WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


< How to > 8 ข้อควรรู้ก่อนสั่ง ซูชิ อย่างกูรูนักชิม
OliveRiver
จาก OliveRiver
IP:58.137.143.194

จันทร์ที่ , 1/9/2557
เวลา : 17:05

อ่านแล้ว = 513 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
1.นั่งหน้าซูชิบาร์

เลือกนั่งใกล้ชิดกับพ่อครัวซูชิที่หน้าบาร์เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ จะมีใครที่รู้ดีไปกว่าเชฟว่าวันนี้ปลาชนิดไหนสด เมนูไหนดี เพราะเชฟส่วนใหญ่แล้วจะเข้ามาเตรียมตัวก่อนที่ร้านจะเปิดให้บริการ การได้นั่งหน้าบาร์ซูชิ นอกจากจะได้เห็นกรรมวิธีการทำแล้ว เชฟยังสามารถแนะนำปลาที่สดใหม่ในวันนั้นๆ หรืออธิบายถึงเมนูต่างๆ ยิ่งถ้าเจอเชฟใจดีอาจได้ซูชิฟรีเป็นของแถมด้วยนะ


2.เชื่อใจผู้ให้บริการ

เชื่อเถอะว่าทุกร้านอาหารย่อมอยากให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่พิเศษที่สุด ดังนั้นอย่าลังเลที่จะสั่ง "omakase" ซึ่งเป็นคอร์สอาหารญี่ปุ่นที่เชฟได้รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะ โดยคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาให้แล้ว ถ้าจะให้ดีและถูกใจที่สุด ลองกำชับพนักงานเสิร์ฟไปว่าชอบทานลักษณะแบบไหน ชอบเนื้อนุ่มๆ หรือเด้งสู้ฟัน หรือบอกเมนูที่ชอบและไม่ชอบอะไร เชฟจะได้เลือกมาได้อร่อยโดนใจที่สุด


3.อย่ากลัวที่จะถาม

ไม่มีใครรู้ทุกอย่าง แม้แต่พนักงานในร้านซูชิก็เพิ่งจะมาเรียนรู้เอาตอนทำงานที่ร้านนี่แหละ ดังนั้นอย่าไปกลัวที่จะถามในสิ่งที่เราอยากรู้ โดยเฉพาะรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวกับเมนูต่างๆ ใครจะแยกออกระหว่างปลาทูน่า blue fin และ yellowfin ถ้าไม่ได้เป็นเชฟเสียเอง หรือสนใจเรื่องอาหารญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ว่าไหม?


4.อย่าสั่งทุกอย่างในครั้งเดียว

การระดมสั่งทุกเมนูในครั้งแรกอาจดูเหมือนว่าคุณเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารญี่ปุ่น แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่กูรูนักกินซูชิเขาทำกันหรอกนะ ลองสั่งทีละเมนู แล้วพนักงานเสิร์ฟจะแนะนำคุณเองว่าเมนูไหนที่คุณน่าจะชอบ หรือเป็นเมนูที่เข้ากับเมนูก่อนหน้านี้ที่ได้สั่งมาแล้ว


5.ไม่ควรขอซีอิ๊วญี่ปุ่นและวาซาบิ ถ้าไม่ได้เสิร์ฟมาพร้อมกับอาหาร

ซีอิ๊วช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารก็จริง แต่ขณะเดียวกันก็สามารถทำลายรสชาติของอาหารได้เช่นกัน ทุกจานที่เสิร์ฟนั้นเชฟคิดมาแล้วว่าอยากให้รสชาติของเมนูนี้ออกมาเป็นอย่างไร รวมไปถึงปรุงรสมาแล้วบ้าง เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดแนะนำว่าไม่ต้องปรุงเพิ่มค่ะ


6.ไม่ควรสั่งเมนูโรลหลากสี

หากอยากลิ้มรสชาติปลาอย่างแท้จริง โรลหลากสีในสไตล์โมเดิร์นอาจไม่ใช่คำตอบ เพราะไม่ใช่รสชาติวัตถุดิบอย่างแท้จริง ถ้าอยากสัมผัสรสแท้ๆ แนะนำพวกทูน่าโรลหรือแคลิฟอร์เนียโรลที่ใส่เนื้อปูจะดีกว่า แต่หากอยากลองรสชาติใหม่ๆ ก็สามารถสั่งโรลประเภทนี้มาลองได้ แต่แนะนำให้กินตอนท้าย เพราะรสชาติซอสต่างๆ อาจจะเข้มเกินไป


7.ถามหาเมนูพิเศษ

ในแต่ละร้านจะมีเมนูพิเศษที่เชฟชำนาญ หรือเป็นเมนูแนะนำประจำร้าน ซึ่งสามารถบ่งบอกได้ถึงเอกลักษณ์ของร้านอาหารนั้นๆ ถ้าได้ไปลองชิมร้านไหนลองถามถึงเมนูเด่นที่เชฟภูมิใจนำเสนอดูสิคะ


8.ถ้าไปร้านซูชิบาร์แบบดั้งเดิม ควรสั่งซาชิมิก่อนซูชิทุกครั้ง

ลำดับการสั่งอาหารญี่ปุ่นนั้นไม่ค่อยจะเหมือนอาหารชาติอื่นๆ เพราะไม่ได้เริ่มต้นที่ซุป! ถ้าจะสั่งอาหารควรเริ่มต้นที่ปลาดิบเพื่อที่จะสัมผัสรสชาติปลาแท้ๆ ก่อนจะต่อด้วยซูชิ แล้วเลือกเมนูโรลต่างๆ เป็นเหมือนอาหารจานหลัก ส่วนซุปมิโสะนั้นเชฟญี่ปุ่นแท้ๆ จะเสิร์ฟซุปเป็นอย่างสุดท้าย


ที่มา: http://th.openrice.com/th/restaurant/article/detail.htm?articleid=3189




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 7304 คน)