WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


MINIMALIST&JAPANESE บ้านไม้สไตล์มินิมัล
homedeedee
จาก homedeedee
IP:110.169.200.198

อาทิตย์ที่ , 11/5/2557
เวลา : 21:06

อ่านแล้ว = 288 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       MINIMALIST&JAPANESE บ้านไม้สไตล์มินิมัล

HTTP://WWW.HOMEDEEDEEFORYOU.COM/

แม้จะเป็นการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย แต่สไตล์มินิมัลลิสต์ก็ยังคงน่าสนใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบความทันสมัย เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยรสนิยมที่ชัดเจน การตกแต่งบ้านแบบมินิมัลมีดีไซน์ใกล้เคียงกับสไตล์โมเดิร์นอยู่มาก แต่มีความแตกต่างตรงที่หลักการของชาวมินิมัลคือความน้อย ต้นตำหรับแบบชาวญี่ปุ่น ทั้งรายละเอียดที่น้อย จำนวนที่น้อย ในขณะที่ฟังก์ชั่นการใช้งานกลับสวนทางคือยังไว้ซึ่งการใช้งานที่จำเป็นเช่นเดิม แต่การใช้งานเหล่านั้นก็ซ่อนอยู่ภายใต้ความเรียบง่ายที่เป็นเปลือกครอบไว้ ให้เรามองเห็นเพียงแค่ความเรียบง่าย บ้านที่ตกแต่งสไตล์มินิมัลจึงมักจะเป็นบ้านที่ดูสบายตา สะอาดสะอ้าน เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งบางครั้งอาจจะดูน่าเบื่ออยู่บ้างก็ตามที
การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมัลสามารถเพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยลูกเล่นอื่นๆได้ โดยเฉพาะกับคนไทยงานดีไซน์จากไม้ก็ปรับให้เข้ากับรสนิยมที่เรียบง่ายได้ไม่อยาก ทั้งการใช้ไม้เป็นเฟอร์นิเจอร์ กรุตามแผ่นผนัง ฝ้า พื้น วงกบประตูหน้าต่าง โดยเลือกใช้โทนสีอ่อนๆอย่างสีโอ๊ค ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา ลองใช้เทคนิคอื่นๆเข้าช่วยอย่างการขัดถลอกโชว์เสี้ยนไม้ หรือแม้แต่การเคลือบด้านให้ผิวดูหยาบนิดก็จะทำให้บ้านไม้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ข้อสำคัญคืออย่าเคลือบน้ำยากันปลวกก่อนนำมาเดคคอเรทไม่ว่าจะใช้เทคนิคในการตกแต่งใดๆก็ตาม
โทนสีที่อบอุ่นของเนื้อไม้เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้บ้านชวนอยู่อาศัย การเลือกโทนสีอื่นเข้ามาผสมจึงควรเป็นสีที่มองแล้วเป็นหนึ่งเดียวกัน คือไม่วุ่นวายเรียบง่ายรู้สึกผ่อนคลาย อย่างสีขาว สีดำ หรือสีเทา หากเลือกสีอื่นก็ควนถูกเบรกน้ำหนักสีให้ดูอ่อนลงอย่างสีพาสเทลซึ่งเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวานไม่ว่าจะเป็นเฉดสีไหนๆก็ตาม และอีกส่วนที่ลืมไม่ได้คือระบบแสง ไม่ว่าจะเป็นแสงธรรมชาติ แสงประดิษฐ์ ก็เป็นสิ่งจำเป็นมากในการตกแต่งบ้านเพราะภายใต้ความเรียบของงานดีไซน์นั้นแสงและเงาจะช่วยทำให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น
บ้านไม้สไตล์มินิมัล อาจจะเป็นตำตอบที่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบงานตกแต่งที่วุ่นวายนัก แต่ก็มีคนอีกกลุ่มที่ชื่นชอบงานดีไซน์ของเจเปนนิส มีทั้งงานคราฟท์ งานแฮนด์เมด และงานซักกา(zakka) เข้ามาผสมด้วย สิ่งต่างๆที่กล่าวมาเป็นส่วนที่ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นนั่นเองดูรูปสวยๆเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/1m1darQ








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 4569 คน)