WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สร้างบ้านอย่างไรไม่ถูกบริษัทรับสร้างบ้านโกง
desci
จาก desci
IP:58.8.88.230

อังคารที่ , 14/9/2553
เวลา : 14:20

อ่านแล้ว = 1004 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สมาคม ธุรกิจรับสร้างบ้าน แนะก่อนสร้างบ้านต้องตรวจสอบ เปรียบเทียบ เยี่ยมชมสำนักงาน-ผลงาน ก่อนตัดสินใจเลือก เพื่อไม่ให้ถูกบริษัทรับสร้างบ้านโกง

หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัทรับสร้างบ้านที่หลอกลวงผู้บริโภค โดยไม่ก่อสร้างบ้านให้ตามสัญญา ซึ่งกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างมาก และอาจเกิดกรณีดังกล่าวเพิ่มขึ้นในอนาคตหากไม่มีการให้ข้อมูลผู้บริโภคได้ อย่างถูกต้อง

สมาคม ธุรกิจรับสร้างบ้าน ในฐานะองค์กรที่รวบรวมผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับ จึงได้จัดทำบทความเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบบริษัท รับสร้างบ้าน เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานของผู้บริโภคในการตรวจสอบและป้องกันบริษัทรับสร้าง บ้านที่ขาดจริยธรรมในการดำเนินงาน

ก่อนสร้างบ้าน ต้องตรวจสอบ

บ้าน ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่จัดได้ว่ามีค่ามากที่สุดที่คนทั่วไปที่มีโอกาสครอบ ครอง และน้อยคนที่จะมีโอกาสสร้างบ้านตามใจฝันของตนเอง แต่สำหรับคนที่มีโอกาสเช่นนี้ไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวังกับบ้านที่ตนเองมอบความ ไว้วางใจให้ผู้ประกอบการ หรืออาจเป็นที่รู้จักในนามผู้รับเหมาเป็นผู้ก่อสร้างให้ หลายคนต้องประสบกับความผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพงาน ที่ไม่ได้มาตรฐานหรือบางคนอาจไม่ได้บ้านด้วยถูกผู้รับจ้างทิ้งงานไปด้วย สาเหตุต่างๆ
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างที่มุ่งเน้นการประกอบ วิชาชีพอย่างมืออาชีพ ได้ให้ข้อคิดที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคที่กำลังตัดสินใจในการสร้างบ้าน เพื่อใช้ประกอบการเลือกและป้องกันการถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการที่ไม่ สุจริตดังนี้

1. เลือกผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนเป็น นิติบุคคล และมีสถาปนิกหรือวิศวกรประจำอยู่ เนื่องจากคุณภาพงานก่อสร้างที่ดีจำเป็นต้องอาศัยบุคคลากรที่มีวิชาชีพ

2. เยี่ยมชมสำนักงานของผู้ประกอบการ เพื่อสังเกตุความพร้อมในการให้บริการของผู้ประกอบการรายนั้นๆ

3. คัดเลือกผู้ประกอบการที่สนใจออกเป็นกลุ่ม ตามความรู้สึกของตนเอง เพื่อจะสามารถเปรียบเทียบได้อย่างใกล้เคียงกัน ไม่ควรเปรียบเทียบผู้ประกอบการที่มีความแตกต่างกันมาก เนื่องจากจะมีความสับสนในด้านค่าบริการหรือค่าใช้จ่าย

4. หาราคาเฉลี่ยของกลุ่มที่คัดแยก และประเมินว่าตนเองมีงบประมาณที่เหมาะสมกับบริการของผู้ประกอบ- การกลุ่มใด เนื่องจากผู้ประกอบการแต่ละรายจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน และความแตกต่างของบริการนั้นๆจะสะท้อนออกมาในรูปของราคา

5. ขอเยี่ยมชมผลงานของผู้ประกอบการที่ตนเองสนใจ เนื่องจากคุณภาพงานก่อสร้างบางครั้งอาจขึ้นกับความพึงพอใจของเจ้าของ การได้เห็นผลงานจริงจะทำให้เกิดความมั่นใจในการใช้บริการ
6. สัญญาที่ใช้ว่าจ้างควรระบุชัดเจนถึงขอบเขตงานที่ทำ และมีเงื่อนไขการชำระเงินที่สัมพันธ์กับงานที่ทำ รวมทั้งระบุสิทธิหน้าที่ระหว่างผู้รับจ้างและผู้ว่าจ้างให้ชัดเจน โดยสามารถขอสัญญามาตรฐานของสมา- คมธุรกิจรับสร้างบ้าน มาใช้เปรียบเทียบกับสัญญาของบริษัทรับสร้างบ้านที่สนใจได้

7.พึงระลึกเสมอว่า ผู้ประกอบการที่ไม่สุจริตทุกราย ล้วนมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือต้องการเงินมากกว่างานที่จะส่งมอบ และพยายามทุกทางให้เหยื่อของตนเองหลงเชื่อยอมตกลงทำสัญญาด้วย ดังนั้นราคาที่ต่ำผิดปกติ หรือสัญญาที่ไม่รัดกุมหรือเปิดช่องให้เอาเปรียบ ล้วนแต่เป็นวิธีที่ผู้ประกอบการประเภทนี้ใช้เป็นช่องในการหลอกลวงทั้งสิ้น

ดังนั้น หากผู้บริโภคตรวจสอบ หรือ ปฎิบัติตามข้อแนะนำข้างต้นอย่างเคร่งครัด ก็จะช่วยให้สามารถคัดเลือกผู้ประกอบการที่เหมาะสมและหลีกเลี่ยงการถูกเอา เปรียบได้
ที่มา: http://www.akanek.com <<<รวมมาให้คุณตีพุงเอกเขนก เกี่ยวกับบ้าน




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4442 คน)