WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ตกแต่งสไตล์เขาและเธอ
kubarnaza
จาก baanbaan
IP:183.89.144.184

พฤหัสบดีที่ , 5/6/2557
เวลา : 15:25

อ่านแล้ว = 442 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผู้หญิงกับผู้ชายก็เปรียบเหมือนขั้วบวกและขั้วลบที่มีความแตกต่างกันในทุกๆ ด้านอย่างสิ้นเชิง ทั้งอุปนิสัยส่วนตัว ความชอบและงานอดิเรก ความต่างกันโดยสิ้นเชิงของทั้งสองเพศนี้กลายเป็นความน่าสนใจในแง่ของการออกแบบตกแต่ง ว่าจะสามารถออกแบบบรรยากาศของบ้านสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายให้มีความน่าสนใจที่ไม่เหมือนกันได้อย่างไร


His
Marine Life
บ้านสำหรับคุณผู้ชายที่หลงรักเสน่ห์ของการเดินเรือ และการผจญภัยในท้องทะเลที่กว้างใหญ่อย่างถอนตัวไม่ขึ้น จนหยิบเอา “Marine Life” มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีของผืนน้ำทะเลที่ไกลสุดลูกหูลูกตาและอุปกรณ์การเดินเรือที่ดูทีไรก็มีเสน่ห์ ทำให้กลายเป็นบ้านที่สะท้อนถึงความหลงใหลและอุปนิสัยของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจน

Ocean Blue and Navy Stripe
โทนสีหลักที่ใช้ภายในบ้านหนีไม่พ้น “สีน้ำเงิน” ที่สะท้อนถึงความเป็นทะเลลึก นำมาใช้ในส่วนของสีผนังห้องที่ต้องการเน้น รวมทั้งสีผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยควบคุมโทนสีของห้องให้อยู่ในกลุ่มสีน้ำเงิน สีฟ้า สีเทา ตัดกับสีดำที่เลือกใช้เพื่อเข้ามาช่วยให้ห้องดูเข้มและมีความเท่ในแบบผู้ชาย
องค์ประกอบอีกอย่างหนึ่งที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ ในวงการเดินเรือ นั่นก็คือลายที่มีชื่อว่า “Navy Stripe” ที่ใช้กันมากบนเครื่องแบบของกะลาสีเรือ มีลักษณะเป็นลายทางยาวสลับสีน้ำเงินและสีขาว นำมาใช้ตกแต่งผนังห้องโดยติดเป็นวอลล์เปเปอร์และใช้เป็นลายผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ก็ยิ่งช่วยสะท้อนคอนเซ็ปต์การตกแต่งให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

Marina Object
ของประดับตกแต่งที่ได้มาจากสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปจากการเดินเรือ เช่น กล้องส่องทางไกล สมอเรือ เชือกและไม้พาย สามารถนำมาวางตกแต่งภายในบ้าน หรือแม้แต่นำมาจัดองค์ประกอบติดบนผนังห้องให้สวยงามก็ได้ นอกจากนี้ภาพวาดและภาพถ่ายของเรือ ท้องทะเล และภาพวาดวาดเส้นดินสอของปลาชนิดต่างๆ ยังเป็นของตกแต่งชั้นดี ที่สามารถสร้างบรรยากาศของบ้านให้มีชีวิตชีวามากขึ้นไปอีก

การตกแต่งในสไตล์นี้ยังเข้ากันดีกับของตกแต่งที่ทำจากโลหะพวกทองเหลือง ทองแดง ยิ่งถ้าดูเก่าหรือขึ้นสนิมก็ยิ่งทำให้การตกแต่งภายในของบ้านมีเสน่ห์น่าหลงใหลขึ้นอีกมาก

Her
Sweet Memories
เปลี่ยนบรรยากาศมาถึงบ้านสำหรับคุณผู้หญิงกันบ้าง โดยในภาพรวมจะเห็นว่าการออกแบบตกแต่งได้พยายามดึงความอ่อนหวานอ่อนโยนแบบผู้หญิงออกมาให้มากที่สุด สไตล์การตกแต่งจึงเลือกเป็น “โมเดิร์นวินเทจ” ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความทรงจำในวันเก่าๆ กับองค์ประกอบที่พยายามลดทอนรายละเอียดแบบโมเดิร์น ทำให้บ้านดูกลมกลืนและมีความน่ารักหวานๆ ถูกใจคุณผู้หญิงตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงรุ่นใหญ่กันเลยทีเดียว

Sepia Mood & Tone
หากพูดถึงการตกแต่งในสไตล์วินเทจที่เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ วินเทจก็คือการสะท้อนถึงความทรงจำในวันวาน เหมือนกับการเอาภาพถ่ายเก่าๆ ที่เป็นสีซีเปียออกมาดูใหม่ การออกแบบ Mood & Tone ของบ้านหลังนี้จึงหยิบเอาสีของภาพถ่ายสีซีเปียมาใช้ โดยคุมโทนสีหลักๆ ของบ้านให้อยู่ในกลุ่มสีโทนสว่างที่มีสีน้ำตาลและสีครีมเป็นหลัก ทำให้บรรยากาศในห้องต่างๆ มีความอบอุ่นและน่าพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

Old Days Objects
องค์ประกอบของการตกแต่งหลักๆ ของบ้านหลังนี้จะผสมผสานอยู่ 2 แบบ นั่นก็คือแบบที่เป็นเรียบๆ ไม่มีรายละเอียดแบบโมเดิร์นสมัยใหม่ กับแบบที่เป็นโมเดิร์นคลาสสิค โดยจะเห็นได้จากการเลือกเฟอร์นิเจอร์รูปแบบเก่าที่มีองค์ประกอบพวกคิ้วบัว องค์ประกอบพวกโมเดิร์นคลาสสิคนี้หากเลือกรูปแบบที่มีรายละเอียดที่อ่อนช้อย ก็จะทำให้ห้องมีบรรยากาศที่อ่อนหวานตามคอนเซ็ปต์การออกแบบที่วางไว้

รวมไปถึงของประดับตกแต่งในสไตล์วินเทจที่ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ ทุกครั้งที่ได้เห็น ตัวอย่างเช่น จานชาม เครื่องเซรามิค ผ้าลูกไม้ นาฬิกา ภาพวาด และภาพถ่ายสีขาว-ดำหรือซีเปียเก่าๆ ที่เมื่อนำมาจัดวางไว้ตามที่ต่างๆ หรือแม้แต่นำมาติดบนผนังเป็นผนังตกแต่ง ก็จะทำให้ภายในห้องมีความน่าสนใจขึ้นมาได้ไม่น้อย

Floral Inspired
ผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน ผู้ออกแบบจึงเลือกเพิ่มความหวานให้กับบ้านมากขึ้น ด้วยการนำความสวยงามของดอกไม้มาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ทั้งนำมาใช้ในลายปลอกหมอนและลายผ้าปูที่นอน รวมทั้งการนำดอกไม้ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้แห้งจัดใส่แจกันวางไว้ตามส่วนๆ ต่างของบ้าน ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวาให้กับผู้อยู่อาศัย

จากบ้านทั้งสองหลังนี้จะเห็นว่าบ้านมีบรรยากาศที่เกิดจากการออกแบบตามคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จนได้บ้านที่มี Mood ที่น่าสนใจ 2 รูปแบบ สะท้อนถึงความชอบและตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี มาถึงตอนนี้เลือกได้หรือยังคะว่าถูกใจบ้านหลังไหนมากกว่ากัน

ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้าน http://www.home.co.th




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5527 คน)