WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เปรียบเทียบวัสดุปูพื้นภายในบ้านชนิดต่างๆ ปูอะไรที่ไหนดี
PammPamm
จาก Pam Pam
IP:171.98.99.4

พฤหัสบดีที่ , 9/1/2557
เวลา : 16:59

อ่านแล้ว = 1192 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีค่ะ เรา Pam Pam สมาชิกใหม่ ฝากด้วยนะค่ะ ส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป ช่วงนี้กำลังอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ก็เลยเริ่มสนใจเกี่ยวกับเรื่องบ้าน เรื่องสวนมาอีกเรื่อง โปรเจคสร้างบ้านยังเป็นโครงการที่ตั้งไว้ยาวๆ ก่อน รอเก็บตังค์ให้ได้ก่อน ตอนนี้อาศัยเก็บตังค์ไปพร้อมกับเก็บเกี่ยวข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบ้านเอาไว้ให้ได้มากที่สุด บางข้อมูลอ่านแล้วรุ้สึกว่าได้ความรู้มากก็เลยอยากจะเอามาแชร์ให้อ่านเหมือนกัน เผื่อว่ามีใครที่กำลังจะสร้าง ซ่อม ต่อเติมบ้านอยู่ หรือไปเจอบทความที่เกี่ยวกับเรื่องบ้าน วัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง หรือไอเดียแต่งบ้านก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ นะค่ะ

วันนี้ขอประเดิมด้วยเรื่องของพื้นก่อนเลย พื้น ฟังแล้วก็เรื่องพื้นๆ แต่พอศึกษากันจริงๆ แล้ว ไม่พื้นๆ อย่างที่คิดแฮะ วัสดุที่เอามาปูพื้น ถ้ารวมๆ แล้วก็มีอยู่หลายชนิด พื้นไม้ พื้นกระเบื้อง พื้นลามิเนต พื้นแกรนิโต้ และอีกสารพัดพื้นที่มีให้เลือกใช้กัน แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่า พื้นแบบไหนที่เหมาะกับเรา?
ค้นไปค้นมาก็ไปเจอกับบทความที่เขาเอาพื้นแต่ละชนิดมาเปรียบเทียบให้ดูว่า พื้นแต่ละชนิด มีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้าง
ขอสรุปเอามาให้อ่านสั้นๆ นะค่ะ ถ้าใครสนใจ แวะเข้าไปอ่านตามลิงค์ที่ให้ไว้นี้ต่อได้ค่ะ http://community.akanek.com/th/node/3562 อ๋อ เขามีสรุปไว้ให้ด้วยว่า พื้นแต่ละชนิดเหมาะกับใคร ยังไง เป็นประโยชน์มากค่ะ
พื้นไม้จริง สวย ทน ขัดสีใหม่ได้หลายรอบ ถ้ามีปัญหาก็รื้อเฉพาะแผ่นที่มีปัญหา แต่ราคาแพงมากๆๆๆๆ ปลวกกิน มียืด หด บิด โก่งตัว

พื้นปารเก้ ไม้พื้นชิ้นน้อยที่ปูกันมา20-30ปีเห็นจะได้แล้วมั้ง ได้พื้นไม้จริงในราคาถูกว่าไม้จริงแผ่นใหญ่ แต่ก็เป็น สี ลายไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ถ้ารื้อแล้วเสียเลย เอากลับมาใช้ใหม่ไม่ค่อยได้ ไม่ทนน้ำ ปลวกกินเหมือนกัน

ลามิเนต พื้นสมัยใหม่ เห็นเกลือนตามคอนโดฯ ลายเยอะค่ะ ปู รื้อง่าย ปูได้หลายครั้ง แต่ไม่ทนน้ำ ความขื้น ปลวก หรือโดนกระแทกแรงๆ ก็เป็นรอย

ไวนิลหรือกระเบื้อยาง พื้นรุ่นใหม่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะเริ่มมีลวดลายให้เลือกมากขึ้น ทนทุกสภาวะ แช่น้ำได้ ราคาไม่แรง ถ้าเป็นของดีๆ ใช้งานได้เป็นสิบๆ ปี แต่ก็ดูเป็นพลาสติก โดนกระแทก ขูด ขีด ข่วนจะเป็นรอยง่าย
ยังมีพื้นหินธรรมชาติ กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องแกรนิตโต้อีกที่มีการเปรียบเทียบให้ดู ถ้าสนใจตามต่อจากลิงค์เลยค่ะ http://community.akanek.com/th/node/3562




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3101 คน)