WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


URBAN LIVING ดีไซน์ บ้านในเมือง
homedeedee
จาก homedeedee
IP:124.120.117.166

เสาร์ที่ , 10/5/2557
เวลา : 22:33

อ่านแล้ว = 260 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       URBAN LIVING ดีไซน์ บ้านในเมือง
HTTP://WWW.HOMEDEEDEEFORYOU.COM/

เพราะบ้านในเมืองเต็มไปด้วยข้อจำกัดกลายอย่าง ไม่ว่าจะข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง เป็นขนาดพื้นที่ซึ่งมีผลทำให้ขนาดของบ้านเล็กลงด้วย ด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ทำให้นักออกแบบหาทางแก้ปัญหาด้วยการปรับเปลี่ยนคิดค้นงานดีไซน์ที่อยู่อาศัย ให้เป็นบ้านที่ครบครันกับการใช้งานในพื้นที่ที่จำกัด และยังเชื่อมโยงกับธรรมชาติโดยดึงความเป็น Urban เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติอันได้แก่ต้นไม้ สวน ในบริบทของความผ่อนคลาย
________________________________________
Urban Living มีความหมายตรงตัวว่าเป็นที่อยู่อาศัยในเมือง หากแต่ความหมายเชิงนัยยะนั้นจะบอกถึงการอยู่อาศัยในเมืองที่เกี่ยวพันธ์กับธรรมชาติ รวมถึงการอยู่อาศัยที่เป็นหนึ่งเดียวกับสภาพแวดล้อมในเมืองที่ยังคงไว้ซึ่งความสบายแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายของภายนอกก็ตาม บ้านแบบUrban Living จึงเป็นบ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ ฟังก์ชั่น รูปทรง และดีเทลต่างๆให้กลมกลืนกับชุมชนเมืองแต่ยังคงความเป็นบ้านได้อย่างน่าอยู่อาศัย รวมถึงการดึงงานดีไซน์แบบรักษ์โลกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านด้วย
การออกแบบบ้านในเมืองจึงไม่เคยมองข้ามเรื่องการประหยัดพลังงาน เริ่มจากการออกแบบสเปซของบ้านให้โปร่งโล่ง ดูทิศทางของแสงแดด ลม ฝน ให้สอดคล้องกับการอยู่อาศัย ใช้กระจกใสเป็นผนังซึ่งก็มีข้อดีตรงที่รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความสูงของเพดานให้สูงกว่ามาตรฐานในขนาดพื้นที่ที่มีจำกัด ความรู้สึกถูกบีบแต่ก็ไม่อึดอัดด้วยการหลอกสวนตาผ่านกระจกใส ดีไซน์ของส่วนต่างๆ ในบ้านจะดูเรียบง่าย เน้นรูปทรงสี่เหลี่ยมไร้การปรุงแต่ง ในขณะที่เฟอร์นิเจอร์ภายในก็เช่นกัน ความยุ่งยากจะถูกตัดทิ้งให้ทุกสิ่งดูราบเรียบแต่ยังคงไว้ซึ่งความน่าสนใจ
อีกหนึ่งการออกแบบบ้านในเมืองคือการเชื่อมพื้นที่จากภายในสู่ภายนอก ผ่านงานดีไซน์อันราบเรียบ ทั้งระเบียงที่เปิดกว้าง ช่องประตูหน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ รวมทั้งการจัดมุมมองให้บ้านสามารถ take view สวนนอกบ้านได้แบบเต็มๆตา ซึ่งนอกจากจะสร้างสุนทรีย์ในการอยู่อาศัยแล้วยังเป็นการช่วยให้รู้ว่าบ้านให้เมืองนั้นไม่ได้คับแคบเสมอไป
เสน่ห์อีกหนึ่งสิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้คือ ความซับซ้อนที่ถูกคิดมาอย่างแยบยลให้เหลือแค่ความเรียบง่าย ทันสมัย และความกลมกลืนกับสังคมเมืองอย่างไม่แปลกแยก หากแต่มีความอบอุ่นน่าอยู่ในแบบที่บ้านควรจะมี ดูรูปสวยๆได้ที่ http://bit.ly/QcFniQ








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 7903 คน)