WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เสียความรู้สึก

จาก โต๊ด
IP:61.91.219.114

อังคารที่ , 28/2/2549
เวลา : 13:15

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       มีเรื่องจะบอกเพื่อนๆสมาชิกคนรักกีฬาตกปลา เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปออกเรือตกปลาที่ ช่องแสมสาร โดยไปกับไต๋ยอชค์ ที่คุณชนบทแนะนำ ผมไปถึงท่าเรือประมาณ ห้าทุ่มกว่าๆ โดยที่ผมได้บอกกับไต๋แล้วว่าให้หาเหยื่อมาก่อน แล้วพอผมไปถึงก็ค่อยออกไปไดหมึกกันอีกรอบ แต่พอออกเรือปั๊บ ด้วยความที่รีบร้อนและเหนื่อยจากการเดินทาง ผมก็ลืมที่จะบอกไต๋ว่าจะไดหมึกก่อน เพราะคิดว่าคุยกันรู้เรื่องแล้ว ก่อนออกเดินทางก็ย้ำอีกครั้งแล้วและพอนั่งเรือออกมาได้ประมาณ 30 นาที ไต๋เรือก็จอดเรือ ทิ้งสมอ แล้วบอกให้เตรียมเบ็ดพวกผมก็เตรียมเบ็ดที่จะโสกหมึกกัน ทันไดนั้น เมียของไต๋เดินมาบอกว่า ให้เปลี่ยนเป็นชุดที่ตกปลา พวกเราก็ถามว่าแล้วไม่ตกหมึกกันก่อนหรอ เมียไต๋ก้บอกว่าตรงนี้ตกไม่ได้ เพราะน้ำมันลึก ปลาหมึกมันอยู่น้ำตื้น แล้วยังมีหน้ามาบอกอีกว่าทำไมไม่บอกก่อนว่าจะตกหมึกกันก่อน จะได้จอดตรงที่มีหมึกตรงที่ผ่านมาเมื่อกี้ (ผมนึกในใจที่คุยกันไว้มึงไม่ได้รู้เรื่องกันเลย ) พวกเราก็จัดการเปลี่ยนเป็นชุดตกปลาแทน พอมองไปในห้องขังเหยื่อเป็น ก็เห็นปลาหมึกประมาณไม่ถึงร้อยตัวได้ตัวก็เล็ก พอเกี่ยวเหยื่อเสร็จก็ลงเบ็ดทันที แล้วผมก็จะเดินไปคุยกับไต๋ยอชค์ซักหน่อย ปรากฎว่าไต๋นอนซะแล้ว (ก็นึกในใจอีกว่าแม่...ไม่เทคแคร์เลยว่ะ) แทนที่จะมาแนะนำหน่อยไม่มีเลย คืนนั้นทั้งคืนได้ไอ้สากตัวประมาณ ฟุตมาตัวนึง แล้วที่เด็ดกว่านั้นก็คือตอนเช้า ไต๋ยอชค์ยังมีหน้ามาบอกอีกว่า เห็นฝูงไอ้สากว่ายมาข้างเรือเปล่า (ก็คิดในใจอีกแล้วทำไมมึงไม่บอกพวกกูล่ะมึงก็รู้ว่าพวกกูเป็นมือใหม่กัน แทนที่จะมาแนะนำไม่มีเลย) แล้วไต๋ก็เปลี่ยนหมายจะไปที่สันฉลามก็ไปไม่ได้เพราะคลื่นมันสูงสองเมตรกว่า ก็เลยอยู่แต่ข้างในได้แต่ตกปลาเล็กไม่กี่ตัว แถมเสียค่ากับข้าวไป 400 บาท มื้อเช้าก็มีแกงจืด กุนเชียง ผัดถั่วฝักยาวปลาหมึก ผัดถั่วงอก กลางวันก็มี แค่มาม่าใส่ไข่อย่างเดียว แล้วปลาที่ตกได้ทำไมไม่เอาไปทำให้กินล่ะ เสียไป 400 แต่อาหารกับไม่ถึง100 ทุเรศมากๆ แล้วที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ เรือไม่พร้อมแล้วไม่ยอมบอกยังจะออกเรืออีกที่ว่าเรือไม่พร้อมก็คือเมื่อผมถามไต๋ว่าทำไมไม่ใช้ซาวเดอร์ช่วยหาปลาล่ะไต่ก็บอกว่าชาวเดอร์ใช้ไฟมากแบตตอรี่ไม่พอ ไต๋บอกว่าปกติใช้แบต 2 คู่ 4 ลูก ปรากฎว่าเสียไป 1 คู่ คือ 2 ลูก แล้วคู่ที่เหลือก็ต้องเก็บไว้ใช้ในการติดเครื่องยนต์ และไฟในเรือก็เปิดได้แค่ 2 ดวง คือ หน้าเก๋งกับท้ายเรือ (คิดในใจอีกแล้วทำไมมึงก็รู้แล้วไม่เตียมให้พร้อม) ผมคุยกับเพื่อนๆ ว่าเพราะอย่างนี้นี่เองถึงไม่พาไปไดหมึกเพราะไฟไดหมึกเปิดไม่ได้ ไฟไม่พอสรุปวันนั้นทั้งวันได้แค่ปลาตัวเล็กๆ ไม่ถึงฝ่ามือเลยด้วยซ้ำ ตอนขึ้นฝั่งแทนที่ไต๋จะมีน้ำใจหน่อยนะ ปลาก็ตกไมได้ แทนที่จะแสดงสปิริตหน่อย คือเก็บเงินครึ่งเดียว ก็ยังดี นี่เล่นเก็บเต็มเลย ทั้งหมดก็ 6900 บาท ทุเรศที่สุด ลืมบอกไปตอนที่คุยกันไต๋บอกว่าถ้าไม่ได้ปลาจะคืนเงินให้ 500 บาท แล้วก็ไม่ได้คืน ผมก็เฉยๆ ไม่พูด แต่จะไม่มากับไต๋ยอชค์อีกแล้ว บอกตรงๆ นะผมเคยมาลงเรือที่นี่ครั้งหนึ่งแล้ว แต่มากับไต๋ก้าน ตอนนั้นก็ไม่ได้ปลาเหมือนกันตอนขึ้นฝั่งไต๋ก้านก็บอกว่าวันนี้ไม่ได้ปลาไม่เก็บเงินก็แล้วกันเขาแสดงสปิริตออกมาทันทีเมื่อเขามีน้ำใจกับเราเราก็มีน้ำใจกลับ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรเก็บไปเถอะเป็นค่าน้ำมันก็ยังดีแกก็บอกว่า ผมเอาครึ่งนึงก็แล้วกัน สรุปแกก็เก็บเงินแค่ครึ่งเดียว ค่าเรือก็แค่ 5500 อาหารก็อร่อย ไม่มีมาม่าเลย มีแต่อาหารทะเล คราวหน้าถ้าจะใช้บริการ ก็คงจะใช้เรือของไต๋ก้านดีกว่า เข็ดจริงๆ ไต๋ยอชค์


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เจอมาแค่นี้ ยังแค่เล็กน้อยครับ
เมื่อปลายปีที่แล้วผมกับนายเดือนเคยเจอมาแย่กว่านี้ แต่ก็ไม่อยากไปวิจารณ์เค้า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเขาเอง จนถึงวันนี้ผมถึงกับเข็ดขยาดเรือใหญ่ที่ช่องแสมสาร ไปอีกนานครับ
แต่ผมก็ยังไปลงเรือหางยาวไต๋ยิ่ง แบบไปเช้ากลับเย็น ค่าเรือ 2,500 บาท (พร้อมเหยื่อ)ได้ตกปลาพอหายอยากแล้วก็กลับบ้าน สบายใจ ไม่ต้องเสียความรู้สึก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก bj 210.1.18.252 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 13:54  IP : 210.1.18.252   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21567

คำตอบที่ 2
       ย้ายไปตกแถวจันทร์ดีกว่าครับค่าเรือยังถูกอยู่ไต๋ยังมีความเป็นไต๋อยู่ไม่ใช่ทำแบบธุรกิจเห็นแก่ได้......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก boy 203.148.245.226 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 15:02  IP : 203.148.245.226   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21570

คำตอบที่ 3
       ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณโต๊ด สำหรับคำตำหนิ ที่เขียนมา...
เท่าที่ผมอ่านและจับใจความได้ ก็มีเพียง 7 ประเด็น ที่ต้องให้ นายวิทยา เจ้าของเรือมาตอบคำถาม ส่วนผม ก็มีความเห็นและต้อง ขออนุญาตแสดงความเห็นบ้างนะครับ

ข้อหาที่ 1. ไต๋ไม่พาไปไดน์หมึก อีกรอบ ตามที่ได้คุยกัน
- ในเมื่อไต๋ได้ไปหาเหยื่อไว้ให้ก่อนแล้วและได้เหยื่อ เกือบ 100 ตัว ไต๋คงคิดว่าหมึก เกือบ 100 ตัว มันมากพอแก่การตกปลาแถวนี้แล้ว หรือไต๋อาจจะลืมรายละเอียดที่ได้คุยกันไว้ แต่ถ้าคุณกล่าวย้ำบอกไต๋ อีกรอบก่อนออกเรือ ก็ไม่แน่ ไต๋อาจจะพาคุณไปตกหมึกก็ได้ ครับ
ข้อหาที่ 2. ไต๋ไม่แทรคแร์ หรือไม่แนะนำ หรือไม่บอก ไม่สอนวิธีการตกปลา
- เรื่องแบบนี้มันพูดยากมากครับ ถ้า เราไม่เอ่ยปาก บอกเขาก่อนว่าให้เขาแนะนำวิธีการตกปลาให้เราหน่อย ก็คงไม่มีใครกล้าที่จะเอ่ยปากสอน เพราะ กลัวจะโดนข้อกล่าวหา สอน จระเข้ว่ายน้ำ ก็เป็นได้นะครับ เวลาตั้ง ครึ่งชั่วโมงที่ลงเรือมา ไม่ได้คุยกันบ้างเลยหรือไร ครับ อยากจะให้ใครแนะนำอะไร บอกเขาไปเลยครับ
ข้อหาที่ 3. ตกแต่ปลาตัวเล็ก เพราะออกไปข้างนอกไม่ได้ คลื่นมัน สูง
- เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ของการตกปลา อย่าหวังว่าจะได้ปลาทุกครั้งที่ออกไปตกปลา ใครที่ว่าแน่ๆ ต่างก็เคยแห้ว มาแล้วทุกคน เรื่องอย่างนี้ต้องเข้าใจและทำใจให้ยอมรับครับ
ข้อหาที่ 4. จ่ายเงินค่าอาหารไป 400 บาท แต่ดูอาหารที่ทำ ไม่เกิน 100 บาท
- เรื่องนี้น่าจะ คุยกับไต๋ กันตอนขึ้นฝั่ง ให้เข้าใจกันเลยนะครับ ผมคิดว่า น่าจะมีความไม่เข้าใจอะไรกันบ้างละ เขาจะได้ชี้แจงว่าซื้ออะไร ไปบ้างและซื้อไปเท่าไหร่ ไงละครับ มาบอกตอนนี้ ดูมันสายไป และไม่มีประโยชน์ อ่ะครับ
ข้อหาที่ 5. ไม่ใช้ Sounder หาฝูงปลา
- ตกปลาแถวช่องแสมสาร บอกได้เลยว่า Sounder ไม่จำเป็น ครับ อันนี้ ต้องเข้าใจ พื้นที่ ของทะเลแถบนี้ด้วยครับว่า ปลาที่ช่องแสมสาร จะเป็นปลาสัญจร ว่ายไปว่ายมา ไม่ใช่อยู่ประจำถิ่น ดังนั้นSounder จึงไม่มีผลกับการตกปลาที่นี่ ไม่เกี่ยวกับแบตเตอร์รี่ ครับ ถึงแบตเตอร์รี่ จะพอ มันก็ไม่มีประโยช์น อะไร ไงละครับ
ข้อหาที่ 6. แบตเตอร์รี่ไม่พอ จึงไม่พาไปไดน์หมึก
- แบตเตอร์รี่ ไม่เกี่ยวกับการเปิดไฟไดน์หมึก แต่จะใช้ในการ Start เครื่องยนต์เท่านั้น ถ้าเครื่องยนต์ Start ติด แบตเตอร์รี่ก็ไม่มีผลต่อการจะเปิดไฟไดน์หมึกหรือไม่เปิด เพราะ จะใช้เครื่องยนต์ไปฉุดไดนาโม ปั่นกระแสไฟฟ้าออกมาจ่ายให้กับหลอกไฟ โดยตรงครับ ดังนั้นการไดน์หมึก จะใช้เครื่องยนต์ไปขับไดนาโม หรือ Generator เพื่อให้เกิด กระแสไฟฟ้า ไปเลี้ยง หลอดไฟครับ
ข้อหาที่ 7. ไต๋ไม่มีน้ำใจ แสดง Spririt เรื่องคืนเงิน เมื่อไม่ได้ปลา
- ไต๋ยอช์ต (ขอเอ่ยนาม) ไม่มีสิทธิ ที่จะตัดสินใจเรื่องคืนเงิน เมื่อพาแขกไปตกปลาแล้วไม่ได้ปลา หรอกครับ ต้องให้เจ้าของเรือ ก็คือ นายวิทยา เป็นคนตัดสินใจ เพราะไต๋ยอช์ต เป็นแค่ลูกจ้าง เขาเท่านั้น ตัดสินใจ เรื่องนี้ไม่ได้
ผมสรุปออกมาเป้น ข้อๆ ก็ได้เท่านี้ และคงต้องให้ เจ้าของเรือนายววิทยามารับข้อกล่าวหา ไปไต่สวนหาข้อเท็จจริงและรับไปดำเนินการแก้ไข และปรับปรุงกันต่อไปละครับ

ส่วนกรณีของคุณบรรจงกับ ของนายเดือน ผมมองอย่างไร ก็ไม่เกี่ยวกับไต๋ยอช์ต เพราะ ไต๋ยอช์ทเพียงหาเรือให้คุณบรรจง แต่ไม่ได้ขับเรือลำนั้น เผอิญเรือมันเสีย จะไปโทษว่ากล่าว คนหาเรือให้คงไม่เป็นเป็นธรรมกับคนนั้นเท่าไร
ส่วนเรื่องน้ำใจ ที่ไม่ยอมมาดูแล ยามเรือเสีย ก็ต้องว่ากันไปอีกเรื่องหนึ่ง ถ้า แขกบนเรือของไต๋ยอช์ต ไม่ยินยอม เพราะเขาเสียเวลา อันนี้ต้องเข้าใจ ด้วย ดูอย่างวันแข่งขันประไร เรือลำหนึ่งจอดห่างเรือผมไม่เท่าไร ขนาดมองหน้าเห็นกันรู้ว่าเป็นใคร ก็ยังไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ เรือของผมที่จอดเสีย ขว้างทางเดินเรือเมล เลย กรณีผมมันเสี่ยงต่อความปลอดภัยมากกว่าด้วยซ้ำ
สุดท้าย ให้วิทยาจัดทริบพิเศษ ให้สักรอบเอา ดีมั๊ยครับ.....นายเดือนเขา OK แล้วนะ..คุณบรรจงจะยอม อ่ะ เป่า....นายโต๊ด และเพื่อนๆ ด้วยนะครับ เชิญครับ ผมไปด้วย..



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ชนบท จาก ชนบท อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 15:02  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21571

คำตอบที่ 4
       ดีครับผมก็เคยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก นิด 202.28.180.201 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 15:31  IP : 202.28.180.201   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21574

คำตอบที่ 5
       คงจะยากครับคุณโย
ผมมันเจ็บแล้วจำฝังใจ แถมโบกปูนทับไปแล้ว
ผมเป็นคนติดต่อเรือเอง ผมย่อมรู้ดีว่าไต๋พูดกับเราทางโทรศัพท์ไว้อย่างไร เหตุการณ์จริงเป็นอย่างไร เรื่องเรือเสียผมถือเป็นเรื่องเล็กน้อยเป็นเหตุสุดวิสัยใครๆก็ไม่อยากให้มันเกิด แต่หลายๆอย่างมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เขารับปากนี่สิผมถือเป็นเรื่องสำคัญ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก bj 210.1.18.252 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 15:37  IP : 210.1.18.252   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21575

คำตอบที่ 6
       ขอบคุณครับพี่โยสำหรับคำแนะนำ
สำหรับข้อที่ 1 ผมได้ย้ำกับไต๋ก่อนออกเดินทางแล้ว ว่าจะออกไปไดหมึกกันก่อนแล้วค่อยไปตกปลาครับผมก็เลยไม่ได้บอกไต๋อีกเพราะคิดว่าไต๋รู้แล้ว
ข้อที่ 2 ผมถามแล้ว ถามเมียไต๋เมียไต๋ก็บอกว่าทำไม่เป็น พอจะถามไต๋ ไต๋ก็นอนหลับไปแล้วก็เลยขี้เกียดเรียกไม่อยากรบกวนด้วย
ข้อที่ 3 อันนี้ผมไม่ว่าอะไรหรอกผมรู้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาผมเข้าใจและมีสปิริตมากพอผมแค่บ่นเฉยๆ
ข้อที่ 4 เรื่องนี้ขอบอกว่าผมได้คุยกับไต๋แล้ว ตอนแรกไต๋ให้ผมเตรียมอาหารมาเอกแต่ผมบอกไต๋ไปว่าผมไม่สะดวก ให้ไต๋จัดหาให้เลย แล้วจะคิดเพิ่มเท่าไหร่ ก็คิดไปเลย แต่ไม่ใช่มาม่าครับ 400 กับมาม่า คิดดูครับ
ข้อที่ 5 ก็ผมคุยกับไต๋แล้วครับ ไต๋บอกว่า sounder ใช้ไฟเยอะเดี๋ยวไฟไม่พอครับ
ข้อที่ 6 อันนี้เป็นความเข้าใจของผมครับถ้าผมเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยครับ
ข้อที่ 7 ถ้าพี่โยว่าอย่างนั้น ผมก็ต้องโทษไต๋ยอช์ตด้วยครับ
ขอบคุณพี่โยครับที่จะจัดทริปพิเศษให้ แต่ผมต้องขอดูเวลาว่างก่อนครับ ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะออกทริปกับพี่โยครับ เพราะเพื่อนผมเคยไปกับพี่โยมาแล้วครับ ที่ตราด เขาบอกว่าประทับใจมาก กับทุกคนที่ร่วมทริปครับ โดยเฉพาะกับพี่โย ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก โต๊ด 61.91.219.46 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 18:12  IP : 61.91.219.46   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21587

คำตอบที่ 7
       อย่าซีเรียสครับ
ตกปลาไม่ใช่อาชีพเรา เป็นแค่งานอดิเรก
ไต๋ไหนดี ก้อจำไว้ ไต๋ไหนเอี้ย ก้อ อย่าไปลงอีก ก้อเท่านั้น

ผมเอง เวลาลงเรือ ผมไม่ค่อยคุยกับไต๋เรือเท่าไหร่ เพราะเจอมาหลายแบบ เช่น พูดคำตอบคำ , ขี้คุยขี้โม้ , พูดจากขวานผ่าซาก เป็นต้น
แต่ถ้าไต๋คนไหน สุภาพ คุยดี ผมจะให้เกียรติเขา และ อยากพูดคุยด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เหนี่ยว 61.91.79.58 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 22:38  IP : 61.91.79.58   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21595

คำตอบที่ 8
       คุณโต๊ด ผมขอแสดงคิดเห็นหน่อยคงไม่ว่ากันนะครับ
จากที่คุณเล่ามาแสดงว่าคุณยังไม่คุ้นเคยกับทะเลสักเท่าไหร่ ถ้าผมไปตกปลาทริปนี้ด้วยผมจะวางแผนการตกปลาไว้ 3 ช่วง โดยยึดเอาตารางน้ำของกรมอุทกฯเป็นหลัก ดังนี้ (แนวความคิดที่ผมเรียนรู้มาจากทะเล)
พอเรือแล่นออกจากท่าต้องคุยกับไต๋ก่อนว่าเค้ามีการหมายกำหนดการอย่างไรบ้าง ต้องบอกไต๋ไว้ก่อนเลยว่าช่วงเวลาที่น้ำไหลเชี่ยวให้ไต๋นอนตามสบาย แต่ถ้าน้ำเริ่มอ่อนผมจะปลุกนะ วันที่คุณลงเรือเสร็จประมาณเที่ยงคืนไต๋ไม่พาไปไดน์หหมึกถูกต้องแล้วครับ เพราะน้ำมันเริ่มแรงแล้ว
ที่นี้ก็มาดูช่วง a,b,c ที่ผมขีดไว้ในตารางน้ำ
a คือช่วงที่เรือไดน์หมึก ตกหมึก และต้องครอบหมึกช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เพราะน้ำเริ่มเดินแล้ว ถ้าน้ำเดินแรงแล้วจะทำการครอบหรือตกหมึกไม่ได้แล้ว
b คือช่วงเวลา เที่ยงคืนไปจนถึงตีสามคือช่องเวลาที่ไต๋กับนักตกปลาต้องจอดเรือนอนพักผ่อนเอาแรง ( โดยต้องไม่ลืมคุยกับไต๋ให้นำเรือไปทิ้งสมอใกล้ๆกับหมายจ้าบๆของแก) เนื่องจากช่วงนี้น้ำจะเดินแรงมาก โดยในตารางน้ำระบุว่าน้ำมีการเปลี่ยนแปลง 3 m/hour นั่งตกไปก็ไม่ค่อยมีปลามาฉวย เปลืองเหยื่อเปล่าๆ
c ตีสามครึ่งต้องปลุกไต๋ให้ขยับเรือให้ตรงหมายเพราะน้ำเริ่มอ่อนลงแล้ว ทีนี้ก็เป็นการปลุกสมาชิกในทีมลงคันเบ็ดกันได้แล้ว ปลาจะฉวยหรือไม่ฉวยก็แล้วแต่ดวง ที่สำคัญต้องถือคันโสกเหยื่อหน่อยจะช่วยให้ปลาฉวยเหยื่อเร็วขึ้น ถ้าปลาไม่กินจริงๆไต๋เค้ารู้ครับว่าจะต้องทำอย่างไร เท่าที่เจอมักจะนอนกันเพลินทั้งไต๋ทั้งแขก หรือไม่ก็ไม่กล้าปลุกไต๋ เลยไม่ค่อยได้ปลากัน
ช่วงเวลาปลากินเหยื่อถี่ๆมักจะเป็นช่วงน้ำอ่อนๆ ช่วงใกล้จะหยุดหรือเริ่มจะเดินเท่านั้น นักตกปลามักจะเรียกว่าเป็นช่วงนาทีทอง ส่วนใหญ่ผมจะประกอบรอกตกปลาไว้สองชุด ถ้าหากคันแรกปลาฉวยก็อัดปลาขึ้นมาวางบนเรือเสร็จ ก็เอาคัน spare มาเกี่ยวเหยื่อลงน้ำเลย เสร็จแล้วค่อยมาปลดปลา แล้วก็จะทำการผูกเบ็ดใหม่เป็นชุด spare พร้อมใช้งานต่อไป ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก bj 203.113.80.8 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 23:07  IP : 203.113.80.8   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21596

คำตอบที่ 9
       0.3 m/ hour ครับเขียนผิดไป
จากที่ผมเล่ามาเป็นเพียงความคิดของผมเองนะครับ และผมก็ได้ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด ตกปลาในช่วงหลังจึงไม่ค่อยเพลียมาก เพราะรู้เวลาหลับ และรู้เวลาตื่น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก bj 203.113.80.8 อังคาร, 28/2/2549 เวลา : 23:22  IP : 203.113.80.8   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21597

คำตอบที่ 10
       ขอบคุณครับน้องโต๊ด...

ที่พี่เหนี่ยวพูด นั้นถูกต้อง เลยครับ..ขอบคุณมากครับพี่เหนี่ยว

เยี่ยมมากครับ คุณบรรจง ที่อธิบายได้ สมเหตุ สมผล มีหลักการดี..



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ชนบท จาก ชนบท 202.57.188.3 พุธ, 1/3/2549 เวลา : 07:40  IP : 202.57.188.3   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21600

คำตอบที่ 11
       เรือตกปลาหลายๆลำมันเป็นอย่างนี้มานานแล้วละครับ ต้องทำใจ ในอดีตจ่ายเงินนิดหน่อยได้รับการบริการอย่างเอาอกเอาใจ ปลาก็แยะ ปัจจุบันลูกค้าต้องเป็นฝ่ายตามง้อคนเรือ หลายๆคนก็อวดดีเสียจนน่าหมั่นใส้ทำเหมือนกับว่าไม่ง้อไม่อยากได้เงิน หยิ่ง ยะโส แต่สุดท้ายก็เห็นเงินแล้วตาโตทุกราย เมื่อไหร่หนอ คนเรือที่ไม่มีจรรยาบันจะหมดไปจากสังคมสักที คนที่เป็นแขกจะได้ไม่ต้องออกไปเสี่ยงดวงว่าจะเจอกับไต๋เรือประเภท หยิ่ง แต่เห็นเงินตาโตสักที คิดแล้วเบื่อ ปล.ปัจจุบันเจอมาแยะมากครับ ในอดีตไม่เคยเจอ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เหนื่อยใจ 58.9.68.235 พุธ, 1/3/2549 เวลา : 22:58  IP : 58.9.68.235   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21644

คำตอบที่ 12
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เล็กบางชัน 203.150.30.31 พฤหัสบดี, 2/3/2549 เวลา : 07:09  IP : 203.150.30.31   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21646

คำตอบที่ 13
       ขอโทษครับคุณโต๊ดผมคุยกับไต๋ยอร์ชแล้วเหตุผลต่างๆนั้นก็เหมือนกับพี่โยและพี่บรรจงว่าเลยครับผมได้ไปก่อนคุณโต๊ด4วันนํ้ากำลังดีได้ปลาหลายตัวครับผมเคยไปกับไต๋ยอร์ชบ่อยถ้านํ้าแรงผมบอกไต๋นอนเลยครับผมก็นอนเพราะตกไปไม่มีประโยชน์บางทีตั้งนาฬิกาปลุกเลยถ้านิ่งตอนเช้ามืดนํ้ากับลมสำคัญมากเหมือนกันนะครับกับการตกปลา



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก วิทยา 203.113.80.13 อาทิตย์, 5/3/2549 เวลา : 17:32  IP : 203.113.80.13   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21730

คำตอบที่ 14
       การตกปลาการวางแผนถ้าเทียบกับพยากรอากาศก็จะมีโอกาสที่เจอกับทัศนะวิสัยที่ดีครับ วันที่ผมลงก่อนคุณโต๊ดนั้นแขกชุดหนึ่งกลับมาจากตราด บอกว่าค่าเรือ20000ได้ปลาแค่4ตัวเล็กๆๆเองยังมาบ่นกับผมเลยเพราะบอกว่านํ้าไม่เดินครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก วิทยา 203.113.80.13 อาทิตย์, 5/3/2549 เวลา : 17:39  IP : 203.113.80.13   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21731

คำตอบที่ 15
       ผมลงเรือตกปลาครั้งสุดท้ายปี 25 จากท่าแสมสารนี้แหละจำชื่อเรือกับไต๋กงไม่ได้แล้วจำได้ว่าไต๋ขาด้วน1ข้างไม่ทราบว่าตอนนี้ยังหากินอยู่หรือเปล่า คราวนั้นไต๋ดื่มเหล้าแต่เช้าซักประมาณ7โมงเรือก็ล่มพวกผมลอยคอกันอยุ่ร่วมครึ่งชั่วโมงเรือหางยาวหาปลาก็มาช่วยพาขึ้นเรือใหญ่แถวนั้นโชคดีรอดมาได้ไม่มีใครเป็นอะไรแต่อุปกรณ์ตกปลาหายหมด แต่ยังไม่เข็ดลูกๆปิดเทอมกันแล้วว่าจะโทรหาเพื่อนๆทบทวนความหลังกันหน่อย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก โจ 203.113.0.193 จันทร์, 13/3/2549 เวลา : 14:44  IP : 203.113.0.193   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21886

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5179 คน)