อุณภูมิ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
จาก ม้าแกลบ
พุธที่ , 3/11/2553

117.47.224.191
       เข้าวันนี้เวลาประมาณ08.00น.หน้าห้องนอนผมเองประมาณ13องศา

"" หนาว แล้ว.......อยากไปเที่ยว..แล้ว ว...

....ขอบคุณ.. ข่าวสาร จาก พี่ม้า ด้วยค่า.. รบกวน คุณพี่ กระซิบ บอกมั้งน่ะ ค่ะ.. ถ้า ได้ ข่าว งาน ดอกไม้ ที่เชียงรายน่ะค่ะ..อยากทราบ วันที่น่ะค่ะ เพื่อ มีโอกาสผ่านไปอีก..ติดใจ..ทิวลิป มั๊กๆ ๆ ๆ ...

bjaiting จาก พังพลาย  202.94.100.195  พุธ, 3/11/2553 เวลา : 11:43

เหฌนตัวเลขแล้ว สั่น อยากไปหนาวบ้างจัง

ponsakon จาก ponsakon  180.180.21.153  พุธ, 3/11/2553 เวลา : 14:43

ว้าว ว้าว ว้าว อยากไปอีกแย๊วววว

wannapa จาก N i N g  58.137.17.227  พุธ, 3/11/2553 เวลา : 17:36

Time to Camping leaw....... eiei

the bier จาก The Bier  125.27.51.56  พุธ, 3/11/2553 เวลา : 17:58

เชียงราย - นางรัตนา จงสุทธนามณี นายก อบจ.เชียงราย เปิดเผยว่า อบจ.เชียงราย ร่วมกับกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ได้เริ่มประชาสัมพันธ์งานเทศกาลเชียงรยดอกไม้บาน ประจำปี 2554 แล้ว โดยในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.2553-3 ม.ค.2554 ณ สถานที่เดิมคือสวนไม้งามริมน้ำกกเชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ใกล้กับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยในปีนี้จะพ่วงการประกวดนางสาวถิ่นไทยงามประจำปี 2554 ครบรอบ 60 ปีเข้าไปด้วย ?19

ที่มา.....

ม้าแกลบ จาก ม้าแกลบ  110.49.75.65  พฤหัสบดี, 4/11/2553 เวลา : 00:24

"" ขอบคุณ พี่ ม้าแกลบ..สำหรับข้อมูล..ค่ะ..""

bjaiting จาก พังพลาย  202.94.100.195  พฤหัสบดี, 4/11/2553 เวลา : 00:28

อิอิ พ่อแอบไปซื้อที่ไว้ที่ อ แม่จัน อีกหน่อยอพยพไป ต้องอาศัยใบบุญ คุณม้าแกลบแว้ว

purecake จาก purecake  124.121.235.117  พฤหัสบดี, 4/11/2553 เวลา : 13:49

น่าไปจัง

ขอบคุณพี่ม้าแกลบ

E27BPJ จาก หมูยักษ์(ฝึกงาน KBL)  223.205.157.108  พฤหัสบดี, 4/11/2553 เวลา : 22:18

หวัดดีพี่ม้า ไปเดินต้นน้ำปิงกะผมใม๊ครับ รายละเอียดอยู่ที่แจ้งข่าวนะครับ

ป่าฝน จาก ป่าฝน  124.120.57.17  พฤหัสบดี, 4/11/2553 เวลา : 22:36

หวัดดีครับพี่
พี่ไปชี้ทางสว่างให้ผมในกระทู้ "ขอข้อมูลเส้นทางท่าวังผา-ภูชี้ฟ้า" แล้วก็ทิ้งผมไป
ผมกะว่าจะออกจากภูชี้ฟ้าไปโผล่ที่ตัวเชียงรายช่วงวันที่ 28 พ.ย.53 แล้วเดินทางกลับวันที่ 30 พ.ย.53 มีสถานที่อะไรตรงใหนแนะนำมั่งครับ
ไม่เอาเส้นทางดอยแม่สลอง ไปออกเชียงใหม่นะพี่ ไปสองรอบแล้ว

somsak_ksp จาก ลมโชย  223.207.143.89  จันทร์, 8/11/2553 เวลา : 19:54

ขอบคุณพี่ม้าแกลบสำหรับข้อมูลดีดี........เพราะผมมีโปรแกรมขึ้นต้นเดือนหน้า.........ตามโปรแกรมที่คุยกันครับ......จะได้เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมครับ..

musa/vega จาก musa/vega  124.120.65.160  จันทร์, 8/11/2553 เวลา : 23:16

"ขอข้อมูลเส้นทางท่าวังผา-ภูชี้ฟ้า" แล้วก็ทิ้งผมไป ...ไม่เข้าใจความหมายของข้อความตรงนี้ครับ..หมายถึงผมให้ข้อมูลแล้วให้ไม่จบแล้วทิ้งไป
หรือว่าอย่างไงครับ ถ้าเป็นความหมายตามที่ผมเข้าใจ ก็ต้องขอโทษด้วยครับ เพราะส่วนใหญ่ก็ไม่ได้กลับเข้าไปดูซ้ำอีก แต่เวลาผมให้ข้อมุล
อะไรกับใครก้ให้จนจบนะครับ ไม่น่าจะให้ครึ่งๆกลางๆแล้วหายไป

เที่ยวภูฟ้าหากไม่เคยเที่ยวผาตั้งก็น่าจะลองไปเดินเล่นดูบ้างนะครับ และถ้าหากไม่เคยใช้เส้นทางลงไปทางเชียงของก้น่าจะแวะไปพักเชียงของสักคืน
ผมเองอยู่แม่สายยัง ขับรถมานอนเชียงของบ่อยๆผมว่าเมืองนี้เงียบสงบและมีเสน่ห์ตดแม่น้ำดขงเป้นบรรยากาศที่ผมชอบมากๆ ถ้าคุณลมโชยชอบเมืองที่สงบๆเงียบน่าจะชอบเมืองนี้ด้วย หากเที่ยวเชียงรายบ่อยแล้วลองเปลี่ยนไปเที่ยวจังหวัดพะเยาบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับอุทยานแห่งชาติแม่ปืม พะเยา ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีการจัดการที่ดีเหมาะกับการกางเต้นท์มากๆครับ

ม้าแกลบ จาก ม้าแกลบ  124.121.44.161  อังคาร, 9/11/2553 เวลา : 01:41

พี่ม้าแกลบ ก็บ่นไปได้ ผมก็แซวไปงั้นแหละ
ผมเคยอ่านเจอในกระทู้เก่า ๆ ของพี่นานมาแล้ว(จำกระทู้ไม่ได้) ประมาณว่าแนะนำ ที่กางเต็นท์ริมโขง หรือ ริมทะเลสาป แถวเชียงแสน + เลาะริมโขงไปเชียงของ งั้นผมจะถามละนะ
1. จากภูชี้ฟ้า ย้อนกลับมาใช้เส้นทาง 1155 เข้าเวียงแก่น - เชียงของ ถูกต้องหรือไม่ หรือ มีเส้นทางอื่นก็บอกผมเอาบุญอีกรอบ
2. ไปถึงเชียงของมีที่กางเต็นท์ริมโขงหรือเปล่าครับ ของเอกชนก็ได้ ผมใฝ่ฝันมากตื่นเช้ามาเปิดเต็นท์เห็นน้ำโขง
3. จากเชียงของ ถ้าใช้เส้นทางระหว่าง 1174 หรือ 1173 เพื่อเข้าเชียงราย เส้นทางใหนมีสถานที่แนะนำรายทางมั่งครับพี่ (แบบถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ )

อย่าน้อยใจนะพี่ ตอบผมเอาบุญหน่อย จะออกเดินทางวันที่ 25 - 30 พ.ย.53 จะไปตะโกนชื่อ " พี่ม้า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ที่ภูลังกา, ภูชี้ฟ้า

somsak_ksp จาก ลมโชย  223.207.83.212  อังคาร, 9/11/2553 เวลา : 06:54

ต้องไป หนาว หนาว ที่เหนือ ซะหน่อยแล้ว

ช้างพลาย จาก ช้างพลาย KBL>>53  61.7.152.22  อังคาร, 9/11/2553 เวลา : 08:27

คุณลมโชยครับ

ถ้างบไม่จำกัด รีสอร์ทที่น่าไปกางเต้นท์ชื่อ ไร่แสงอรุณ อยู่บนถนนเส้นเลียบแม่น้ำโขง ระหว่างทางจากเชียงของไปเชียงแสน ประมาณสิบกิโลเศษ ถ้าต้องการพักฟรี กางเต้นท์ได้ที่วนอุทยานห้วยทรายมาน ประมาณหนึ่งกม. ก่อนถึงรีสอร์ทไร่แสงอรุณครับ บรรยากาศสุดยอด หนาวมาก น้ำค้างแรง หมอกลงจัด

Old Camper จาก Lone Camper  125.26.7.104  ศุกร์, 19/11/2553 เวลา : 19:02

ท่านม้าแกลบอยู่แม่สายหรือเปล่าครับ ... ผมอยู่อำเภอเทิงครับตอนนี้มาบ้านที่ปทุมกำลังจะกลับวันที่10ธค.นี้แหละ

ส่วนท่านลมโชยครับ ถ้าต้องการวิ่งตรงเข้าเชียงราย(ในกรณีเวลาจำกัดหรือมีจุดหมายต่อไป)ระยะทางจากตัวอำเภอเทิง(ภูชี้ฟ้า)57กม.ครับ
จุดแวะที่น่าสนใจก็มีดังนี้ครับ
1. ย้อนกลับไปทางเชียงคำสักนิดแวะสักการะพระเจ้านั่งดินที่ตัวอำเภอเชียงคำ(ติดถนนใหญ่ หาง่าย)
2. หรือวิ่งตรงเข้าเชียงรายเลยก็ผ่านตัวอำเภอเทิงไปข้ามแม่น้ำอิงชิดซ้าย จะเจอทางขึ้นวัดพระธาตุจอมจ้อ(เป็นหนึ่งในเก้าพระธาตุมงคลของจังหวัดเชียงราย)วัดอยู่บนเขาสูงแต่ขึ้นไม่ยากไม่ชันเท่าไหร่ บนนั้นจะมีจุดชมวิวที่สวยงามมาก
3. ผ่านเชียงเคี่ยน เลี้ยวซ้ายแวะวัดพระธาตุถ้าผาจรุย (มีถ้ำอยู่ตามหน้าผามีบรรไดเดินถึงทางเดินต้องเสียเหงี่อยพอควร เผื่อชอบ)ภายในวัดร่มรื่น สิ่งก่อสร้างสวยงาม วิวสวยพอควร

หรือถ้าต้องการวิ่งเลาะริมน้ำโขงที่พักกางเต้นท์เยอะแยะ ช่วงเทศการรีสอร์ทต่างๆจะจัดที่กางเต้นท์เพิ่มเพื่่อรองรับนักท่องเที่ยวครับ(ยืนยันว่าวิวสวยตลอดเส้นทาง ระวังอย่าขับชมวิวเพลินมีโค้งอันตรายที่ดิ่งลงโขงเลยหลายโค้งทีเดียวครับ)
ถ้ามีเวลาพักเชียงของข้ามเรือไปเที่ยวฝั่งลาวได้มีตลาดหลายตลาดให้เลือกเดินแบบบ้านๆเลยครับทริปเล่นๆข้ามน้ำโขงไปกลับรวมเดินเที่ยวตลาดไม่น่าจะเกิน3ชม.ครับ ส่วนเลยจากเชียงของไปทางเชียงรายผมไม่ชำนาญไม่กล้าแนะนำครับ (แต่รีสอร์ทไร่แสงอรุณ ตามที่คุณLone Camperแนะนำสวยมากครับ)

juk_za จาก เพื่อนปา  124.122.228.194  อาทิตย์, 21/11/2553 เวลา : 22:49

ขอบคุณครับ ท่านเพื่อนเปา วันที่ 23 ออกเดินทางแน่นอน เดี๋ยวจะเอารูปมาอวด

somsak_ksp จาก ลมโชย  223.207.88.163  อาทิตย์, 21/11/2553 เวลา : 23:45

ที่ไกล้ ๆ แม่สาย มีที่กางเต้นท์ดีอีกที่หนึ่ง คือ วนอุทยานขุนน้ำนางนอน ทางเข้ามี 2 ทาง อยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงแม่สายประมาณ 7-8 กม. (เข้าทางที่สองสะดวกกว่า) บรรยากาศดีมาก ห้องน้ำสะดวก และ ฟรี!!
ส่วนอาหารที่แม่สาย แนะนำร้านก์วยเตี๋ยวปละกะพง เลยที่ว่าการอำเภอแม่สาย (ที่ทำใบผ่านแดน) เล็กน้อย อร่อยจริง ๆ โดยเฉพาะข้าวต้มปลากะพง เปืดตั้งแต่ 7 โมงเช้า

Old Camper จาก Lone Camper  58.8.119.152  จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 08:53

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ

somsak_ksp จาก ลมโชย  203.154.19.66  จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 11:04

เผื่อพลาดพลั้งประการใด หาที่พักไม่ได้ผมอยู่ที่ อ.เทิง เป็นสวนอยู่หมู่บ้านขอนซุง(ถามดูหาไม่ยากครับ)วิวสวยด้านหลังติดภูเขา ด้านหน้าเป็นอ่างเก็บน้ำ ไฟฟ้าประปามีให้ใช้ถ้าอยากเปลี่ยนแนวเป็นแบบชาวบ้านๆ มืดค่ำหรือผิดแผนก็โทรหาผมได้0865556005ยินดีต้อนรับครับ

juk_za จาก เพื่อนปา  124.122.227.168  จันทร์, 22/11/2553 เวลา : 21:40

ขอบคุณในน้ำใจที่กว้างใหญ่ไพศาลครับ เดี๋ยว 3,4,5,6,7 ธค จะเลาะเที่ยวทางเหนือแถวๆบ้าน คุณเพื่อนปา อาจจะแวะไปขอน้ำกิน (ยืมคำลุงนิดมาใช้หน่อย) สักจอก สองจอก เน้อ

boonserm จาก kiam.com aA  125.27.4.79  อังคาร, 23/11/2553 เวลา : 06:59

wellcome2ampher-"เทิง"ครับ.. :)

juk_za จาก เพื่อนปา  124.121.197.121  อังคาร, 23/11/2553 เวลา : 20:49

อยากให้สระบุรีหนาวแบบนี้บ้างจัง

nitta_wita จาก nitt&thegang  124.120.19.165  เสาร์, 4/12/2553 เวลา : 02:55

ขอรบกวนคุณม้าแกลบ...อยากทราบเส้นทางม่อนอังเกต...ปัจจุบันครับ..จะขึ้นประมานวันที่20นี้....ขอบคุณมากครับ

yapdonra จาก รักษ์  223.206.154.118  อาทิตย์, 5/12/2553 เวลา : 10:50

Convert on : 26/8/2554 8:04:25