WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อาหารและสุขภาพจิตที่ดีส่งผลต่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
Timeless
จาก Timelesslove
IP:124.120.72.67

ศุกร์ที่ , 14/6/2562
เวลา : 15:02

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ในแต่ละวัน ทุกเช้าที่แสนเร่งรีบ ทำให้เราอาจละเลยการรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ไป และทำให้เราอาจจะได้รับพลังงานในการทำงานช่วงเช้าไม่มีเพียงพอ ส่งผลให้เราอาจจะไม่แอคทีฟหรือมีความกระตือรือร้น และกาแฟเพียงแค่แก้วเดียวนั้นก็ไม่สามารถทดแทนสารอาหารทั้งหมดที่เราต้องการในแต่ละวันได้

หากเรามีเวลาได้ลองทำหรือเตรียมอาหารในตอนเช้าก่อนไปทำงาน เราสามารถเตรียมอาหารได้อย่างง่ายๆ สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนเมืองที่ต้องทำทุกอย่างให้รวดเร็วแข่งกับเวลาและรถติด โดยการเตรียมขนมปังโฮหวีต ใส่แฮมและผักที่มีประโยชน์เพิ่มเข้าไป รวมทั้งดื่มนมที่มีโปรตีนและแคลเซียม หรือจะเพิ่มอาหารเสริมอย่าง เวย์โปรตีน จาก https://bpmuscle.com/Category/1/เวย์โปรตีน.html ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะจะอุดมไปด้วยโปรตีนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รับประทานได้ทั้งคนที่ออกกำลังกายและคนที่ต้องการสารอาหารมาเติมเต็ม แน่นอนว่ามลภาวะที่เราต้องเผชิญในชีวิตประจำวันนั้นส่งผลให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตของเราแย่ลง ความเครียดต่างๆที่สะสมอาจทำให้เรามีความซึมเศร้า ซึ่งเราควรจะตรวจเช็คตัวเองอยู่เสมอ หากพบว่าตัวเองนั้นมีความเครียดสูงหรือเสี่ยงที่จะเป็นโรคซึมเศร้า การพบจิตแพทย์จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะจะได้รับคำแนะนำที่เหมาะสมเพื่อมารักษาและปรับใช้ในการดำเนินชีวิตให้มีความสมดุล เพราะสุขภาพจิตนั้นส่งผลโดยตรงต่อร่างกายและสมอง หากเรามีความเครียดหนักมาก ไม่ว่าเรื่องเรียน หรือเรื่องงาน รวมถึงเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆก็จะแย่ลงอีกด้วย การปรับให้ตัวเรามีความสมดุลทางจิตใจนั้นจะต้องฝึกจิตให้มีความสงบ เบื้องต้นเราสามารถฝึกเองได้โดยการนั่งสมาธิวันละ 5-10 นาทีต่อวัน เพื่อให้จิตเราได้ผ่อนคลายรวมถึงสร้างสมาธิเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย ผลวิจัยจากทางสถาบันทางวิทยาศาสตร์หลายๆที่ให้ผลตรงกันว่า การนั่งสมาธินั้นมีประโยชน์ต่อคนทุกเพศทุกวัย ยิ่งเริ่มหัดได้ตั้งแต่เด็กๆจะทำให้เป็นคนที่มีสมาธิและมีการจดจำที่ดี โดยจะสังเกตได้ว่า คนที่นั่งสมาธิเป็นประจำจะสามารถทำข้อสอบได้คะแนนดี และสามารถมีจินตนาการที่ดีในการวาดรูป เพราะจดจำรายละเอียดต่างๆได้อย่างชัดเจน ซึ่งความสามารถเฉพาะด้านนี้ได้ทั้งด้านที่เป็นความคิดสร้างสรรค์และด้านที่เป็นเชิงวิชาการ ที่ส่งผลต่อสมองทั้งซีกซ้ายและซึกขวา เราจึงไม่แปลกใจเลยว่า การที่เราปรับตัวเองเข้าสู่หลักธรรมชาติเพื่อทำให้ชีวิตของเรานั้นมีความสมดุล โดยเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และการฝึกพัฒนาสุขภาพจิตควบคู่กันไปด้วย จะช่วยส่งผลที่ดีต่อการมีสุขภาพกายที่แข็งแรงและพร้อมที่จะเผชิญฝ่าฟันกับทุกอุปสรรคที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน พร้อมแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย


 แก้ไขเมื่อ : 14/6/2562 15:04:36






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       การเลือกเครื่องดื่มที่มีจำนวนแคลอรี่น้อย อย่างเช่น ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลก็จะช่วยลดระดับไขมันในเลือดได้
https://www.suayslim.com/me-she-cocoa/



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

stunning88 จาก stunning 49.228.9.139 ศุกร์, 11/10/2562 เวลา : 00:22  IP : 49.228.9.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2689

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,18 เมษายน 2567 (Online 3558 คน)