WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เทคนิคเลือกยางรถใหญ่อย่างไรให้เหมาะกับการขับขี่
Patchchare
จาก patchcharee
IP:58.82.152.74

พฤหัสบดีที่ , 28/11/2562
เวลา : 10:23

อ่านแล้ว = 91 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ยางรถยนต์สำหรับรถใหญ่ไม่ว่าจะเป็น รถโฟร์วิล 4x4, รถบัส และรถหกล้อขึ้นไป ในการเปลี่ยนยางแต่ละครั้งต้องเลือกประเภทของยางให้เหมาะกับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน เพราะยางรถใหญ่เหล่านี้มีหลากหลายรุ่นและจุดเด่นที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป หากถามว่าถ้าเลือกยางผิดประเภทจะส่งผลในการขับขี่อย่างไรบ้าง ต้องบอกเลยว่าไม่ส่งผลใดๆ ทั้งสิ้น ตราบใดยางที่คุณเลือกนั้นเป็นยางใหม่ที่มีคุณภาพมาตรฐานและการขับขี่ของคุณอยู่ในความเร็วที่เหมาะสม แต่การสึกหรอและสมรรถนะการขับขี่อาจจะไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกยางรถใหญ่อย่างไรให้เหมาะกับรถของคุณ หากพร้อมแล้วมาดูกันเลย

เลือกยางให้เหมาะกับรถยนต์ของคุณ
ยางรถใหญ่ถึงจะมีขนาดและหน้าตาที่คล้ายกันหากสังเกตดีๆ ร่องยางของแต่ละรุ่นรวมไปถึงดอกยางนั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งสิ่งแรกต้องดูก่อนว่ายางดังกล่าวมีความเหมาะสมกับรถยนต์ของคุณหรือไม่ ถ้าหากคุณเลือกยางที่ใช้สำหรับลุยทางขรุขระ หรือเส้นทางหนักๆ เข้ากับรถบัสแล้วละก็ คงทำให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ลดลงไปอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นควรเลือกตามความเหมาะสมกับประเภทของรถ เพื่อสมรรถนะในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ลักษณะการขับขี่ในชีวิตประจำวัน
เลือกยางรถใหญ่ให้เหมาะกับรถที่ขับอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะต้องไม่ลืมว่ารถของคุณนำไปใช้งานในรูปแบบไหน อาทิ รับส่งผู้โดยสาร, บรรทุกของหนัก หรือขับไปในเส้นทางทรหด อย่างเข้าป่า ขึ้นภูเขาเป็นต้น ซึ่งแต่ละรูปแบบการใช้งานจะมียางที่ตอบสนองการขับขี่ที่เพิ่มสมรรถนะบนท้องถนนให้ดีแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ต้องดูถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน หรือเลือกยางที่เหมาะกับการใช้งานแบบกลางๆ ก็มีให้ได้เลือกเช่นกัน

คุณภาพและแบรนด์ของยางรถยนต์
ในปัจจุบันเพียงแค่เสิร์ชคำว่ายางรถใหญ่ยี่ห้อไหนดี ก็มีขึ้นมาให้คุณได้เลือกพิจารณ์ราคา คุณสมบัติ และจุดเด่นเป็นจำนวนมาก ที่มาพร้อมกับราคาล่อตาล่อใจจนต้องรีบไปเปลี่ยน แต่ในการเปลี่ยนยางแต่ละครั้งนั้น อยากให้คุณลองศึกษาข้อมูลของแต่ละแบรนด์และร้านที่เปลี่ยนว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด รวมไปถึงเรื่องของคุณภาพมาตรฐานว่ามีอุปกรณ์ในการเปลี่ยนที่ครบครันหรือเปล่า เพราะหากคุณเลือกร้านที่ไม่ได้มาตรฐานกับสภาพยางที่เปลี่ยนดูเก่าแห้งไม่พร้อมใช้งาน จะส่งผลให้การขับขี่ของคุณไม่คล่องตัวและก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย

ทั้ง 3 สิ่งที่ได้แนะนำไปข้างต้น เป็นเพียงพื้นฐานในการเลือกยางรถใหญ่ให้เหมาะกับการขับขี่ของคุณเท่านั้น ส่วนในเรื่องของรายละเอียดคุณสมบัติของยางแต่ละประเภท คุณต้องเช็กตามหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ต่างๆ ที่คุณต้องการได้เลย ที่สำคัญเปลี่ยนยางแล้วจะต้องไม่ลืมดูแลและหมั่นสังเกตยางอยู่เป็นประจำว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ เพื่อลดความเสี่ยงอุบัติเหตุจากการขับขี่ให้คุณเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

ที่มา : https://www.bridgestone.co.th/th/commercial-tires




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 5408 คน)