รบกวนแนะนำมือใหม่หัดเที่ยวหน่อยนะครับ จากกทม-เพชรบูรณ์ครับ

จาก KORN_Reddrgon
เสาร์ที่ , 26/11/2548

203.85.130.126
       จะเดินทางจาก กทม ไปเที่ยวอะครับ มีเวลาอยู่ประมาณ 2วัน1คืน (+-แถมได้)

1.ระยะทางคราวๆๆกี่ กิโลอะครับจะได้ประมาณเวลาขับรถถูกครับ
2.รถผมมันแต่งแต่ก็ไม่ได้โหลดมากไม่ต่างจากรถสแตนดาด ไม่ทราบจะวิ่งไปเที่ยวเขาค้อได้ไหมอะครับ เพราะเห็นในรูปที่พี่ๆๆ Off Road ไปกันนั้นทางโหดจัง
3.เห็นแถวนั้นมีเขาค้อ มีอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง มี อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว มีน้ำตกศรีดิษฐ์ มีไร่ บีเอน แบบว่าผมมองภาพไม่ออกว่ามันจะเป็นการไปเที่ยวแบบไหนถึงจะคุ้มค่าอะครับ ที่เคยไปคือไปภูกระดึง ขึ้นเขาไปอยู่บนภูเดินเที่ยว 3-4วัน เต็มอิ่มเที่ยวได้ครบทั่วเลย
ที่เขาค้อ น้ำหนาว ทุ่งแสลงหลวง เป็นการเที่ยวแบบไหนอะครับจอดรถเที่ยววันเดียวกลับหรือว่าต้องค้างคืน พักที่ไหน หรือกางเต็นทร์ที่ไหนอย่างไรดีอะครับ
คิดว่าจะนอนเต็นทร์สักคืน ถ้าอากาศไม่เป็นใจรีสอร์ทจะมีไหมครับ เห็นในรูปแล้วชอบวิวมากๆๆสวยมากๆๆ

อยากรบกวนจัดทริบให้หน่อยว่าควรใช้เส้นทางสายไหนไปเที่ยวไหนก่อน
วนไปทางไหนอย่างไรอะครับ นานๆๆจะได้หยุดไปเที่ยวสักทีนึง อยากเอาให้คุ้มครับ

ขอบคุณน้าๆๆ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

อ๋อ ลืมบอก รถผม ซีวิคสามประตูตัวน้อยๆๆ เปลี่ยนเครื่องมาน่าจะพอเทียบได้กับรถใหม่ๆๆ(ซีวิค อัลติส)ได้อะครับ ไม่รู้ว่าจะไหวหรือเปล่า ควรจะเลือกเอาคันไหนไปดีอะครับวีโก้ ไม่ได้ขับสี่ หรือสปอตไรเดอร์ตัวแรกขับสี่ รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ ใจจริงอยากเอาสามดอน้อยๆๆของผมไปพักผ่อนบ้างอะครับ
ปล.เข้าใจว่าเค้าให้เอารถขึ้นไปเทียวบนนั้นได้เห็นในรูปมีจอดรถในป่ากันเลยอะครับ กางเต็นทร์กัน ชอบมากๆ

จาก เจ้าของกระทู้เองครับ  203.85.130.126  เสาร์, 26/11/2548 เวลา : 10:19

ใปได้ครับ วิ่งรถ ประมาณ 4 ช.ม. เพชรบูรณ์ 346 กม เขาค้อ 60 กม

จาก ADI  61.91.177.85  เสาร์, 26/11/2548 เวลา : 11:28

..ทางยางตลอด สบายครับ(ถ้าจักรยานก็เหนื่อยหน่อย) ถ้าชอบนอนเต้นท์ก็อช. นอนสบายก็รีสอร์ทครับ (เยอะ) บนเขาตอนเช้าวิวสวย เย็นสบายดีครับ (สวิสฯ) ควรค้างคืน ขับรถกลับจะได้สบาย...Bye !

sutee04 จาก Jumbo A.  58.10.212.157  อาทิตย์, 27/11/2548 เวลา : 00:51

แนะนำนิดหน่อยแล้วกัน ผมเพิ่งไปมา กทม.-เพชรบูรณ์ โดยวิ่งเส้นสระบุรี-พุแค-ชัยบาดาล-วิเชียรบุรี-เพชรบูรณ์
ก้อประมาณ เกือบ 350 กม. ( 4 ชม.) เลี้ยงซ้ายทางแยกเข้าเขาค้อ ถนนไม่ใหญ่ ขึ้นลงเขาเป็นระยะ เจอจุดแรกคือจุดชมวิว
เลยไปไม่ไกลแวะทานข้าวเที่ยงก่อนที่สามแยก อะไรไม่รู้ก่อนถึงพระตำหนัก เลี้ยวขวา ร้านอาหารขวามืออร่อยมากๆ
ย้อนกลับมาที่แยกตรงไปเที่ยวพระตำหนัก บรรยากาศดี ขับเที่ยวกับออกมาตรงสามแยกตรงเข้าตัวเขาค้อ (ไปแยกแคมป์สน)
มีที่เที่ยวตามทางตลอด หอสมุดฯ, อนุเสาวรีย์, พระธาตุเจดีย์, เขาค้อทะเลภู, ไร่บีเอ็ม ออกมาถึงแคมป์สน แยกขวาไปทางหล่มสัก
ก่อนถึงหล่มสัก มีแยกเข้าภูหินร่องกล้า เลี้ยวซ้ายเข้าไป เจอแยกซ้ายอีกครั้ง ขึ้นภูหินร่องกล้า (มีป้ายบอกตลอด) จากตรงนี้ไปประมาณ
เกือบ 30 กิโลฯ เป็นทางขึ้นเขา ลงเขาตลอด ถนนเสียเป็นช่วงๆ เจอด่านเก็บเงินเข้าอุทยานฯ ไม่ต้องเข้า มีแยกขวามือ
เข้าไปภูทับเบิก เลี้ยวขวาเขาไป ไม่กี่กิโล มีป้ายบอกจุดชมวิว และกางเต๊นท์ (มีป้ายบอก) ให้แยกขวาเขาไปอีกนิดก็ถึงจุดสูงสุดแล้ว
กางเต๊นท์ที่นี่เลยครับ อุณหภูมิ เลขตัวเดียว ห้องน้ำสอาด อาหารมีขายข้างบน ค่ากางเต๊นท์ คิดเป็นคนๆ ละ 30 บาท

สายๆ ออกไปเที่ยวหมู่บ้านชาวม้งข้างใน (4 กิโล) ถ้ามีขนมเอาติดมือไปแจกเด็กๆ ได้ มีเยอะทั้งตัวใหญ่ ตัวเล็ก
ย้อนขับกลับ แล้วเข้าภูหินร่องกล้า ก็เที่ยงแวะทานข้าว แถวอุทยานฯ ร้านรังทอง ก็อร่อยนะ แล้วไปเที่ยวจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในอุทยานฯ
ขับกลับทาง อ.นครไท เลี้ยวซ้ายออกเส้นใหญ่ เลี้ยวขวาไปทางพิษณุโลก แวะเที่ยวน้ำตกต่างๆ เข้าไปไหว้พระในเมือง
แล้วขับกลับไปทางนครสวรรค์ ถนนดีตลอดครับ ลองดูตามนี้ครับ

จาก Panda  58.10.30.87  อาทิตย์, 27/11/2548 เวลา : 16:37

ยินดีต้อนรับสู่เมืองแห่งขุนเขา ช่วงนี้อากาศกำลังเย็นสบายที่พักมีเยอะค่ะ ถ้ากางเต๊นท์นอนก็ได้บรรยากาศดี มีดาวให้ดูทั้งบนฟ้าและพื้นดิน เพิ่มเติมแห่งท่องเที่ยว มีภูทับเบิกที่กำลังฮิต และที่น้ำหนาวก็ขึ้นภูกะดึงได้ค่ะ เดินเท้าประมาณ 4-5 กม.ก็ถึงผาหล่มสักเลย

จาก ต้นสัก  203.188.18.70  จันทร์, 28/11/2548 เวลา : 16:47

รบกวนแนะนำ สถานที่กางเต็นทร์หน่อยได้ไหมครับ่วา ไปกางเต็นที่ไหนดีครับ จะออกจากกทม ไป ประมาณเที่ยงอะครับ น่าจะถึง เพชรบูรณ์สัก4-5โมงเย็นได้ ไปกางเต็นทร์ที่ไหนดีครับ เช้าจะได้ดูวิว สวยๆๆ แนะนำหน่อยนะครับ ค้างคืนวันศุกร์กับคืนวันเสาร์อะครับ

ภูทับเบิก อยู่แถวไหนอะครับ ผมยังไม่เคยไปเที่ยวแถวเพชรบูรณ์เลยครับ

จาก Korn_Reddragon  203.85.130.126  อังคาร, 29/11/2548 เวลา : 08:07

ภูทับเบิก

จาก ADI  61.91.174.251  อังคาร, 29/11/2548 เวลา : 10:58

ขอบคุณทุกท่านมากๆๆเลยครับ อ่า ที่ อุทยาน เขาค้อนี่กางเต็นทร์ได้ไหมครับ ต้องจองหรือติดต่ออะไรก่อนเปล่า ไม่ค่อยอยากไป ตามรีสอร์ท คนน่าจะเต็มแน่เลย
ถ้าไปถึงตอนเย็นเค้าให้ขึ้นไหมครับเขาค้อเนี่ย หรือมีที่พักแรมที่อื่นแนะนำอีกมั่งคับ เพราคาดว่าไปถึง เพชรบูรณ์ น่าจะสัก5-6โมงเย็น

จาก Korn_Reddragon  203.85.130.126  อังคาร, 29/11/2548 เวลา : 15:45

แหม....ถ้าไปช่วงสิ้นปีน่าจะเจอกัน....คืนแรก..ทับเบิก...คืน2...ทุ่งแสลงหลวง....คืน3....ป่าหินงาม-ตาดหมอก

จาก นายมด  61.91.139.8  อังคาร, 29/11/2548 เวลา : 16:03

2 วัน 1 คืน นะครับ
ลองดูแบบนี้นะครับ

วันแรก ออกจาก กทม.เที่ยง...กว่าจะถึงคงเย็น ๆ พอดี แนะนำเข้าที่พักเลยดีกว่า....
จาก กทม. - สระบุรี - พุแค - ชัยบาดาล - เพชรบูรณ์
เลยเพชรบูรณ์ไปราว 15 กม. จะถึงบ้านนางั่ว มีทางแยกซ้ายเข้าไปเขาค้อครับ เลี้ยวซ้ายเข้าไป ราว ๆ 30 โล จะมี 4 แยก ครับ แยกขวาไป อ.เขาค้อ ตรงนี้แหละที่ว่าเป็นร้านอาหารอร่อยที่ท่านแรกว่ามา..เราตรงไปเลยครับ มุ่งหน้าไปที่บ้านหนองแม่นา.. จาก 4 แยกนี้ไปราว ๆ..20 กม.จะมีป้ายบอกทางขวามือ เข้าหน่วยพิทักษ์อุทยาน ฯ หนองแม่นา ครับ เป็นส่วนนึงของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

มีที่กางเต้นท์ กล้าวขวาง ครับ เสียค่าธรรมเนียมนะครับ ผู้ใหญ่ 20 มั๊ง รถ 30 ค่าที่พักอีกคนละ 20 บาท บางวัน บ้านพักอาจจะว่าง ลองสอบถามดูครับ อาหารการกิน ซื้อจากร้านตรงสี่แยกเขาค้อก็ได้ครับ หรือเตรียมไปทำกินเองก็ได้...

เช้าวันที่ 2 ก็ เก็บของ ออกเที่ยวครับ เริ่มจาก....
ย้อนกลับเส้นทางเดิม จะผ่านทางขึ้นพระตำหนักสมเด็จย่า...ก็เลี้ยวขวาเข้าไปเลยครับ ทางชันหน่อย แต่รถขายผลไม้ขึ้นได้ครับ 3 ดอ ก็ไหว น่า....จากตำหนัก ก็มาถึงสี่แยกเขาค้อ เป้นทางชันหน่อย ขึ้นไปเที่ยวหอสมุด ที่นี่มีสวนหย่อมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปครับ จากนั้นก็ขับรถต่อพิพธภัณฑ์สู้รบ ไปถ่ายรุปกะเครื่องบิน รถถัง รถเกราะลำเลียงพล ดูผังจำลองที่ตั้งการสู้รบ จากนั้นเลยไปอีกหน่อยก็ เป็นอนุเสาวรีย์ ครับ มีร้านขายพืชผักเยอะแยะเลย...ผมว่าราคาสูงกว่า ตามทางแถว ๆ ทางเข้า จากบ้านนางั่วนะครับ...คงเช่าที่แพง อ่ะนะ...

จากอนุเสาวรีย์แล้วก็เป็นทางลง ครับ ชันดิ่งเลย ราวๆ 2-3 กม. ครับ
ลงมาก็เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านแค้มสน เพื่อไปไร่ บีเอ็น....มีผัก ผลไม้ ขายเยอะแยะเลยครับ ราคาก็...เกือบ ๆ จะแพง อิอิ...
จากไร่บีเอ็น..ถ้าต่อไปอีกหน่อยก็จะไปดผล่ เส้นทาง หล่มสัก - พิดโลก เลี้ยวขวากลับมาหล่มสักได้ ครับ..แต่ทางชัน บนเขา แล้วก็อ้อม...
แนะนให้กลับมาทางเก่า พอถึงบ้านทุ่งสมอ ก้เลี้ยวขวา จะมาออกออกเส้นทางเพชรบูรณได้ครับ
ถ้ามีเวลา ก้แวะเที่ยว วนอุทยานน้ำตก ธารทิพย์ สักหน่อย เป็นน้ำตกขนาดกลาง สวยเชียวครับ
จอดรถแล้วเดินเท้าราว ๆ 15 นาที ครับ คุ้มเหนื่อยครับ

ตามรายการนี้จะขาดน้ำตก....ศรีดิษฐ์ไปน่ะครับ
ซึ่งน้ำตกนี้อยู่ตรงทางแยก ที่ออกมาจากบ้านหนองแม่นาไปหน่อย จากแยกนี้ไปน้ำตกราวๆ..10 กว่าโลมั๊ง...ก้เป็ฌนน้ำตกเล้ก ๆ แต่มีสถานที่ทางการสู้รบอยู่ด้วย ก็น่ารไปดูครับ เส้นทางนี้ไปทะลุกับเส้นทางไปไร่ บีเอ็นได้..ระหว่างทางจะผ่านสวนสัตว์เปิดเขาค้อ....เดี๋ยวนี้ปิดหรือยังไม้แน่ใจครับ ไม่เห็นมีใครพุดถึงมานานแล้ว....แต่ผมว่าเส้นทางนี้ ไม่ค่อยคุ้มครับ ขับรถไกลไปหน่อย..เสียเวลาครับ...

จาก P e x  58.10.176.56  อังคาร, 29/11/2548 เวลา : 21:10

ขอบคุณ ทุกๆๆท่านมากเลยนะครับ เพิ่ม เติมอีกนิดนะครับคุณ Pex ตอนนี้เปลี่ยนโปรแกรมค้างสองคืนละครับ ออกจากกทมวันศุกรเที่ยงเลยอิอิ

จากโปรแกรมของคุณ Pex ผมก็จะเหลือเวลาคืนวันที่สองกับเช้าวันที่สาม รบกวนแนะนำหน่อยครับว่าจะไปทุ่งแสลงหลวงหรือว่าน้ำหนาวดีอะครับ คิดว่าจะนอนแล้วตื่นมาเที่ยว ที่ไหนดีครับ เพราะว่าเช้าวันที่สอง ตามโปรแกรมคุณเปกก็น่าจะแน่น กว่าไปถึง ที่พัก1ในสองที่นี้ก็คงกางเต็นต็นทร์นอนไม่ได้เที่ยวแล้ว

ปล1.อยากแวะไปกินขนมจีนสด ที่หล่มเก่าอะครับแนะนำที่หน่อยนะครับเห็นพี่พี่ในนี้บอกว่าอร่อย
ปล2.เปลี่ยนใจเอา กระบะวีโก้ไปดีกว่าครับ ทางชั่น สามดอน้อยท่อรถผมมันดังเกรงใจชาวบ้านแถวนั้น เดี๋ยวไปรบกวนธรรมชาติ ผู้ร่วมท่องเที่ยวจะเสียอารรมณ์

สัญญาว่า จะถ่ายรูปมาฝากครับผม

จาก Korn_reddragon  203.85.130.126  พุธ, 30/11/2548 เวลา : 11:12

เพิ่มเติมจากด้านบน ทุ่งแสลงหลวง น้ำหนาว ทับเบิก
แนะนำทางเลือกหน่อยนะครับ

อ๋อ ที่นั่นเค้ามีที่รับบริจาคเสื้อผ้าหรือเปล่าครับ หรือเอาไปให้ชาวเขาได้เลยผมไม่รุว่าอยู่ตรงไหน(อ่านผ่านๆๆกระทู้อื่นมาว่ามีหมู่บ้านม๊ง)
พอดีว่าแม่เก็บเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วให้ไปบริจาคหลายกระสอบเลยอะครับ

จาก Korn_Reddragon  203.85.130.126  พุธ, 30/11/2548 เวลา : 11:16

อุทยานเข้าค้อน่าเที่ยวมาก

ทุก

คน

บายนะ

จาก keep  117.47.94.2  อังคาร, 2/9/2551 เวลา : 18:09

Convert on : 26/8/2554 7:38:51