WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


หน้าฝนกับปัญหาที่กวนใจเรื่องบ้านบ้าน
Timeless
จาก Timelesslove
IP:124.120.72.67

ศุกร์ที่ , 14/6/2562
เวลา : 15:07

อ่านแล้ว = 107 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       หน้าฝน ที่มีทั้งลม พายุและน้ำขังรอการระบาย ที่สร้างความเบื่อหน่ายรำคาญใจให้แก่ทุกบ้าน ทุกครัวเรือน เพราะมีปัญหาที่ตามมาอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แมลงสาบที่หนีน้ำเข้าสู่บ้านเรือน กลิ่นเหม็นของน้ำที่มารวมกันกับขยะตามข้างทาง ขังตามถนนต่างๆ ยิ่งถ้าในพื้นที่ไหนที่มีพื้นต่ำกว่าถนน บริเวณนั้นจะทำให้น้ำไหลเข้าบ้านเรือนได้ สร้างปัญหาใหญ่ๆที่ตามมามากมาย ทั้งข้าวของ โซฟา เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเสียหาย และใช้เวลาเกือบสัปดาห์ที่จะสูบน้ำออกจากพื้นที่นั้นได้ หลังจากนั้นเราก็ต้องมาทำความสะอาดบริเวณที่เคยมีน้ำขังอยู่ โดยการใช้สารเคมีชะล้างคราบสกปรกต่างๆรวมถึงฆ่าเชื้อโรคที่ตามมาด้วย

แน่นอนว่าปัญหาที่เกิดจากน้ำขังบริเวณบ้านนั้นนำมาซึ่งรอยรั่วซึมต่างๆที่เราจะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เบื้องต้นเราอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์กันซึมมาทาบริเวณต่างๆ และคอยเช็คว่ายังมีการรั่วซึมของน้ำอยู่หรือไม่ การซ่อมแซมบ้านเล็กๆน้อยๆอาจจะไม่จำเป็นจะต้องเรียกหรือจ้างช่าง เพราะทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นได้ เราสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หรือ DIY ด้วยตัวเองก่อน ซึ่งเราก็สามารถที่จะซื้อน้ำยากันซึมได้ตามร้านวัสดุอุปกรณ์ที่จำหน่ายน้ำยากันซึม ไม่ว่าจะเป็น ดูโฮม โฮมโปร บุญถาวร หรือจะเป็นซุปเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่ที่มีแผนกจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เราสามารถซื้อซีเมนต์กันซึมได้อีกด้วย ความชื้นที่มากับน้ำฝนนั้นส่งผลให้บ้านหรืออาคารต่างๆมีเชื้อรา และเชื้อโรค ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้ เราจึงต้องทำความสะอาดบ้านและตึกอาคารให้มีสุขอนามัยที่ดี จะได้ปลอดเชื้อโรค หน้าฝนจึงเป็นช่วงที่เราจะต้องหมั่นใส่ใจ ตรวจตราบ้านช่องเป็นพิเศษ เพราะไม่เพียงแค่เชื้อโรค เชื้อราหรือแบคทีเรียที่มากับหน้าฝนเท่านั้น เหล่าบรรดาสัตว์เลื้อยคลานต่างๆที่พากันหนีน้ำ อาจเข้ามาอาศัยในบ้านเราได้ ตามซอกมุมต่างๆ ยิ่งถ้าเป็นสัตว์ที่อันตรายมีพิษอย่าง งูหรือตะขาบนั้น เราควรป้องกันเบื้องต้น โดยการจัดเก็บ ทำความสะอาดบ้านไม่ให้รกรุงรังจนเป็นสาเหตุให้สัตว์เหล่านั้นมาอยู่อาศัยได้ เก็บรองเท้าเข้าตู้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะในรองเท้านั้นมีความอบอุ่น เลยทำให้สัตว์ต่างๆที่หนีน้ำ หนีความชื้นเข้าไปหลบในรองเท้าได้ ซึ่งเมื่อไรก็ตามที่เราเอารองเท้าออกมาใส่โดยไม่ระวังตัว อาจจะโดนสัตว์เหล่านี้ทำร้ายเราได้ นอกจากนี้เรายังสามารถนำกำมะถันมาโรยไว้บริเวณรอบๆบ้านเพื่อป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน อย่างเช่น งูได้ เพราะกลิ่นกำมะถันจะทำให้งูนั้นไม่กล้าเข้ามาในบ้าน เนื่องจากกำมะถันมีกลิ่นแรง

Dr. Fixit https://www.dr-fixit.co.th/category.php?id=8








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 6022 คน)