ถ้าจะไปแม่ฮ่องสอนช่วง 9-14 ตุลานี้ จะเจอฝนมากมั้ยครับ ไครมีข้อมูลดีๆเเนะนำหน่อยนะครับ

จาก cooper_s_
พฤหัสบดีที่ , 25/9/2551

125.25.41.5
       ตอนนี้วางแผนจะไปทริปเเม่ฮ่องสอน กับเพื่อนที่มหาลัยอะครับว่าจะไปหลังสอบ ก็สอบเสดช่วงวันที่3 เเล้วก็กะว่าจะเดินทางไม่คืนที่8ก็คืนที่9 อะครับ ไม่ทราบว่าช่วง ประมาณนี้ ฝนยังตกมากมั้ย เเละควรเตรียมตัวอย่างไรเป็นพิเศษ

ไปกันประมาณ 4-5คน กะเอา sportcruiser 4x4 ขึ้นไปอะครับ เพราะกะขนจักรยานไปปั่นเล่นด้วย เเล้วก็อุปกรณ์เต๊นท์เตา แคมป์ปิ้ง ขนไปให้หมด แผนที่ผมวางไว้คือ เดินทางกลางคืนวันที่8ไปถึงแถวๆอินทนนท์เช้าๆ เข้าไปเที่ยวน้ำตกต่างๆ เที่ยวๆทั่วๆเเถวนั้น เเล้วนอนอช.อินทนนท์ ซักคืน พอตื่นเช้ามารีบเผ่นขึ้นไปทาง อ.ขุนยวม เเล้วก็เข้าไปน้ำตกแม่สุรินทร์ เเล้วก็ขึ้นไปเรื่อยๆ เที่ยวไปเรื่อยๆ(ถ้ำปลา ภูโคลน บ้านกะเหรี่ยงคอยาวที่ไหนดี ข้อมูลการเทียวช่วงนี้ไม่เเน่นเลยครับ) กะไปนอนปางอุ๋งอะครับ(ไม่ทราบการเดินทางช่วงนี้พี่ๆคิดว่าเปนอย่างไรครับ เผื่อเวลาเเค่ไหน) พอเช้าก็เที่ยวแถวปางอุ๋งซักพัก ออกมาเเวะถ้ำลอด เเละระหว่างทางที่เที่ยวเยอะเเยะ อีกคืนไปนอนรีสอร์ทเพื่อน(ปายในฝัน ริมเเม่น้ำปลาย) ชิลๆกินบรรยากาศ ตอนเช้าคิดว่าอยากไปชมวิวที่กิ่วลมห้วยน้ำดังจุดชมวิว หรือไม่ก็อาจจะนอนห้วยน้ำดังอีกคืน ไม่ก็เที่ยวเรื่อยๆมาเที่ยวดึกๆในตัวเมือง

ไม่ทราบว่าพี่ๆมีความเห็นเป็นไงบ้างครับ

ที่อยากรู้จริงๆคือปกติช่วงนี้ของทุกปี ฝนยังเยอะมั้ยเเล้วหนักมั้ย น้ำป่าน่ากลัวมั้ยครับ

ยินดีต้องรับสู่แม่ฮ่องสอน ช่วงนี้ฝนน้อยแล้วครับ อากาศกำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาว นักท่องเที่ยวก็ไม่มาก จากอินทนนท์ถึงปางอุ๋ง(หน่วยป่าไม้ปางตอง 2)ถ้าแวะเที่ยวด้วยก็ใช้เวลาทั่งวันครับ(ขับสบายๆ) น่าจะนอนในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน 1 คืน แล้วขึ้นไปนอนปางอุ๋ง 1 คืน แล้วไปต่อถ้ำปลา ไป อ.ปางมะผ้า แวะถ้ำลอด ไปถ่ายรูปด่านกิ่วลม แล้วลงไปนอนปาย ขอให้สนุกและมีความสุขในแม่ฮ่องสอน

จาก "เสือลากหาง"  202.151.6.35  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 15:16

ขอบคุณ คุณ "เสือลากหาง" มากครับ

มีไครมีอะไรดีๆเเนะนำอีกมั้ยครับป๋ม

จาก cooper_s_  125.25.16.253  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 18:42

อ้อขออีกคำถามครับ ปั๊มน้ำมันควรเติมเต็มถังที่ไหนก่อนขึ้นไปบนๆอะครับ ขอจุดใหญ่ๆนะครับ

จาก cooper_s_  125.25.16.253  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 18:48

ถ้ารถสภาพสมบูรณ์ไปได้เลยครับ ถ้าไม่แน่ใจเข้าศูนย์เช็ดเบลคและ น้ำหม้อน้ำแล้วลองขับแบบสุดๆซักอาทิตย์ก่อนไป(ไม่ต้องทุกวันก็ได้) จะได้มั่นใจ อย่าเข้าศูนย์ก่อนไปกระทันหันเดี่ยวช่างทำมาไม่ดีแล้วแก้ไม่ทัน ตอนนี้แหละกำลังดี เรื่องเที่ยวจะโพสอีกครั้งครับ ไปมาพฤศจิกาปีที่แล้วเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากครับ

จาก CHA  124.120.250.54  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 20:57

ไปดูที่ www.treakkingthai.com

เลือกปาย

จาก WBC20  222.123.119.150  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 22:05

ขออภัย www.trekkingthai.com

เลือกปาย เป็นแหล่งข้อมูล ที่แน่นที่สุด ในการเที่ยวแม่ฮ่องสอนครับ

จาก WBC20  222.123.119.150  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 22:15

เรื่องซัดสุดๆ รถผมซัดสุดๆทุกคันทุกวันทุกเวลา หายห่วงเรื่องรถกะคนขับได้ครับ

เเต่เป็นห่วงเรื่องอื่นอะจิครับ

พี่ๆโพสต์ข้อมูลกันไว้เยอะๆนะครับ ขอบคุณมากครับป๋ม

จาก cooper_s_  125.25.16.253  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 23:48

จาก "เสือลากหาง"  202.151.6.35  ศุกร์, 26/9/2551 เวลา : 11:52

เติมเต็มถังก่อนขึ้นอินทนนท์ ถึงขุนยวมดูอีกที เพราะจากขุนยวมถึงแม่ฮ่องสอน 67 กม. ปกติถึงแม่ฮ่องสอนก็ยังเหลือครับ ถ้านอนในเมืองตอนค่ำเดินหาของกินที่ถนนคนเดินที่แยกไปรษณีย์ถึงหน้าวัดจองคำข้างหนองจองคำ จะเอาหรูก็ร้านใบเฟิรน์ ร้านไข่มุก หรือไม่หรูมากก็ครัวระเบียง ร้านบ้านเพลง แต่ตอนเช้าก็ต้องโจ๊คฮ่องกง อยู่ปั๊มเชลล์เก่า เดียวมาต่อ ขอไปกินข้าวก่อน หิว

จาก "เสือลากหาง"  202.151.6.35  ศุกร์, 26/9/2551 เวลา : 11:59

โจ๊ก มีสามไข่ ลวก-เค็ม-ฉี่ม้า อิ่มก็ไปเดินย่อยอาหารที่ตลาดเช้า หาขนนหวานพื้นบ้านล้างคอ ต่อด้วยดอยกองมู
ดูแม่ฮ่องสอนยามเช้า หากมีเวลาพาวัยรุ่นดูวัดจองกลาง
ตุ๊กตาไม้เก่าจากพม่า แวะภูโคลน น้ำตกผาเสื่อ ตำหนักปางตอง ศูนย์ไผ่ศึกษา กินอาหารยูนานบ้านรักไทย กลับไปนอนสวรรค์บนดอยที่ปางอุ๋ง

จาก "เสือลากหาง"  202.151.6.35  ศุกร์, 26/9/2551 เวลา : 13:32

กระทู้ที่ไปเที่ยวมาปีที่แล้วครับhttp://www.weekendhobby.com/camp/webboard/question.asp?page=1&id=1993
ลองดูตั้งแต่คำตอบที่24ไปครับ ดูรูปไปแล้วกันนะครับพิมพ์ไม่เก่ง

จาก CHA  124.120.212.119  ศุกร์, 26/9/2551 เวลา : 17:01

ขอบคุณครับ

จาก cooper_s_  125.25.14.97  ศุกร์, 26/9/2551 เวลา : 23:42

9-10-51 ไม่รู้ว่ามาตอบช้าไปป่าวนะ ตั้งต้นจากอินทนนท์ก็ดี เดินทางเรื่อย ๆ นะครับ อย่ารีบ เพราะเส้นทางคดเคี้ยว ใช้รถ 4D ถูกต้องแล้ว เจอปั๊มน้ำมันที่ไหนก็เต็มถังเอาไว้ก่อน เพราะปั๊มมีน้อย หากเป็นนักวิทยุสมัครเล่นก็สแตนบายด์ไว้ได้ทั้งที่ 144.900 และ 145.450 Mhz ส่วนจะเลือกไปพักที่ปางอุ๋งนั้น กรุณาแวะที่ศูนย์ศิลปาชีพเพื่อติดต่อเรื่องที่พักก่อน ไม่งั้นจะเข้าไม่ได้เพราะอยู่ในเขตของป่าไม้และทหารโครงการพระราชดำริปางตอง อากาศในเมืองยังเกือบร้อน แต่บนเขา(ดอย)เย็นสบาย เตรียมเสบียงให้พร้อม...อ้อ เข้ามาช่วงนี้ 10-22 ต.ค.ก็ตรงกะช่วงงานปอยเหลินสิบเอ็ด (ออกพรรษา) แวะชมงานวันแห่จองพารา 12 ต,ค, หรือตักบาตรเทโว 14 ต.ค.อีกก็ดี เพราะไม่เหมือนที่อื่น ๆ ขอให้สนุกกะการท่องเที่ยวนะครับ....5HRD (คนมะขามหวานมาอยู่แม่ฮ่องสอน) virat90@hotmail.com

จาก Yai RATTANA  61.7.171.117  ศุกร์, 10/10/2551 เวลา : 01:58

Convert on : 26/8/2554 7:49:11