วังน้ำเขียว เหี่ยวหัวใจ

จาก luck lumluka
อาทิตย์ที่ , 18/1/2552

124.121.137.200
       เพิ่งกลับมาถึงบ้านครับ(23.00 น. 17/01/09)
พาครอบครัวไปเที่ยวเขาใหญ่-วังน้ำเขียว-เขาแผงม้า-มาครับ (ไปกัน 10 คน ผู้ใหญ่ 8 ,เด็กไม่เล็กมาก 2)
เห็นในเว็ปไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปมาให้ดู มันทำให้เกิดกิเลสต้องไปเที่ยวบ้าง
ที่เขาใหญ่ก็สนุกดี จองบ้านพักของอุทยานได้ 1 หลัง กลางคืนก็ออกไปส่องสัตว์กัน สนุกดีครับ
วันรุ่งขึ้น(วันนี้)ตอนเช้า ก็มีแผนจะไปดูกระทิงที่เขาแผงม้ากัน
ปรากฏว่า กระทิงไม่เห็นเห็นแต่ฝุ่นฝุ่นฝุ่น..และก็ฝุ่น ชาวคณะบอกว่าไม่ไหวแล้วเดี่ยวภูมิแพ้ขึ้น
ไปวังน้ำเขียวเลยดีกว่า
เอ้า... ไปก็ไป แต่ไม่ได้จองห้องพักไว้ไม่รู้จะมีรึเปล่า มีเสียงตอบสวนมาว่า
..เฮ้ย ในเว็ปบอกว่ามีเพียบ ไม่น่าจะเต็ม เอาแค่หลังเล็กๆหลังเดียวพอ ให้ผู้หญิงกับเด็กนอน เดี๋ยวพวกเรากางเต้นท์นอนหน้าห้องแล้วกัน เช้าตื่นมาจะได้ดูทะเลหมอก แล้วจะได้นอนสูดโอโซนให้หายเหนื่อย ลุยเลย
เอ้า... ไปก็ไป
ปรากฏว่า หมอกไม่ทันได้เห็น เห็นแต่ฝุ่นฝุ่นฝุ่น..และก็ฝุ่น
ชาวคณะแซวว่า สงใส...ไอ้หมอกที่เค้ามาดูตอนเช้าเนี่ย มันเป็นฝุ่นที่มันฟุ้งอยู่ตอนนี้รึเปล่าว่ะเนี่ย
เอ้า...ไหนไหนมาแล้วหาที่พักก่อน...
ปรากฏว่า....เต็มครับพี่น้อง ที่มีก็ 2500-3000-3500 บาท/ห้อง/2คน แต่มีห้องเดียวครับ
ถ้าจะกางเต้นท์ คิด 300/เต็นท์/2คน(เต้นท์เราเอง)
หรือ 150/หัว(เต้นท์เราเอง) แต่ต้องเช่าห้องเค้า 1 ห้องนะ(นอนได้ไม่เกิน 4 )
หรือ 800/เต็นท์/2คน(เต้นท์ของเค้า)
..เฮ้ย ในเว็ปบอกว่ามีราคา 1000-1500 สภาพอย่างงาม วิวอย่างสวยไง แล้วมันอยู่ที่ไหนว่ะ และที่สำคัญ ทำไมฝุ่นมันเยอะอย่างงี้ว่ะเนี้ย แล้วทีพักก็ติดถนนแทบทุกหลัง จะออกมานั่งกินเหล้า-ชมดาวได้ไงว่ะเนี่ย

เอาไงดีว่ะพวกเรา......กลับไปกินเหล้าบ้านเรากันดีกว่า(ปทุมธานี) ขับรถแป๊ปเดียวเดี๋ยวก็ถึง ตื่นเช้ากันหน่อยอาจมีหมอกให้ดูก็ได้ ...แต่ที่สำคัญ....ไม่มีฝุ่น

ปล.
นี่เป็นประสบการณ์เฉพะกลุ่มและการจัดการกับปัญหาในแบบเฉพะกลุ่ม อาจแตกต่างกับท่านอื่น แต่อยากแบ่งปันเรื่องราวในอีกมุมมองหนึ่งครับ

ไปแล้วครับ เพื่อนมันเรียกหลายรอบแล้ว

แย่งกันกิน แย่งกันซื้อ ปวดท้องขี้ต้องทนเหม็นเยี่ยวกับนักท่องเที่ยวตามฤดู

จาก เที่ยว  58.9.71.155  อาทิตย์, 18/1/2552 เวลา : 20:17

หวัดดี ครับ
ผมอ่าน ที่ Post ลงมาแล้ว น่าเห็นใจครับ
แถวๆนั้น เป็นสถานที่ ที่คนรู้จักมาก ถ้าพูดถึง วังน้ำเขียว ก็จะเป็น แถวๆ บ้านไทยสามัคคี เพราะมีที่พักเยอะ อากาศดี วิวสวย ถูกต้องครับ ถ้าคนไม่เยอะอย่างที่คุณเล่ามา

ผมเคยมีประสพการณ์ครับ ไม่ได้จองที่พัก กะว่าจะไปหาข้างหน้า เอาแค่ ที่กางเต้นท์เท่านั้นก็พอ หลังเดียว ปรากฏว่า ได้ไปกางอยู่ริมถนนครับ ได้บรรยากาศอีกแบบ นั่งดูรถติดหน้าเต้นท์

ตอนหลังที่ไป ผมเลยขับเลยวังน้ำเขียวเข้าไปอีกซักหน่อย ไม่ผิดหวังครับ บรรยากาศเหมือนกัน เงียบ เป็นธรรมชาติกว่า คนไม่เยอะ เป็นเส้นทางที่สามารถทะลุออกปากช่องได้ครับ มีที่พัก รีสอรต์บ้างไม่มาก ลองผ่านไปดูซิครับ

ยังไงก็ขอให้มีความสุขใน ทริปต่อไปนะครับ

จาก ลุงเป๋า  58.9.148.159  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 09:38

ลองไปที่นี่บรรยากาศเงียบสงบห่างจากถนนนอนดูดาวกลางคืนสวยมากที่กางเต๊นก็มีhtt://baansuan-tt.com

จาก ทศพร  114.128.25.252  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 10:29

พิมพ์ผิดhttp://baansuan-tt.com

จาก ทศพร  114.128.25.252  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 10:32

ผม ว่า ไม่ น่า เป็น แบบ ที่ จขกท ว่า นะ

ฝุ่นน่ะ มีแน่... วังน้ำเขียว ต้องดูว่ารีสอร์ท ไหน แนะนำสวนสุบิน เมาเทนโฮม.. ถ้าอยู่ติดถนนล่ะ นอนกินฝ่นแน่...

เช่น..ผาเก็บตะวัน....ไปช่วงนี้..ฝุ่นกระจาย...ผมยังไม่เข้าใจเลยว่าช่วงปีใหม่เขานอนกันได้อย่างไร...เพราะมันสุดยอดเลยมีแต่ฝุ่น....

ต้องไปช่วงต้นๆ ของหน้าฝน.และปลายฝนต้นหนาว.รับรองว่าจะติดใจ.....

จาก เคยไป..  202.80.240.3  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 11:10

ไปมาเหมือนกัน เมื่อเสาร์ - อาทิตย์ ที่ผ่านมาคนเยอะมากอีกอย่าง ราคาที่พักค่อนข้างสูง และบางที่ไม่สมเหตุสมผลครับ

จาก คนชอบเที่ยว hertz  210.213.3.115  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 11:32

ครับผมก็เพิ่งไป-และกลับมาเหมือนกันครับ.เป็นครั้งแรกที่ไปอ.วังน้ำเขียว จ.โคราช ส่วนมากผู้คนจะรู้จัก ต.ไทยสามัคคี ซึ่งผมเห็นว่าฝั่งต.วังหมี...ทางมาเขาแผงม้า-ทางลัดออกมาเขาใหญ่..และอ.ปากช่อง...ถนนดีกว่า..วิวสวยกว่า และมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะกว่ารวมทั้งร้านอาหารเยอะกว่านะครับ..ผมประทับใจฝั่งนี้มากกว่าหากไปหน้าฝนคงจะเขียวขจี...ครับและจะมาพักฝั่งด้านนี้บ้าง..ครั้งที่ผ่านมา3-4 ม.ค.52 ผมไปพักฝั่งไทยสามัคคีเหมือนชาวแค้มปิ้งทั่วๆไปนั่นแหละครับ..ก็แบบว่าโอเคนะมีนักท่องเที่ยวเยอะดี..ไม่เหงา...หากชอบเงียบๆส่วนตัวฝั่งเขาแผงม้าน่าจะเข้า..คอนเซ็ปนะ... สรุปผมยังประทับใจวังน้ำเขียวครับ

จาก ฅนที่ลาบสูง  61.7.183.237  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 11:58

จากอ.วังน้ำเขียวไปทาง อ.กบินทร์เป็นที่ตั้งของอ.ช.ทับลานครับ..เก็บภาพต้นลานพืชในตระกูลปาล์มมาให้เพื่อนชาวแค้มชมกัน..

จาก ฅนที่ลาบสูง  203.170.249.115  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 12:02

..................ขอร่วมด้วย ถ้าจะเที่ยวแถวๆนี้ ต้องปลายฝนต้นหนาว ประมาณ ปลายๆๆเดือน ต.ด และไม่ควรเกินกลาง พ.ย. แต่เราก้อไปวนเวียน ......ต้องปลายฝนต้นหนาว...ฟันขาดๆๆ

nonbonnui จาก bonny  210.246.74.208  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 20:07

ถ้าแนวๆ หาธรรมชาติ+พวกนักแค้มป์ปิ้ง...แถวนี้ ไม่ช่ายจ้า.....ถ้าแนวๆรีสอร์ท...ปลายฝนต้นหนาว สวยดีพอได้..ก้อแค่ตามกันไปตามกระแส...

nonbonnui จาก bonny  210.246.74.208  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 20:26

เปิดใหม่ http://www.derndindudao.com/

จาก pp  125.25.122.2  จันทร์, 19/1/2552 เวลา : 20:27

เฮ้อ..ออ เจอแบบนี้น่าเห็นใจนะครับ..เป็นผมคงเซ็งได้ที่เลยหล่ะ.

วังน้ำเขียวผมเองก็ได้เห็นเพื่อนๆในเวปพูดถึงกันอยู่บ่อยๆแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปเองซักที..ตั้งใจว่าจะแวะไปอยู่เหมือนกัน..ดีนะครับที่ได้เห็นข้อมูลของคุณ bonny ซะก่อน..ที่บอกว่าไม่ควรเกินเดือน พ.ย. ..แสดงว่าหลังจากนั้นน่าจะดูแล้งๆ..ไม่สดชื่นแห๋งๆ..แต่ค่ากางเต้นท์ถ้าเอาไปเองยัง 150 บาท/คน นี่ดุไปหน่อยนะครับ..ถ้าจะไป ผมว่าโทรสอบถามกันให้เคลียร์ก่อนดีกว่า..ถ้าดุ่ยๆไปอย่างงี้..คนไทยน้ำใจงามครับ..อาจถูกทุบหัวแบะได้ง่ายๆ..

จาก Mr.Treker  124.120.145.141  อังคาร, 20/1/2552 เวลา : 19:32

แนะนำเพิ่มเติม เรื่องเขาแผงม้าครับ

ใครขึ้นไปบนเขาแล้ว ต้องจอดรถบริเวณที่ทำการ ต้องเดินเข้าไปอีก 200 เมตร เพื่อไปยังจุดดูกระทิง ทางเดินสะดวก-สะบาย-ชันเล็กน้อย แต่ถ้ารู้สึกว่าอยากเข้าห้องน้ำ แนะนำว่าควรเข้าที่ที่ทำการให้เรียบร้อยก่อน บริเวณที่ชมกระทิงก็ทิงก็มีห้องน้ำครับ แต่....ไม่แนะนำ..ภาพมันติดตา
(อาจเพราะคนไปกันมากก็ได้ น้ำสำหรับใช้ทำความสะอาดเลยหมด)

luck lumluka จาก Luck Lumluka  124.121.135.187  อังคาร, 20/1/2552 เวลา : 20:26

ก้อข้ามฝั่งมากางเต๊นนอนที่เขาแผงม้าก้อสิ้นเรื่อง สะดวกสะบายหลายอย่าง เขาไม่เก็บตังค่ากางเต็น แถมมีเรื่องเล่าจากอดีตอีกต่างหาก

จาก ลุงฉ่ำ  202.28.78.20  พุธ, 21/1/2552 เวลา : 08:28

อีกเรื่องนึงครับ ลืมบอกไป

ไปเขาใหญ่คราวนี้ ไปทำดินโป่งมาครับ ไม่ยุ่งยากครับ แค่เอาเกลือเม็ดไปให้เจ้าหน้าที่เค้า ของผมเอาไป 160 กิโลกรัม แบ่งเป็น 4 ถุง ถุงล่ะ 40 โล แจ้งเจ้าหน้าที่เค้าว่าเราจะไปวันไหน แจ้งล่วงหน้าซัก 2-3 วัน เค้าจะได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้บริการเพื่อพาเราเข้าไปยังจุดที่จะต้องเสริมดินโป่ง
สนุกดีครับ เหนื่อยนิดหน่อย

ที่เขาแผงม้าก็ต้องการเหมือนกันนะ...

luck lumluka จาก Luck Lumluka  124.121.135.104  พุธ, 21/1/2552 เวลา : 12:36

ไปไม่ถูกที่ล่ะซิ...

จาก เด็กวัง  58.147.57.87  พุธ, 21/1/2552 เวลา : 15:05

แบ่งๆกันชมครับ ผมไปก่อนปีใหม่..คนน้อยหน่อย..สบายตาดีนะ...ลองเข้าไปชมกันครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=20806

nuyrider จาก nuyrider  222.123.220.140  พุธ, 21/1/2552 เวลา : 15:16

ผมไปมา2ครั้ง ไม่เคยจองล่วงหน้า ไปพักที่เดิม ว่างตลอด รีสอร์ทเก่าไม้ดอกสวย ราคาถูก 700-800 บาท
ย่าเหมารีสอร์ท

Jakkich จาก Jkn  124.122.131.31  พุธ, 21/1/2552 เวลา : 22:13

Convert on : 26/8/2554 7:50:40