แนะนำที่เที่ยวที่ปาย หน่อยครับ

จาก mana
พุธที่ , 11/2/2552

125.27.21.168
       พอดีผมจะไปเที่ยวปายวันที่ 13-17 กุมภานี้อ่ะครับ มีเพื่อนบอกว่าไห้เช่ามอไซค์ขี่ แถวนั้นจะคุ้มกว่า พี่ๆ ที่เคยไปหรืออยู่แถวนั้น ช่วยนะนำที่เที่ยวหน่อยนะครับ

เพิ่งไปมาเมื่อสิ้นปีนะครับ ที่ปายก็มีรถเช่า แต่มันเป็นรถเล็กซะมาก แต่รถใหญ่ก็มีนะครับ ถ้าเป็นผมนะ ผมจะเช่าที่เชียงใหม่แล้วขับมอไซค์ไปปาย เพราะทางจากเชียงใหม่ไปปายระยะประมาณ 100 กว่าโลมอไซค์คล่องตัวกว่าเยอะ โดยเฉพาะตอนทางโค้งถ้าเป็นรถยนต์จะน่าเบื่อมาก พอถึงปายจะได้เอามอไซค์ขี่เที่ยวได้ด้วย ไหนๆก็เช่าแล้ว ตามทางก็จะมีโป่งเดือดป๋าแป ห้วยน้ำดัง อะไรอย่างเงี้ย อ้อผมว่าวัดน้ำฮูที่ปายไม่ค่อยมีอะไรน่าดูนะ แต่ที่จะแนะนำก็คือเดินเล่นในตลาดและก็แวะกินข้าวในเมืองนั่นแหละ ไม่ต้องกลัวหลง เมืองมันมีอยู่เล็กๆแค่นั้น ชื่อร้านอาหารบ้านเพลงที่ผมไปกินมา ผมว่ารถชาดอาหารใช้ได้ รสจัดแบบตะวันออกแต่ได้กลิ่นอายล้านนา ลองดูภาพตัวอย่างนะครับ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:12

นี่เป็นโป่งเดือดป๋าแป เป็นน้ำพุร้อนแบบไกเซอร์ (คงประมาณว่าพุ่งสูงมั๊ง แต่ผมไปพุ่งไม่สูงเท่าไหร่) อยู่ระหว่างทาง แวะง่าย แต่ต้องเสียค่าเข้านะ เก็บตั๋วดีๆเพราะเราจะไปเข้าที่เที่ยวไหนก็ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มแล้ว

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:29

ระหว่างทางเดินไปโป่งเดือดก็จะเจอต้นไม้แปลกๆ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:30

ร่มรื่นครับ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:31

บ้านในบริเวณโป่งเดือด น่าอยู่

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:33

ขับรถมาอีกก็จะเจอทางเข้าห้วยน้ำดัง ตรงนี้เรียกอะไรจำไม่ได้ แต่การไปไหนโดยไม่ได้กำหนดอะไรตายตัวก็เป็นเสน่ห์ในการเที่ยวนะ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:34

ถ่ายเล่นๆตรงต้นสน 3 ใบ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:35

ตรงข้ามเป็นร้านปายหนาว คนชอบมาถ่ายรูปกัน

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:36

ถึงปายแล้วแนะนำร้านนี้แหละ

มีชั้น 2 ด้วย

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:37

แค๊บหมูน้ำพริกหนุ่มก็อร่อย

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:39

นี่เรียกว่าอุปสป๊ะไก่ (อ่านว่า อุ๊บ สะป๊ะ ) เผ็ดดี

นี่เลย ฟังเพลงของจรัล มโนเพชร มานาน นี่คือผักกาดจอครับ เพิ่งเห็นครั้งแรก ก็อร่อยนะ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:41

กินอิ่มก็มาเดินเล่นซิ อากาศเย็นๆดี

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:42

ดูใกล้ๆแล้วสวยดี

นี่เป็นบ้านพักที่ออกมาจากตัวเมือง เงียบสงบไม่วุ่นวาย ตอนนี้เป็นตอนเช้าที่จะออกเดินทางต่อ รถเปียกมาก น้ำค้างแรงจริงๆ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:44

แล้วก็ขับมาเที่ยวต่อที่อินทนนท์ นี่เรียกว่ากิ่วแม่ปาน ถ้ามองด้วยตาจะสวยกว่านี้มาก เดิน 1 หอบก็ถึงแล้ว ไม่ไกล ทางเข้าจะถึงก่อนยอดอินทนนท์นะ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:46

ดอกหญ้าในนั้น มีแค่ที่นี่กับดอยหลวงเชียงดาว

ขอบคุณมากครับพี่ ชอง ไม่ได้เจอพี่นาน คิดถึงนะครับ

จาก mana_sec119  125.27.12.67  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:47

ขากลับก็แวะลำปางซะหน่อย นี่เป็นวัดพระธาตุลำปางหลวง เถิน แวะมาไม่ไกล คุ้มมาก สวยจริงๆ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:48

มีน่าสนใจหลายที่ เช่น เงาพระธาตุกลับหัว รูกระสุนที่หนานทิพย์ช้างยิงศัตรูจนทะลุราวทองเหลือง ภาพวาดเก่าแก่ สวยจริงๆ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:49

มีคำอธิบายให้รู้ด้วย

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:53

รอยที่เชื่อกันว่าเป็นรูกระสุนที่ลูกกระสุนทะลุตัวแล้วไปทะลุราวทองเหลืองอยู่2 รู

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 13:54

เมาไม่ขับ ง่วงอย่าฝืน เที่ยวให้สนุกนะครับ

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 14:02

หุ่นดีขึ้นนะเนี่ยะ

ผอมลงนี่นา ป๋าชอง

จาก คลองเหล็ก  118.172.242.35  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 14:46

พี่เมพมานะลองดูรีวิวชาวเว็บ blue planet / พันทิพดูครับ

ปิง จาก ปิง  124.120.211.226  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 14:47

เครดิตรูป คุณ angienunuu : blueplanet / pantip.com ครับ

ปิง จาก ปิง  124.120.211.226  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 14:48

สวัสดี คลองเหล็กและเพื่อนที่แสนดีที่เคยขี่มอไซค์ด้วยกันทุกคน ดีใจที่ยังติดตามผลงานกัน นึกว่าไม่ได้เข้ามาที่นี่ซะแล้ว ยังไงก็เข้ามาเรื่อยๆนะ แล้วจะหาโอกาสไปเยือนที่จันทบุรีอีกครั้ง

จาก ชองระอา  125.27.85.24  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 17:21

มีปางอุ๋ง ถ้ำปลา ถ้ำผีแมน สปาภูโคลน(เหมาะกับสาวๆ)

กระเหรี่ยงคอยาง พระธาตุจองคำ พระธาตุจองกลาง(ตอนกลางคืนสวยมาก)

ไล่ไปจากปายถึงแม่ฮ่องสอน อย่าลืมถนนคนเดินด้วยนะครับ

จาก ช้างน้อย  203.170.249.115  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 17:21

เมือนทื่พี่ซองระอากล่าวไว้ครับ ถ้าจะเก็บให้มด มาให้คุ้ม ก็เช่ารถจากเชียงใหม่ก็ดี KlX หรือหนู D- ไม่แน่ใจว่า700-800 ต่อวัน แต่มัดจำหนักหน่อย ถ้าจากเชียงใหม่ไล่ขึ้นมาทาง 1095 ก็เจอ น้ำตกหมอกฟ้า-โป่งเดือด-ห้วยนำดัง-ปาย
ที่ปายสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย มี น้ำตกหมอแปลง-วัดน้ำฮู-บ้านสันติชน(จีนยูนาน)-ถนนคนเดิน-บ่อน้ำร้อนท่าปาย-ขี่ช้าง-พระธาตุแม่เย็น และที่เหลือ ก็บรรดาร้านกาแฟ ร้านขายของ ร้านอาหาร ที่เป็นจุดเด่นถ่ายรูปของ อ.ปาย ซะมากกว่า
ถ้าออกจากปายมายังแม่ฮ่องสอน ระยะทาง100กม. ผ่าน อ.ปางมะผ้า ก็จะมี ถ้ำน้ำลอดและถ้ำต่างๆที่น่าสนใจ ก่อนเข้าแม้ฮ่องสอนก็เป็นถ้ำปลา
หรืออาจเลือกพักที่แม่ฮ่องสอน มีที่เที่ยวมากเหมือนกันตั้งแต่ ถ้ำปลา-ปางอุ๋ง-บ้านจีนยูนาน-ภูโคลน-พระตำหนักปางตอง-น้ำพุร้อน-กระเหรี่ยงคอยาว-หมู่บ้านชาวเขาและวิถีชีวิตผู้คนหลายชนเผ่า
นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งครับของที่ท่องเที่ยว ยิ่งชอบขับขี่รถด้วยแล้ว เส้นทางโค้ง มันได้ใจ วิวสวย แต่อย่าประมาท
ถ้าออฟโรด มากมายให้เอาท้ายไปสาดกันครับ

จาก eak69  125.25.17.3  พุธ, 11/2/2552 เวลา : 21:16

Convert on : 27/8/2554 6:28:53