WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ปัญหาที่ต้องวินิจฉัย ก่อนเสียตังค์ เรื่องเกียร์ อีซูซุ ดราก้อนอาย 2800 เทอร์โบ
lex2519
จาก เล็ก
IP:125.27.10.238

อังคารที่ , 9/4/2556
เวลา : 18:48

อ่านแล้ว = 6954 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ เห็นประโยชน์และสาระดีๆ เลยอยากจะถามบ้างครับ

ผมซื้อรถมือ 2 ดราก้อนอาย 2800 เทอร์โบ ปี 98 ทุกอย่างดีหมดแต่ ขัดอยู่ที่เดียว คือ เกียร์ คือว่า พอสตาร์ออกตัว เกียร์ 1 -2-3-4-5 เข้าได้หมด ไม่มีปัญหาจนสุดเกียร์ แต่ช่วงจังหวะที่รถชลอลง จำต้องถอยเกียร์ จาก 5 มันก็ต้องมา 4 และ 3 ใช่ไหมครับ ถ้า 5 ตลอดก็จะลากเกียร์แน่นอน เพราะจังหวะ ติดตูดรถ หรือ จะเลี้ยวบ้าง แต่พอถอยมาเกียร์ 4 ทำไมมันเข้าไม่ได้ หันไปเข้า 3 ก็เข้าไม่ได้ แต่ 2 ดันเข้าได้ ตอนแรกก็งง แต่เข้า 2 รถมันต้องชลอความเร็ว แต่คันหลัง มันจะชนตูดนะซิ เลยต้องไป มันก็จะกะชากนิดนึง เลยสงสัย เกียร์มันจะพังหรือเปล่า เคยโทรถามช่างเขาว่าเฟือง 3-4 มันคงแตก ค่าเปลี่ยน 2 พันกว่าๆ เขาว่ามา ผมก็รอดูก่อน ยังไม่อย่ากลื้อ กลัวจะไม่ถูกจุดแล้วจะเสียเงินป่าว ต่อมาก็เลยไปถามคนชำนานรถหน่อย ให้เขาขับดู เขาว่าเกียร์ไม่เสียหรอก เพราะแกเข้าเกียร์ไว คือ เหยียบครัช แล้วดึงเกียร์วืดเลย คือเข้าเกียร์ไว แกก็เข้าให้ดูไม่มีติดเลย เราก็โล่งใจ พอมาฝึกดู เผลอดึงแก็ก ตลอด ดูแล้ววิธีนี้ จะพาพังแน่ เลย ลื้อคันเกียร์มาดู มันยังใหม่อยู่นี่ ลอยกาวโปเก็น ยังใหม่เลย คันเกียร์ก็ใหม่ เลยลองขยับดู เข้า 5 แล้วออกมา 4-3 ไม่ได้สตาร์รถหรอก ลองดู มันก็ติด เลยลองโยกซ้ายขวา เอ มันเข้าได้สงสัยเป็นที่คันชัก มันยันไม่ได้รอบ เลยลองขับดู พอขึ้น 5 ได้ แล้ว ก็ถอย ลง 4 มันไม่เข้า เลยโยก ซ้ายขวา ก่อน แล้ว เข้า ปรากฏ ว่า ได้ เข้าได้ สบาย 4-3 เข้าได้ แต่ต้องโยกคันเกียร์ซ้ายขวาเล็กน้อย
ตามความเห็นที่ผมคิดนะ ถ้าเฟืองเกียร์แตก สึก หรือครัชหมด หรือเสีย มันต้องมีเสียง การเข้าเกียร์ มันไม่จำเป็นต้องเร็ว ค่อยๆเข้ามันก็ได้ จากที่เคยขับรถ มามันเคยชำนานแบบนั้นมาก่อน แต่ไม่เก่งเรื่องซ่อม แต่ถ้าได้เห็นก็พอทำได้
พอเริ่มรู้หลักก็เบาใจนิด เพราะรถเพิ่งเริ่งส่ง พยายามประหยัด ภาวนาให้รอดฝั่ง แต่ก็ไม่วายตะขิดตะขวงใจ เลยลื้อคันเกียร์ ออกมาใหม่ สงสัยว่าเป็นที่อะไร เห็นคันเกียร์ใหม่ แต่สงสัยว่าของดราก้อนอายหรือเปล่า ค้นในเน็ตดู ของดีแม็ค มันเหมือนดราก้อนอายเลย สงสัยว่ามันใช้กันได้ เลยดูเบ้าคันเกียร์ ของดีแม็คทำไมมันเหมือนกับรถเราเลย ตกลงว่าเขาเอาเบ้าของดีแม็คมาใสแน่นอน และคันเกียร์มันก็ของดีแม็ค มันเลยทำให้จังหวะเกียร์เปลี่ยนไป

จากการวิเคราะห์ ผมวิเคราะห์ถูกจุดไหมครับ ถ้าถูก จะได้ ซื้อมาเปลี่ยนเมื่อพอมีตังค์ เพราะเช็คราคามา เขาว่า เชียงกง 3500 แพงจริงๆ สงสัย เต้น โมเอาของดีแม็คมาใส่ให้แน่ ของหาง่ายถูก ช่วยตอบข้อสงสัยให้ผมด้วยครับ ขอบพระคุณอย่างสูง

 แก้ไขเมื่อ : 10/4/2556 5:23:37




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4472 คน)