WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


วิธีรับมือเมื่อเจอสถานการณ์รถชนบนทางด่วน
helloyuhoo
จาก อู้หู
IP:27.145.54.182

พฤหัสบดีที่ , 10/10/2562
เวลา : 14:37

อ่านแล้ว = 87 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       วิธีรับมือเมื่อเจอสถานการณ์รถชนบนทางด่วน
“ไหล่ทาง” ถือเป็นช่องทางจราจรที่จำเป็นสำหรับรถพยาบาล รถดับเพลิง หรือรถในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น รถเสีย รถชน เป็นต้น แม้ว่าท่านจะอยู่บนทางด่วนก็สามารถใช้ไหล่ทางในกรณีฉุกเฉินได้เหมือนกันครับ
แล้วถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินหรือรถชนขึ้นมาจริงๆ มีท่านใดทราบบ้างครับว่าเราจะต้องรับมือยังไง ฮั่นแน่! ไม่ทราบใช่ไหมครับ ไม่เป็นไรเพราะ MR.OOHOO เตรียมคำตอบมาให้แล้วครับ ไปดูกันเลย

1. เปิดไฟฉุกเฉิน: เปิดไฟสัญญาณกระพริบคู่ตลอดเวลา เพื่อให้รถคันหลังที่อาจจะขับมาด้วยความเร็วเห็นและเพื่อป้องกันไม่ให้ชนรถของท่าน
2. โทรขอความช่วยเหลือ:
2.1 กรณีใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ให้ติดต่อศูนย์บริการผู้ใช้ทางด่วนพิเศษที่ 1543 หรือติดต่อกรม ทางหลวงมอเตอร์เวย์ที่ 1586 โดยไม่ต้องลงจากรถนะครับ
2.2 กรณีไม่สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ให้ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งบนทางพิเศษ (ตามไหล่ ทางทุกๆ 500-1,000 เมตร) และรีบกลับเข้าไปในรถ พร้อมคาดเข็มขัดนิรภัยทันที
3. นั่งรอในรถ: ให้ท่านนั่งอยู่ในรถจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาถึง ในกรณีนี้ก็เฉพาะรถที่ไม่ได้เกิดความเสีย หายมากนะครับ เพราะหลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงต้องนั่งอยู่ในรถ คำตอบก็คือเพื่อความ ปลอดภัยของตัวท่านเอง ครับ ถ้าหากท่านลงจากรถอาจจะก่อให้เกิดเหตุอันตรายได้ ซึ่งความเสี่ยงที่จะ เกิดเหตุร้ายมีสูงมาก แต่ ถ้ารถเกิดพังยับเยินหรืออาจจะระเบิด ท่านก็ควรออกห่างจากตัวรถและยืนรอ เจ้าหน้าที่ชิดไหล่ทางที่สุดครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก MR.OOHOO จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านทำประกันรถยนต์เอาไว้ เพื่อเซฟตัวท่านและคนที่ท่านรัก เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดในช่วงที่ไม่ทันตั้งตัว โดยท่านสามารถซื้อได้ง่ายๆที่ประกันออนไลน์ www.oohoo.io ไม่ต้องห่วงว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรตาม เพราะท่านสามารถซื้อได้ด้วยตัวเอง โดยเทียบราคาและความคุ้มครองให้เห็นกันจะๆ แถมซื้อแล้วก็คุ้มครองทันที นอกจากนี้ก็ยังมีประกันรถมอเตอร์ไซค์และประกันเดินทางด้วยนะครับ




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 3929 คน)