WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ข้าวไทยกับสรรพคุณทางโภชนบำบัด
sosomomo
จาก sosomomo
IP:223.27.236.2

พุธที่ , 14/12/2559
เวลา : 12:39

อ่านแล้ว = 323 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ข้าวไทยนอกจากคุณประโยชน์และคุณค่าทางอาหารแล้ว ข้าวยังมีสรรพคุณป้องกันโรค และโภชนบำบัด บางชนิดโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพและการต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) อันเป็นสาเหตุของก่อมะเร็ง บางชนิดมีสรรพคุณบำรุงกำลังมีเส้นใยอาหารสูงช่วยในการระบาย บางชนิดมีกลูโคสสูงให้พลังงานอย่างรวดเร็ว บางชนิดมีดัชนีน้ำตาลต่ำ แป้งข้าวเปลี่ยนเป็นน้ำตาลช้า ทำให้น้ำตาลในเลือดไม่พุ่งสูง เหมาะกับคนเป็นเบาหวาน เป็นต้น

ข้าวสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

สำหรับผู้ป่วยเบาหวานการรู้จักข้าวมากขึ้น เลือกรับประทานข้าวให้หลากหลายก็เป็นทางเลือกที่ดีในการลดระดับน้ำตาลเพราะข้าวแต่ละชนิดจะมีค่า "ดัชนีน้ำตาล" (glycemic index) (GI) ไม่เท่ากันโดยข้าวที่มีค่าดัชนีน้ำตาลมาก แสดงว่าข้าวนั้นเปลี่ยนจากแป้งเป็นน้ำตาลได้ไว ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ข้าวที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ แป้งจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นน้ำตาลอย่างช้าๆ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับมือกับระดับน้ำตาลนี้ได้ ข้าวที่มีดัชนีน้ำตาลต่ำ ได้แก่ ข้าวเจ้าแดง ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวเจ้าเหลือง ข้าวสินเหล็กการรับประทานข้าวประเภทข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือก็ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้อีกทางหนึ่ง เพราะข้าวกล้องมีใยอาหารสูง เปลี่ยนจากแป้งเป็นน้ำตาลได้ช้า ช่วยให้รู้สึกอิ่มนานและช่วยการทำงานของระบบขับถ่ายได้ดีอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากเว็บ thairiceforlife

http://www.thairiceforlife.com/nutritions/index








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,23 เมษายน 2567 (Online 2836 คน)