WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อยากเล่าและแชร์ประสบการณ์ที่หลายๆคนอาจลืมนึกถึง
vanillacup
จาก หมูน้อย
IP:58.11.3.207

เสาร์ที่ , 28/9/2556
เวลา : 00:17

อ่านแล้ว = 518 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       วันหนึ่งที่เรากลับมาจากทำงานเร็วเป็นพิเศษ และคงจะเป็นอีกวันหนึ่งในชีวิตที่ยากจะลืม เราเป็นแม่ม่ายอยู่กับลูกสาวหนึ่งคน คือปกติจะไม่ค่อยได้บอกรักลูกหรอกนะ เพราะเป็นคนแข็งๆ ลูกเป็นลูกสาวเขาก็โตแล้ว เลยไม่อยากยุ่งเรื่องส่วนตัวกับเขามากนักอยากจะให้ความเป็นส่วนตัวกับเขาหน่อย ก็เลยจะคอยดูแลเขาอยู่ห่างๆ

แต่แล้ววันนึงลูกสาวกลับมาจากโรงเรียนด้วยหน้าตาเศร้าๆนิดนึง ก็เอะใจคิดว่าคงทะเลาะกับเพื่อนมา เราก็คิดว่าถ้าเขาอยากเล่าเขาก็คงจะพูดเองแหละก็ไม่ได้ถามอะไร ก็นั่งกินข้าวกัน กินเสร็จก็นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ เขาก็เดิมเข้ามาหา... แล้วก็ยื่นบางสิ่งออกมาจากด้านหลัง สิ่งที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าคือ... กระป๋องโค้กที่เขียนคำว่า “แม่” แล้วลูกสาวก็พูดต่อว่า “แม่คะ นานเท่าไหร่แล้ว ที่แม่ไม่ได้กอดหนู แม่จำได้ไหมคะ หนูอยากกอดแม่มากเลยแต่หนูเห็นแม่เครียดกับงานเลยไม่กล้าพูด หนูไม่อยากจะไปรบกวนเวลางานของแม่ แต่วันนี้หนูโหยหา คิดถึงอ้อมกอดของแม่มากเลยคะ” แล้วเขาก็โผเข้ากอดของเรา ต่างคนก็ต่างร้องไห้ เพราะความโหยหาในความรัก

เหตุการณ์นั้นเลยทำให้คิดได้ว่า “อืมเนอะ นานเท่าไหร่แล้วที่เราไม่ได้กอดลูกแบบนี้ และทำให้รู้ว่าการกอดนั้นมันอบอุ่นขนาดไหน มันเป็นความรู้สึกพิเศษที่อบอุ่นในใจอย่างบอกไม่ถูกเลย” และคืนนั้นก็ได้กอดลูกอยู่นาน และคุยกับลูกหลายๆเรื่อง นี่แหละความอบอุ่นของคำว่า “ครอบครัว”

ขอบคุณ “โค้ก” ที่ทำให้ผมและลูกได้สัมผัสกับคำว่า “ครอบครัว” อีกครั้ง ขอบคุณจากใจครับ #ShareaCokeTH








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 3553 คน)