ลุงนิดกับเพื่อนสมาชิกทริป 23-25 ต.ค.52นี้ เชิญดูภาพถ่ายและข้อมูลทริปปางสีดาและสวนห้อม ก่อนครับ
viewwoke.v
จาก พ่อน้องโว๊ค
พุธที่ , 21/10/2552

203.153.173.176
       ผมเพิ่งไปกางเต็นท์นอนที่ปางสีดาและสวนห้อมมาเมื่อวันที่ 14-17 ต.ค. ที่ผ่านมานี้
สนุกตื่นเต้น สุดยอดทริปนี้เลย ขออภัยด้วยที่ลงกระทู้ช้าไปหน่อย ก่อน 2 วันก็โอเค.นะครับ

เราออกเดินทางพร้อมเพื่อนที่ทำงาน 4 ครอบครัว รถ 3 คัน เช้าวันที่ 14 เวลา 10.00 น.
ขับไปตามถนนสุวินทวงศ์ ผ่านหน้าทางเข้าวัดโสธร เลยไปจนถึงแยกเลี้ยวซ้ายตามถนนสาย 304
ไป อ.กบินทร์บุรี ขับไปตามถนน304 จนถึงสี่แยก อ.กบินทร์บุรี(เวลาประมาณ 13.00 น.)
สังเกตุป้ายบอกทาง(กรมทางหลวง)สีเขี่ยว ให้เลี้ยวขวาทางไปจ.สระแก้ว ระยะทางประมาณ 42 กม.
ผมเดินทางถึงบริเวณทางเข้าอุทยานฯปางสีดา ประมาณ 15.00 น. (ผมแวะทานข้าวระหว่างทางด้วย)
ให้ขับไปเข้าบริเวณใกล้ขนส่ง/สังเกตุทางเข้าอยู่เลยที่ตั้งธนาคารกสิกรไทย สาขาสระแก้ว เพียงนิดเดียว
อยู่ทางซ้ายมือครับ หากลุงนิดจะซื้ออาหารสด/อาหารแห้ง อื่นๆ ได้ที่นี้ก็ได้ก่อนขึ้นอุทยานฯ

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:22

สภาพถนนภายในปางสีดา

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:35

คืนแรกพักที่บ้านพักปางสีดา 102 เพราะว่ากลัวเจอฝนตกหนัก มีเด็กไปด้วยหลายคน

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:37

แม่บ้านของผมกำลังทำกับข้าวเย็นนี้

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:42

เพิ่มเติม...ราคาบ้านพักปางสีดา 1,200 บาท/คืน มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แต่ละห้องมี 2 เตียงนอนเหล็ก
สภาพบ้านพอใช้นอนได้ แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือ หน้าต่างหลายบานต้องเปลี่ยนใหม่ ประตูด้านหลังบ้าน
มุ้งลวดครับ อ้าว...เผลอวิจารณ์ราชการซะงั้น
มื้อเย็นนี้ครับ ต้มยำปลาทับทิมแดงใส่มะเขือ

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:47

นี่ครับ..รถสุดยอดคู่ใจผม..โตโยต้า อะแวนซ่า 1500 ซีซี

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:50

กำลังนั่งคุยกันเรื่องเส้นทางขึ้นไปพักกางเต็นท์นอนที่หน่วยอุทยานฯปางสีดา 5

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:53

เช้าวันที่ 15 ถ่ายรูปบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ก่อนจะออกไปเที่ยว ละลุ (แพะเมืองผี2) อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ข้อมูลระยะทางไม่ชัดเจนเนื่องจากทริปนี้ไม่ได้พิมพ์สถานที่เที่ยวไปด้วยครับ ออกจากปางสีดาเลี้ยวซ้ายไป
อ.วัฒนานคร

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 08:57

นี่แหละครับ เขาเรียกว่า ละลุ ภาษาเขมรแปลว่าดินยุบตัว หรือแพะเมืองผี 2

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:00

ขอถ่ายรูปคู่กันหน่อยครับ ไปเที่ยวที่ไหน เป็นตากล้องให้ทุกที

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:02

ต้องนั่งรถอีแต๊กไปดูละลุครับ ค่าพาหนะ 150 บาท/คัน ไปเป็นคณะกลุ่มเค้าเหมาคันคับ

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:05

มุมสวยครับ

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:07

จากนั้นแวะไปชมปราสาทสด๊อกก็อตธม อยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซม ไม่ได้เข้าไปในตัวปราสาท
เพราะไม่มีอะไรนอกจากปราสาทฯ อ้อ..โปรดระวังด้วยจะมีคนเข้ามาถ่ายรูปของกลุ่มเรา แล้วนำ
ไปใส่ลงในกรอบรูปภาพปราสาทฯ ขายให้เราเป็นของที่ระทึก..ระลึกครับ ราคา 150 บาท
ผมไม่ตกลงด้วย เหมือนที่ผมไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาเลยครับ โดนหลอก

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:12

ออกจากปรสาทฯ เกือบ 4 โมงเย็นแล้ว กลับเข้าไปที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯปางสีดา 5(ปด.5)
เพื่อไปกางเต็นท์นอน แต่เจอฝนตกตลอดทางขึ้นไป ระยะทางประมาณกือบ 20 กม. ใช้เวลา
ประมาณ 1 ชม.เศษ สภาพทางขึ้นเป็นดินลูกรังและบางช่วงมีร่องทางน้ำไหล ซึ่งต้องขับด้วย
ความระมัดระวังเป็นอย่างมากครับ ลืมบอกไปครับรถที่ไปกันเที่ยวนี้มีรถของผมเอง โตโยต้า
อะแวนซ่า 1500 ซ๊ซี , รถกระบะนิสสัน โฟร์วิล 3000 ซีซี , รถเปอโยต์ 405 และรถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ (ซีเดีย)
ครับ

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:21

นี่ครับ รถสุดยอดที่ขับไปลุยทริปนี้ มีศาลา 2 หลัง สำหรับกางเต็นท์นอนหลบฝนครับ ช่างโชคดีจริง ๆ

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:24

หน่วยพิทักษ์อช.ปางสีดา 5

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:28

บริเวณลานกางเต็นท์ แต่ไม่ได้นอนเพราะฝนตกตลอดคืน

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:30

เช้าวันที่ 16 เป็นถนนจากหน่วยปด.5 ขึ้นไปจุดชมวิว 5 กม. สภาพถนนเป็นร่องทางน้ำ ต้องระมัดระวัง ขับช้าๆ ครับ
แต่ยังโชคดีที่ตอนเช้าฝนไม่ตกคับ

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:34

ถึงแล้วครับ จุดชมวิว อยู่ กม.25 สุดทางของอุทยานฯ ปางสีดา

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:37

จุดชมวิวจะมีป้ายหินตั้งอยู่ เลยถ่ายหมู่คณะไว้เป็นหลักฐาน

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:39

อีกรูปที่จุดชมวิว

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:42

ครอบครัวใหญ่ ครอบครัวอบอุ่นจัง....ไว้ทริปต่อๆไปอาจได้ร่วมกันซักทริปนะครับ

lungnid จาก ลุงนิดใจดี  110.164.21.245  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:52

จากนั้นก็เดินทางออกจากปางสีดา เพื่อไปพักที่ อุทยานแห่งชาติทับลาน (สวนห้อม) บริเวณตลาด กม.79 ซึ่งทางเข้าเป็นทางเข้าน้ำตกสวนห้อมอยู่ฝั่งขวาของถนน หากออกจากสระแก้ว(ปางสีดา)ย้อนกลับออกมาตามเส้นทางหมายเลข 33 ก็จะเจอแยกกบินทร์บุรีให้เลี้ยวขวาไปทางนครราชสีมา สังเกตุป้ายทางสีเขียว ( อ.ปักธงชัย นครราชสีมา)
ตามเส้นทาง 304 ซึ่งตรงไปผ่าน อ.นาดี จนถึง อ.วังน้ำเขียว ผ่านทางขึ้นเขตอุทยานฯ เขาใหญ่ ครับ ระหว่างทางเจอฝนตกเป็นระยะ ๆ มีแผนที่แนบให้ดูครับ

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 09:54

จุดสังเกตุคือทางเข้าสวนห้อม อยู่ตรงข้ามธ.กสิกรไทย สาขาวังน้ำเขียว (เยื้องทางเข้าสวนห้อม)
พอถึงตลาด กม.79 หน้าทางเข้าแวะซื้ออาหารสด/แห้ง เข้าไปทำกินในสวนห้อมได้ จากนั้นก็ขับ
เข้าไปที่อุทยานฯ เก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็กเล็ก 10 บาท รถยนต์ 30 บาท
วันที่ผมเข้าไปพัก ไม่ค่อยมีคนพักครับ อาจเป็นเพราะช่วงหน้าฝน เจ้าหน้าที่เก็บค่าเข้าพัก 200 บาท
แบบเหมา จากนั้นก็ลงมือกางเต็นท์ครับ บรรดาแม่บ้านก็ทำอาหาร ทริปนี้ผมโชคดีมากที่ได้เห็นทะเลหมอก
ช่วงเวลา 5 โมงเย็น ตามรูปภาพ อากาศเย็นสบาย ผมกางเต็นท์บริเวณลงเนินด้านล่างครับ ใกล้ก๊อกน้ำ
สะดวกในการใช้น้ำประกอบอาหารครับ ลืมถ่ายรูปจุดกางเต็นท์นอน

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 10:05

viewwoke.v จาก พ่อน้องโว๊ค  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 10:07

ภาพถ่ายเมื่อเดือน ก.พ.52 ที่สวนห้อมครับ

viewwoke.v จาก viewwoke.v  203.153.173.176  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 10:13

thepsiri จาก จังโก้ป่า 1  124.120.147.80  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 11:05

เดี่ยวจะลองถามเพื่อนๆที่จะเจอกัน ทริป 23 ต.ค.ดู ว่ามีใครสนใจ ลุงนิดไปมาเมื่อปีที่แล้ว....ขอบคุณมากครับ

lungnid จาก lungnid  110.164.38.183  พุธ, 21/10/2552 เวลา : 14:04

จำหน่ายติดตั้งกังหันลมและโซล่าเซลผลิตไฟฟ้า ในเชต กทม ทั่วประเทศ พื้นที่ วังน้ำเขียว ปากช่อง เขาค้อ และจังหวัดใกล้เคียง โดยช่างมืออาชีพ เครื่องมือทันสมัย รายใหญ่และรายเดียวในภาคอีสาน ท่านเจ้าของที่ดินยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ถุก ๆๆ ประหยัดพลังงาน green power สินค้าประหยัดพลังงานใช้ไม่มีวันหมดและยังจำหน่ายสินค้าชุด โคมไฟถนนโซล่าเซล ไฟกระพริบ โซล่าเซล ทีมงานติดตั้งมืออาชีพ รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว
สนใจเข้าสำรวจพื้นที่ ติดต่อ korat : 0819671079 , bkk -081-966-9144
e-mail: condo_dd@hotmail.com phupai_wind@hotmail.com
ชมผลงานติดตั้งและสินค้าบริการ www.phupai-goodview.com
สนใจติดต่อ: หจก .ภูปายกังหันลมและโซล่าเซลผลิตไฟฟ้า
อีเมล์: conco_dd@hotmail.com ฝ่ายขายและติดตั้ง โทรศัพท์: 081-9671079

condodd จาก aof  180.180.163.254  พฤหัสบดี, 2/12/2553 เวลา : 13:38

ไปเที่ยวหลายคนน่าสนุกดีจังเลยนะคะ

nongpam_ja จาก pompam  124.120.86.115  พุธ, 15/12/2553 เวลา : 18:46

แก้ไขเมื่อ : 16/12/2553 22:51:26

tik DJ จาก Tik Santana  115.87.83.122  พุธ, 15/12/2553 เวลา : 18:56

Convert on : 26/8/2554 7:54:05