WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


9 ไอเดียสนุกจากบ้านจัดสรร
homedeedee
จาก homedeedee
IP:125.25.8.0

ศุกร์ที่ , 9/5/2557
เวลา : 13:22

อ่านแล้ว = 378 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       [size=24pt]9 ไอเดียสนุกจากบ้านจัดสรร [/size]

[size=36pt][url]HTTP://WWW.HOMEDEEDEEFORYOU.COM/[/url][/size]


เพราะเป็นแบบบ้านมาตรฐานที่เราแทบไม่มีสิทธิ์เลือกแบบที่แตกต่างได้ แต่ก็ใช่ว่าจะตกแต่งบ้านจัดให้เป็นบ้านที่สนุกในแบบที่เราเป็นไม่ได้ ยิ่งหากเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยแล้ว ยิ่งต้องมองหาไอเดียสนุกๆมาตกแต่งบ้านหลังเล็กของเรา ซึ่งอาจจะเป็นบ้านหลังแรก ให้เป็นบ้านที่ชวนอยู่ตามแต่ใจที่เราชอบ หากคิดภาพไม่ออก ไม่รู้ว่าจะตกแต่งยังไงให้บ้านดูสนุกสนาน ลองมาดูไอเดียเด็ดๆ ทั้ง 9 แบบที่จะทำให้บ้านจัดสรรเป็นบ้านที่สนุก โดยที่เราไม่ต้องทุบรื้อผนังให้สิ้นเปลือง
1 ต่อเติมเพิ่มพื้นที่ : สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่สำหรับสังสรรค์ ไม่ได้จำกัดไว้เฉพาะในบ้านเท่านั้น หากแต่เหมารวมไปถึงพื้นที่นอกบ้านซึ่งเราสามารถต่อเติมให้เป็นมุมนั่งเล่นแบบเอ้าท์ดอร์ได้ โดยการตีระแนงไม้เป็นผนังกั้นความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านพร้อมกับมุงหลังคาด้วยวัสดุโปร่งแสงเพื่อให้ดูโปร่งโล่งเพราะส่วนนี้ค่อนข้างแคบ ปูพื้นด้วยแผ่นไม้สังเคราะห์พร้อมกับวางเซตเก้าอี้นั่งเล่น ตกแต่งให้สนุกด้วยหุ่นเสื้อผ้า เท่านี้ก็ได้มุมสังสรรค์เพิ่มอีกมุม
2 ใช้เคาน์เตอร์แบ่งพื้นที่ : นอกจากจะทำหน้าที่รองรับการใช้งานของเจ้าของบ้านแล้ว ยังทำหน้าที่ค่อยแบ่งพื้นที่ภายในบ้านให้ดูเป็นสัดส่วนอีกด้วย ซึ่งเราสามารถออกแบบให้ส่วนน้าทำเป็นตู้เก็บของที่เต็มไปด้วยลิ้นชักเก็บอุปกรณ์ต่างไอ้อีกต่างหาก อย่าลืมดีไซน์รูปทรงให้ดูสนุกและใช้โทนสีในแบบที่ชอบก็จะได้บ้านที่แบ่งสัดส่วนพื้นที่โดยไม่รู้สึกอึดอัดเพิ่มอีกหนึ่งฟังก์ชั่น
3 ความสนุกสร้างได้ : ใช่ว่าจะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์เพื่อการใช้งานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ลองเอาโต๊ะข้างที่แสนธรรมดามาเป็นตู้ซ่อนทีวีตัวเก๋ ก็เพิ่มความน่าสนใจให้บ้านได้มากขึ้น แม้ว่าจะใช้งานจริงไม่ได้แต่ไอเดียนี้ก็จะสร้างความสนุกให้บ้านได้มากทีเดียว
4 จากผ้าถึงพรม : งานผ้าที่ใช้ในการตกแต่งบ้านไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน ผ้าบุ พรม หมอน ก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านของเรานั้นอบอุ่นและสนุกขึ้น ลอกเลือกใช้โทนสีที่ตรงข้ามหรือขัดแย้งกันดูบ้างก็เพิ่มความสนุกให้บ้านของเราได้ พอนานวันก็ลองเปลี่ยนสีดูบ้างก็จะได้ความต่างที่ไม่น่าเบื่ออย่างหมอนอิงที่ดูเหมือนจะง่ายต่อการปรับเปลี่ยนแถมยังเป็นลูกเล่นที่สนุกให้บ้านได้เป็นอย่างดี
5 ผนังเป็นแบล็กกราวน์ที่ดี : แน่นอนว่าหากจะสร้างมุมเก๋ๆในบ้านสักมุม ส่วนสำคัญอีกส่วนก็คือผนังเพราะนั่นคือจุดนำสายตาที่จะทำให้มุมที่เราตกแต่งนั้นดูน่าสนใจ ลองเลือกสักมุมในบ้านแล้วใช้วอลเปเปอร์เข้ามานำสายตา ติดภาพประกอบเรื่องราวพร้อมกับเก้าอี้สักตัว เท่านี้ก็จะได้มุมสนุกในบ้านเพิ่มขึ้นแล้ว
6 รูปภาพนั่นมีชีวิต : ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแค่มุมเล็กๆ ในบ้านแต่มีรูปภาพประดับก็ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาอย่างน่าทึ่ง ยิ่งเป็นเรื่องราวของเราด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ผนังบ้าน มุมโต๊ะข้าง คอนโซลวางของ เป็นมุมที่สื่อถึงชีวิตของเราได้เป็นอย่างดี ลองเลือกกรอบเก๋ๆสวยๆมาตกแต่งเพิ่มเติมก็จะทำให้ดูเก๋กู๊ดยิ่งขึ้น 7 พื้นและเพดาน : เป็นสองส่วนที่อยู่ตรงข้ามแต่หากใส่ลูกเล่นที่ลงตัวแล้วก็ทำให้ทั้งสองส่วนนี้ดูเป็นหนึ่งเดียวกันได้ แต่ต้องไม่ลุกว่าเพดานบ้านจะต้องดูโปร่งสบายเพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัด ส่วนพื้นจะต้องมีความปลอดภัยโดยใช้ชนิดของวัสดุที่ถูกประเภท
8 ห้อยโชว์บ้าง : ไม่จำเป็นว่าจะต้องเก็บอุปกรณ์ทำครัวซ่อนในลิ้นชักเสมอไป เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งชั้นเยี่ยม ที่จะทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้น โดยมีเทคนิคการสร้างความโดดเด่นให้อุปกรณ์ธรรมดาด้วยแบล็กกราวน์สีดำหรือจะเลือกที่ห้อยดีไซน์เก๋ก็จะทำให้มุมเล็กๆในครัวดูสนุกสนานขึ้น
9 หลุดกรอบบ้างก็ดี : ไม่จำเป็นเสมอว่าความสวยงามจะต้องมากจากความสมบูรณ์แบบ ลองใส่ความบกพร่องแบบตั้งใจลงไปบ้างก็จะทำให้บ้านดูสนุก อย่างการติดกระจกเงาให้เอียง เทคนิคง่ายๆที่ไม่บ้านไหนๆ ก็ทำได้


อ่านต่อ http://bit.ly/1kHINUv








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5089 คน)