WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


4 ข้อที่คุณต้องรู้ก่อนการสมัครบัตรกดเงินสด

จาก DigitalKnowledge
IP:223.27.244.49

พฤหัสบดีที่ , 27/6/2562
เวลา : 13:55

อ่านแล้ว = 90 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ผู้ต้องการกู้เงินแบบเร่งด่วนจะนึกถึงคือ สินเชื่อส่วนบุคคล โดยหนึ่งในประเภทของสินเชื่อที่สามารถตอบสนองความต้องการในสถานการณ์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดีได้แก่บัตรกดเงินสด แต่ก่อนจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 4 ข้อที่ควรรู้ก่อนการสมัคร เราอยากจะอธิบายรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับบัตรดังกล่าวเพื่อให้ทุกคนเข้าใจรายละเอียดเบื้องต้นกันก่อนที่จะลงไปเจาะลึกข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ หากพร้อมแล้ว อย่ารอช้า รีบตามไปดูกันได้เลย


แม้บัตรกดเงินสดจะมีลักษณะคล้ายกับบัตรเครดิต แต่จริงๆ แล้วบัตรทั้งสองประเภทนี้ต่างมีรูปแบบการใช้งานที่ไม่เแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยบัตรกดเงินสดคือสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่ใช้สินทรัพย์ค้ำประกันที่ผู้ถือบัตรสามารถนำบัตรไปใช้ได้เฉพาะในกรณีที่ต้องการกดเงินสดออกจากตู้ ATM เท่านั้น ในขณะที่เจ้าของบัตรเครดิตสามารถนำบัตรของตัวเองไปใช้ได้ทั้งในกรณีที่ต้องการซื้อสินค้าล่วงหน้า และการกดเงินสดออกจากตู้ ATM



กดเงินจากตู้ได้แบบไม่เสียค่าธรรมเนียมกดเงิน

ค่าธรรมเนียมกดเงิน
เนื่องจากบัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ถูกออกแบบมาสำหรับการกดเงินออกจากตู้ ATM เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เจ้าของบัตรสามารถนำบัตรไปกดได้ที่ตู้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม แถมยังกดเงินออกมาได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ต่างกับการกดเงินสดด้วยบัตรเครดิตที่ผู้ถือบัตรจะต้องจ่ายทั้งดอกเบี้ยรายวัน, ค่าธรรมเนียม 3 % ต่อการกดเงินในแต่ละครั้ง และค่า VAT อีก 7 %



อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูง

ถึงแม้ว่าผู้ถือบัตรกดเงินสดจะไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมต่อการใช้บัตรในแต่ละครั้งเหมือนกับบัตรเครดิต แต่สิ่งที่ผู้ถือบัตรจะต้องเจอเมื่อถึงเวลาชำระยอดบิลได้แก่อัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง เพราะธนาคารจะคิดดอกเบี้ยแบบทบต้นทบดอกเป็นรายวัน แถมบัตรกดเงินสดยังขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงสุดอยู่ที่ 28% ต่อปี ดังนั้นหากใครก็ตามที่คิดจะสมัครบัตรที่ว่านี้ ควรจะนำปัจจัยดังกล่าวมาเป็นอีกหนึ่งเกณฑ์ในการตัดสินใจ



จ่ายเท่าที่ใช้เท่านั้น

แม้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง แต่บัตรกดเงินสดกลับมีข้อดีที่ผู้ถือบัตรจะถูกคิดดอกเบี้ยในกรณีที่มีการใช้งานเท่านั้น ดังนั้นหากเดือนไหนก็ตามที่เจ้าของบัตรไม่ได้นำบัตรออกมาใช้เลย พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่จำเป็นที่ต้องชำระเงินใดๆ ให้กับธนาคาร



เมื่อใช้ไปแล้วครั้งหนึ่งควรรีบชำระดอกเบี้ยให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

สิ่งที่ผู้ถือบัตรควรคำนึงถึงตลอดเวลาได้แก่ หากเดือนไหนที่เราใช้บัตรเพื่อกดเงินสดไปแล้ว เมื่อถึงเวลาชำระเงิน เราควรจะรีบชำระคืนโดยเร็ว เพราะหากปล่อยไปโดยไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับธนาคาร อัตราดอกเบี้ยก็จะยิ่งเพิ่มพูนขึ้นไปเรื่อยๆ ในแต่ละวัน

เป็นยังไงกันบ้างกับ 4 ข้อที่ทุกคนควรรู้ก่อนการสมัครบัตรกดเงินสด แม้บัตรที่ว่านี้จะช่วยให้เจ้าของบัตรสามารถกดเงินสดออกมาใช้ได้ในกรณีฉุกเฉิน แต่หากตัวผู้ถือบัตรใช้บัตรดังกล่าวโดยปราศจากการคำนึงอย่างถี่ถ้วนก็อาจจะต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงต่อการเป็นหนี้ได้โดยไม่รู้ตัว


 แก้ไขเมื่อ : 27/6/2562 13:56:02

 แก้ไขเมื่อ : 27/6/2562 13:58:42







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 2398 คน)