WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


งานแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด ครั้งที่ 9 ปี 2554
Tratinf
จาก Info
IP:180.180.90.186

พุธที่ , 9/11/2554
เวลา : 17:00

อ่านแล้ว = 1510 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เชิญร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวงาน “วันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ครั้งที่ ๙/๒๕๕๔
วันที่ ๙ – ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๔
ณ บริเวณท่าเรือกระโจมไฟแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด
------------------------------------------------------------------

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด ร่วมกับ อำเภอแหลมงอบ, เทศบาลตำบลแหลมงอบสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)
และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว “งานแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ณ บริเวณท่าเรือกระโจมไฟแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๔
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด และเป็นการประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบและเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราด

นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานดังกล่าวว่า ททท.สำนักงานตราด ได้จัด “งานแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” เป็นประจำทุกปี โดยกำหนดวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์ที่ ๒ ของเดือนธันวาคมเป็นวันจัดงาน ซึ่งเป็นที่รับทราบของนักตกปลาทั่วประเทศแล้ว ในปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ ๙ ซึ่งน่าจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่มีความพิเศษและท้าทายฝีมือนักตกปลาอย่างสูงสุด เพราะจะเป็นช่วงคืนวันเพ็ญ นับว่าเป็นแต้มต่อที่สำคัญระหว่างคนกับปลา ที่ผ่านมา หากเป็นนักตกปลาแฟนพันธุ์แท้ย่อมทราบดีว่า งานนี้ไม่ได้เน้นการแข่งกันนำปลาขึ้นมาจากทะเลเป็นหลัก เพราะถือเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ แต่เป็นการแสดงสปิริตในหมู่ผองเพื่อนนักตกปลาที่นัดหมายมาพบปะกันปีละครั้ง เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันมากกว่า และเป็นการประชันฝีมือของ “ใต๋” หรือ “ไต้ก๋งเรือ” ของจังหวัดตราด ที่พร้อมจะให้บริการแก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาตกปลา เพื่อตกลงเช่าเหมาเรือไปตกปลาในโอกาสต่อไป

นอกจากกิจกรรมการแข่งขันตกปลาแล้ว ททท.สำนักงานตราด ยังได้สอดแทรกกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกหลายรูปแบบ เช่น การจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพของเยาวชน ๕ ระดับ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ในหัวข้อ “ทะเลตราดสวยใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน สำหรับนักกีฬาตกปลา ยังมีกิจกรรมการอนุรักษ์ธรรมชาติโดยใช้เวลาว่างระหว่างรอปลากินเหยื่อ เก็บขยะที่ลอยอยู่ในทะเล ทีมใดที่สามารถเก็บขยะได้น้ำหนักมากที่สุจะได้รับรางวัล “ทีมอนุรักษ์ยอดเยี่ยม” เป็นแรงจูงใจซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ ททท. คือ “การส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า รักษาแหล่งท่องเที่ยว” อีกด้วย

สำหรับเพื่อนฝูงผู้ติดตามนักกีฬา หากไม่ชอบการรอคอยหรืออยากแสวงหาที่เที่ยวใหม่ ๆ ททท.สำนักงานตราด ขอเสนอเส้นทางบรรยากาศ “ซ้ายภูผา ขวาทะเล” ตราด – อำเภอคลองใหญ่ สู่ตลาดการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา มีหาดทรายและรีสอร์ทสวยงามมาตรฐานหลายแห่ง รอให้ท่านค้นหาไม่แพ้บนเกาะใด ๆ น้ำทะเลใสปิ๊ง อาหารทะเลสดอร่อยและราคาถูกกว่าโซนอื่น ๆ ชมพระอาทิตย์อัสดงในอีกบรรยากาศหนึ่งที่จะไม่มีวันลืม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดบนฝั่งในขณะนี้ คือ การรอชมฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวรับร้อยตัวในเวลาเที่ยงวัน ที่ตำบลหนองคันทรง หรือจะขับรถเลยไปถึง “ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งตราด” ที่มีประวัติการเพาะเลี้ยงปลาย่ำสวาท (กะรังจุดฟ้า) ที่หาได้ยากในแหล่งน้ำธรรมชาติได้สำเร็จเป็นแห่งแรกในโลก, ชมการเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูน ๕ สายพันธุ์, การเพาะพันธุ์หอยหวานและสาหร่ายทะเลหลากสายพันธุ์ การเพาะกิ่งปะการังเพื่อการอนุรักษ์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งอีกมากมาย เช่น ชวนคณะฯ ไปไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต แล้วไปชมวัดบุปผาราม หรือ วัดปลายคลอง ซึ่งมีประวัติการสร้างมาตั้งแต่สมัยพระเจ้าปราสาททองแห่งกรุงศรีอยุธยา ได้รับรางวัลการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทยดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกสยามเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๔ มีศิลปวัตถุโบราณหายาก ภาพเขียนแสดงศิลปะสื่อสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมไทย – จีน หรือหากสนใจไปท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จังหวัดตราดมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เคยได้รับรางวัล “ชุมชนดีเด่นด้านการท่องเที่ยว” จาก ททท. ในปี ๒๕๕๐ ถึง ๔ ชุมชน และมี ๒ ชุมชนที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (กินรี) คือ ชุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศสองศาสนาบ้านน้ำเชี่ยว (ไทยพุทธ – ไทยอิสลาม) การท่องเที่ยวตามรอยต้นครูซสู่วัฒนธรรมต้นจากเชิงสร้างสรรค์ของ กลุ่มการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ตำบลห้วยแร้ง, ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก (เกาะช้าง) ที่มีเรือมาดหรือ “กอนโดล่าเกาะช้าง” ไว้บริการ, ชุมชนรักษ์คลองบางพระหรือ “เชียงคานน้อย” หรือจะออกแนวโลดโผนท่องเที่ยวแบบผจญภัยผ่านด่านห้อยโหนที่ท้าทายกับ Tree Top Adventure ที่เกาะช้าง ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การมาเยือนครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ในส่วนของกิจกรรมงาน “วันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ครั้งที่ ๙ ประจำปี ๒๕๕๔ มีดังนี้
วันศุกร์ที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๔

๑๓.๐๐ น. ลงทะเบียนทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และประชุมชี้แจงรายละเอียด
๑๖.๐๐ น. พิธีเปิดการแข่งขันสู่สนามการแข่งขัน บริเวณท้องทะเลตราดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

วันเสาร์ที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๔

๐๗.๓๐ น. กิจกรรมประกวดวาดภาพ จากโรงเรียนต่าง ๆ ของจังหวัดตราด ณ บริเวณพื้นที่จัดงาน
๐๙.๐๐ น. คณะกรรมการฯ ลงสนามการแข่งขันตกปลาบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เพื่อตรวจสอบตำแหน่งของเรือตกปลา

วันอาทิตย์ที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๔

ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. เรือทุกลำเดินทางกลับสู่ท่าเรือแหลมงอบ ให้คณะกรรมการชั่งน้ำหนักปลา เพื่อเก็บคะแนน และประกาศผลการแข่งขันปลาเกมส์แต่ละประเภท โดยแบ่งประเภทของปลาเกมส์เป็น ๑๑ ชนิด
พิธีมอบถ้วยรางวัลและร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารก่อนเดินทางกลับ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันแต่ละประเภท จะมีถ้วยรางวัลและรางวัลเงินสดมอบให้ พร้อมจับสลากแจกของรางวัลให้กับนักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งแต่ละปีจะมีบรรยากาศที่เป็นกันเองและเต็มไปด้วยความสุข

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน มีค่าใช้จ่ายในการสมัครเพียงทีมละ ๓,๐๐๐.- บาท (๑ ทีมมีนักกีฬาได้ไม่เกิน ๖ คน ค่าใช้จ่ายผู้ติดตามที่เกินจากนี้ เพิ่มคนละ ๓๐๐ บาท) รับเสื้อยืดและของที่ระลึกสำหรับทีมด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๔

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานตราด โทรศัพท์ (๐๓๙) ๕๙๗ - ๒๕๙ ถึง ๖๐ โทรสาร (๐๓๙) ๕๙๗ - ๒๕๕ E-Mail : tattrat@tat.or.th หรือที่หมายเลข ๑๖๗๒ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือติดตามผ่านเว็บไซต์ของภูมิภาค ภาคตะวันออกได้ที่ www.traveleastthailand.org


 แก้ไขเมื่อ : 9/11/2554 17:01:44







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 3749 คน)