WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เทคนิคการจัดสวนให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น
dobblecat
จาก MaryLou
IP:183.88.76.144

อังคารที่ , 5/4/2559
เวลา : 16:06

อ่านแล้ว = 352 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สำหรับใครหลายๆ คนที่ชื่นชอบบ้านและสวนสไตล์โมเดิร์น ต้องการความร่มรื่น มีสวนอยู่ในบริเวณบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ดูมีความทันสมัยผสมผสานเข้าด้วยกัน แต่ก็ยังมีความเป็นธรรมชาติแอบซ่อนอยู่ เน้นการทำกิจกรรมภายนอกอย่างการมาอ่านหนังสือหรือมาปิกนิคกับครอบครัวเชื่อมต่อจากภายในบ้านออกมายังภายนอก

1. คำนึงถึงคอนเซ็ปต์ในภาพรวม
ต้นไม้ก็เหมือนกับงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่จะนำเข้ามาตกแต่งในบ้าน ฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ คอนเซ็ปต์หรือจุดประสงค์หลักของการออกแบบที่พักอาศัย จุดที่แสงแดดเข้าถึง และการดูแลรักษา เพราะทั้งหมดนี้ต่างก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้รู้ว่า ควรนำต้นไม้ชนิดใดมาปลูก เมื่อนำเข้ามาแล้วจะเอาไว้ตกแต่งไว้ที่จุดใดของห้อง นอกจากนี้ยังบอกได้อีกว่า ต้นไม้ที่นำเข้ามาปลูกเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากน้อยแค่ไหนด้วย

2. ปลูกไว้ใกล้หน้าต่างหรือบนผนัง
ต้นไม้จะกลมกลืนกับบ้านสไตล์โมเดิร์นยิ่งขึ้น เมื่อนำไปปลูกไว้ในตำแหน่งที่ดูพิเศษมากกว่าการนำกระถางไปวางไว้บนพื้นเฉย ๆ โดยเฉพาะบนชั้นวางของติดผนังกับขอบหน้าต่างกระจก เนื่องจากเป็นจุดที่ต้นไม้จะได้รับแสงจากธรรมชาติโดยตรง ในขณะเดียวกันวิวทิวทัศน์ภายนอกยังช่วยให้ต้นไม้เข้ากับบรรยากาศภายในได้ดีอีกด้วย เช่น ห้องนั่งเล่นสีขาวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งมุมห้องด้วยไม้ประดับ เป็นต้น ส่วนของตกแต่งชิ้นอื่น ๆ ควรใช้ของที่มีสีสดใสบ้าง ได้แก่ สีฟ้าหรือสีเขียว เพราะเป็นสีที่ช่วยเชื่อมโยงระหว่างต้นไม้กับการตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี

3. ไม่กั้นทางแสงหรือบดบังทัศนียภาพ
ต้นไม้ที่จะนำมาปลูกก็ไม่จำเป็นต้องเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่เสมอไป เพราะไม้ประดับในกระถางเล็ก ๆ ก็ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้กับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้เช่นเดียวกัน เพราะจุดสำคัญอยู่ตรงการจัดวางเสียมากกว่า โดยการจัดวางต้นไม้ที่ดีควรเป็นตำแหน่งที่แสงสามารถส่องเข้ามาภายในได้ และไม่บดบังทัศนียภาพภายนอกก็พอ ส่วนอีกหนึ่งวิธีก็คือ การปลูกต้นไม้ไว้ในขวดสวนแก้ว เพราะนอกจากจะสามารถมองเห็นองค์ประกอบต่าง ๆ ได้รอบด้านแล้ว ยังเพิ่มความงดงามให้กับต้นไม้ในกระถาง พร้อมกับปรับเปลี่ยนมุมต่าง ๆ ให้น่าพักผ่อนมากขึ้นด้วย

4. ปลูกต้นไม้ที่มีลักษณะเฉพาะ
ส่วนอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ต้นไม้กลมกลืนไปกับการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นก็คือ ตกแต่งมุมห้องด้วยต้นไม้ที่มีเอกลักษณ์ หรือมีลักษณะแตกต่างออกไปจากต้นไม้ชนิดอื่น เช่น หูช้าง หรือต้นลิ้นมังกร และต้นไม้เหล่านี้จะมีความสวยงามที่โดดเด่นมากขึ้น เมื่ออยู่ท่ามกลางบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งด้วยสีขาวเป็นหลัก อีกทั้งรายละเอียดของต้นไม้ที่ไม่เหมือนใครยังช่วยทำให้บรรยากาศโดยรอบไม่น่าเบื่ออีกด้วย
ติดตามเทคนิคต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ www.householder.co.th








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 2991 คน)