตย์, 12/10/2546 เวลา : 23:50

คำตอบที่ 2
       เช้าวิ่งให้ถึงแม่แตงคงสบายมากเพราะไม่ต้องสวนเลนเหมือนแต่ก่อน แวะ7-11 หากาแฟท่นหาของกินวิ่งเข้าสายแม่มาลัย ไปนอนห้วยน้ำดัง ออกเช้าหาข้าวกินที่อ.ปาย เข้าแม่ฮ่องสอนหาที่พก(ให้ได้) ขึ้นไปไหว้พระที่พระธาตุดอยกองมูนอนนี่คืนหนึ่งเช้ากินข้าวแล้งไปขุนยวม เข้าแม่อูคอไปน้ำตกแม่สุรินทร์นอนที่น้ำตกหรือมากางเต้นที่ทุ้งบัวตอง(เข้าใจว่าคงบานแล้ว)

จาก ชอบเที่ยว  202.28.77.30  จันทร์, 13/10/2546 เวลา : 08:42

คำตอบที่ 3
       ตอนนี้เชียงใหม่ไม่มีฝน ร้อนจะไหม้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเรืองฝนฟ้า เที่ยวให้สนุกเลย

จาก เจ้าตัวเล็ก  210.1.9.201  จันทร์, 13/10/2546 เวลา : 22:32

คำตอบที่ 4
       ถ้าจะไปแม่ฮ่องสอน น่าจะลองแวะไปพักที่พระตำหนักปางตอง ถ้าไปจากปายจะถึงก่อนแม่ฮ่องสอนประมาณหลักกม.299 อยู่ทางด้านขวามือ ให้สัวเกตป้ายเอา

keng จาก keng  203.107.196.148  อังคาร, 14/10/2546 เวลา : 00:22

คำตอบที่ 5
       วันที่ 25 -26 -10 -46 ผมมีทริปไปในเขต อช. ดอยเวียงผา ที่ขุนแม่ปูนหลวง เพื่อบริจาคของเล็กๆน้อยๆตามประสาคนเบี้ยน้อย และต้องแค้มป์บนยอดเขาหนึ่งคืน หากว่ามีเวลาขอเชิญร่วมทริปครับ โทรถามรายละเอียดได้ที่ 01 -8811345 หรือจะแวะดูที่กระทู้ Off road/trip ก่อนตัดสินใจ ชื่อกระทู้ชวนออกทริปบริจาคให้เด็ก Akha นั่นแหละครับ ใช้รถอะไรก็ได้ที่เป็น 4wd ครับ

Mr.Hin จาก นายหิน กลุ่ม Outdoor & camping เชียงใหม่  203.148.252.238  พุธ, 15/10/2546 เวลา : 07:53

คำตอบที่ 6
       http://www.weekendhobby.com/off road/trip/Question.asp?ID=463

Mr.Hin จาก นายหิน กลุ่ม Outdoor & camping เชียงใหม่  203.148.252.238  พุธ, 15/10/2546 เวลา : 08:09

คำตอบที่ 7
       เที่ยวเหนือหน้าฝนก็สวยไปอีกแบบ อากาศบนยอดดอยเย็นสบาย ไม่หนาวจัดเหมือนตอนหน้าหนาว

ladybug2003 จาก boy  203.144.143.250  พุธ, 15/10/2546 เวลา : 20:19

คำตอบที่ 8
       อินทนนท์-ขุนวาง-ป่าสนวัดจันทร์-น้ำตกแม่สุรินทร์-แม่ฮ่อนสอน-แม่เงา-แม่สอด ก็ไม่เลวนะหรือจากแม่ฮ่อนสอน-ห้วยน้ำดัง-เชียงใหม่ก็ได้แต่ขากลับต้องขับรถไกล
น่าอิจฉาจังไปยาวเลย ให้สุขมากๆนะครับ

ป่าฝน จาก ป่าฝน  203.156.27.194  พฤหัสบดี, 16/10/2546 เวลา : 09:31

คำตอบที่ 9
       ขอบคุณมากเลยครับ ได้โปรแกรมแล้ว 22-27 ต.ค. คืนแรกไปนอน อช.แจ้ซ้อนเดินชมธรรมชาติเล่นน้ำตก คืนสองไปนอนดอยอ่างขางอาจได้เห็นทะเลหมอกชมพระอาทิตย์ขึ้น คืนที่สามคืนที่สี่ไปนอนดอยอินทนนท์เดินชมธรรมชาติเส้นทางกิ่วแม่ปาน ชมดอกไม้เมืองเหนือและก็พระมหาธาตุทั้งสอง ชิมกาแฟสดที่หอมชื่นใจที่จุดสูงสุดในสยาม เช้าอีกวันค่อยล่องลงมากลับบ้าน ครับ ใครจะไปตามโปรแกรมตามนี้ก็ได้ครับ แล้วรายละเอียดค่อยดูตามแผนที่อีกทีว่าแวะไหนได้บ้าง

จาก D4D  202.183.197.135  อังคาร, 21/10/2546 เวลา : 18:51

คำตอบที่ 10
       อ้อ..! ลืมไป ถ้าไปดอยอินทนนท์ห้ามพลาด น้ำตกที่สวยมากๆๆๆ ก็ น้ำตกแม่ยะไง เห็นในหนังสือกับโฆษณาโทรทัศน์ แล้วต้องแวะให้ได้ คร้าบบบบบบบ....

จาก D4D  202.183.197.135  อังคาร, 21/10/2546 เวลา : 18:55

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com

Convert on : 26/8/2554 7:36:40