WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอความกรุณาร่วมลงชื่อต่อต้านการล่าลูกแมวน้ำด้วยครับ(T-T)

จาก viceman
IP:58.147.23.197

พุธที่ , 31/5/2549
เวลา : 09:51

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอให้ทุกคนในบอร์ดช่วยกันลงชื่อไม่ให้ลูกแมวน้ำต้องตายด้วย
เป้าหมาย 300,000 ชื่อครับ





อ้างจาก : Humane Society of the United States

การสังหารหมู่เพื่อการค้าครั้งใหญ่ที่สุดของ!ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมได้เริ่มขึ้นแล้วในแคนาดา (เมื่อประมาณ 60 วันก่อน)

คาดว่าเมื่อสิ้นสุดการล่า จะมีลูกแมวน้ำถูกฆ่าไปมากถึง 320,000 ตัว ด้วยการทุบให้ตายหรือยิง โดยฝีมือของชาวประมงที่ล่าแมวน้ำนอกฤดู เพื่อหาเงินพิเศษด้วยการขายหนังแมวน้ำ เหยื่อส่วนมากของการล่านี้ เป็นลูกแมวน้ำ ซึ่งบางตัวเพิ่งมีอายุเพียง 12 วันเท่านั้น

ในการล่าเมื่อเร็วๆนี้ มีสัตวแพทย์ซึ่งชันสูตรศพของแมวน้ำ ได้สรุปผลการตรวจว่า ในกลุ่มศพแมวน้ำที่ตรวจพบ มีจำนวน 42% ที่น่าจะถูกถลกหนังทั้งยังเป็นๆและยังมีสติสัมปชัญญะอยู่

โพลล์ต่างๆมักจะแสดงให้เห็นว่าชาวแคนาดาส่วนมากต่อต้านการล่านี้ แต่รัฐบาลแคนาดาและอุตสาหกรรมประมงก็ยังปฏิเสธ ไม่ยอมให้หยุดล่า

แต่ความหวังใหม่มาเยือนบนน้ำแข็งแล้ว นั่นคือนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของแคนาดา ชื่อ Stephen Harper รวมทั้งพรรคใหม่ที่เพิ่งได้อำนาจ ถ้าหากมีการสนับสนุนมากพอจากสาธารณชน พวกเขาอาจจะพิจารณาให้ระงับการล่าอันน่าสยดสยองนี้

กรุณาลงชื่อในเวบรวบรวมรายชื่อนี้ และส่งต่อไปยังคนอื่นๆที่ใส่ใจที่จะปกป้องชีวิตของแมวน้ำในแคนาดา


-------------------------------------
เนื้อความของตัวจดหมายเรียกร้อง
-------------------------------------

ขอร้องเรียนให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของแคนาดา ระงับการสังหารโหดแมวน้ำเสีย

เรียนท่านนายกรัฐมนตรี

เมื่อปลายเดือนมีนาคม ทั่วโลกจะจับตาดูการล่า!ของชาวประมงในแคนาดา ที่ฆ่าลูกแมวน้ำจำนวนมากเพื่อการพาณิชย์ เป็นการสังหารหมู่!ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมจำนวนมากที่สุดในโลก ในแถบน้ำแข็งนอกนิวฟันด์แลนด์และลาบราดอร์ ถ้าหากการล่ายังคงคล้ายกับเมื่อปีที่แล้ว จะมีลูกแมวน้ำจำนวนมากกว่า 300,000 ตัวถูกทุบตีหรือยิงจนตายเพื่อเอาขน บางตัวก็มีอายุเพียง 12 วันเท่านั้น เมื่อปีที่แล้ว สถิติอันน่าตื่นตระหนกคือ มีลูกแมวน้ำอายุ 2 เดือนหรือต่ำกว่า เป็นจำนวนมากถึง 98.5% ของแมวน้ำทั้งหมดที่ถูกฆ่า

ภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกการล่าในปี 2005 นั้นน่าสลดใจมาก ลูกแมวน้ำบางตัวจะถูกปล่อยทิ้งไว้ให้สำลักเลือดตัวเองจนตาย เป็นเวลานานถึง 90 นาที และถูกชำแหละทั้งๆที่ยังดิ้นอยู่ ไม่น่าแปลกใจเลยที่ภาพนั้นก่อให้นานาประเทศเกิดปฏิกริยาต่อต้านการล่าดังกล่าว โดยมีอิตาลีและเม็กซิโกเป็นประเทศล่าสุดที่สั่งแบนการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากแมวน้ำ และเมื่อก่อนหน้านี้รัฐบาลกรีนแลนด์ก็ประกาศตัวเลือก ให้หยุดการนำเข้าทั้งหมดของหนังแมวน้ำจากแคนาดา ขณะนั้นเป็นเวลาหลังจากถ่ายทอดภาพวีดีโอการล่าของ HSUS ปี 2005 ไปยังนานาชาติเพียง 23 ชั่วโมง

ผลสำรวจความคิดเห็นพบว่า ชาวแคนาดาส่วนมากต่อต้านการล่าแมวน้ำ แต่องค์กรภาครัฐของรัฐบาลก่อนได้ปฏิเสธที่จะช่วยหยุดมัน ทั้งๆที่การล่าแมวน้ำทำรายได้ได้น้อยมาก น้อยกว่า 1% ของผลิตผลมวลรวม (gross product แปลว่าอะไรก็ไม่รู้ ไม่ได้เรียนเศรษฐศาสตร์) ภายในประเทศของนิวฟันด์แลนด์ด้วยซ้ำ ซึ่งเทียบเป็นเพียง 2% ของการประมง ในความเป็นจริงแล้ว การล่าแมวน้ำเป็นแหล่งรายได้ของชาวประมงจำนวนเพียงไม่กี่พันคน คิดเป็นรายได้เล็กน้อยเพียงแค่หยิบมือเดียวเมื่อเทียบกับรายได้ต่อปีของพวกเขา แคนาดา รวมทั้งชาวประมงกลุ่มที่กำลังล่าแมวน้ำ จึงควรจะสามารถเลิกการล่านี้ได้โดยไม่เดือดร้อน

การคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์อาหารทะแลจากแคนาดา ที่กำลังดำเนินอยู่ กำลังทำให้ชาวประมงเหล่านั้นตกอยู่ในภาวะวิกฤติอยู่แล้ว มีปัจเจกบุคคลจำนวนมากกว่า 220,000 คนที่เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรอาหารทะเลจากแคนาดา และในทุกๆวันก็ยังมีอีกมากที่เข้าเป็นแนวร่วมเพิ่มเติมด้วย นับตั้งแต่เริ่มมีการคว่ำบาตรดังกล่าว จำนวนของภัตตาคารและธุรกิจอาหารทะเลต่างๆซึ่งเรียกร้องให้จำกัดหรือยกเลิกการซื้อสินค้าอาหารทะเลของแคนาดา มีจำนวนเพิ่มขึ้นจนมีมากกว่า 400 ราย

ผู้จำหน่ายอาหารทะเลในอเมริกาหลายรายได้เลือกคว่ำบาตรปูหิมะของแคนาดา เนื่องจากทราบว่าผลิตภัณฑ์นี้นับเป็นรรายได้ถึงครึ่งหนึ่งของผลิตผลทางทะเลของการประมงในนิวฟันด์แลนด์ และตั้งแต่เริ่มการคว่ำบาตรอาหารทะเลจากแคนาดา ค่าเงินของการส่งออกปูหิมะแคนาดาไปขายที่สหรัฐอเมริกา ได้ลดลงไปมากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ

ได้โปรดกระทำการบางอย่างเพื่อปกป้องการประมงของแคนาดารวมทั้งชื่อเสียงที่มีต่อต่างชาติด้วย ได้โปรดหยุดการล่าที่โหดเ!้ยมนี้ซึ่งทำรายได้ได้เพียงน้อยนิดทั้งๆที่สร้างความเจ็บปวดสาหัสต่อลูกแมวน้ำจำนวนมหาศาลด้วยเถิด

ขอบคุณ

คริปการล่าลูกแมวน้ำครับ ไร้เดียงสาจนน่าสงสาร บางตัวไม่รู้ว่ากำลังจะโดนฆ่าด้วยซ้ำ

http://www.petatv.com/tvpopup/Prefs.asp?video=canada_seal_hunt




สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์จะร่วมกันต่อต้านการล่าลูกแมวน้ำขอให้เข้าเว๊บตามลิงค์นะครับ

http://www.thepetitionsite.com/takeaction/566342047?ltl=1148817507



จากนั้นก็พิมพ์ชื่อ และกดวรรคหนึ่งครั้งตามด้วยนามสกุล ในช่องเล็กๆที่อยู่ใต้รูปแมวน้ำนะครับที่มันเขียนว่า Sign This Petition
พิมพ์เสร็จก็กด Sign Now

จากนั้นมันจะเปลี่ยนหน้าใหม่มา เราทำแค่เลือกคำนำหน้าชื่อ เช่นMr.หรือMrs.
ใส่อีเมล์แอดเดรส กรอกชื่อถนน ชื่อเมือง แต่ช่องState เราเลือกว่าnon-USAนะครับ เพราะเราอยู่ไทยกันใช่ม่ะ?
Zip/postal Codeก็รหัสไปรษณีย์แหละครับ ที่เหลือก็กดเลือกประเทศ ก็คงจะไทยแหละครับและกรอกความคิดเห็นลงไป (ชื่อถนน ชื่อจังหวัด ให้พิมพ์Engหมดนะครับ)

เหลือขั้นตอนสุดท้ายก็กดPreview แล้วก็ยืนยัน แค่นั้นเองครับ




ช่วยๆกันหน่อยนะครับ เหลือเวลาอีกวันนี้วันเดียวเอง ยังขาดอยู่ตั้ง3หมื่นชื่อจากทั่วโลก(T-T)






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันลงชื่อไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก viceman 58.147.23.197 พุธ, 31/5/2549 เวลา : 09:54  IP : 58.147.23.197   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 21862

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3422 คน)