WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


4 ข้อควรรู้ หากต้องการสมัครงานชลบุรี แถบนิคมฯ
KnowledgeC
จาก KnowledgeC
IP:184.22.204.164

จันทร์ที่ , 30/3/2563
เวลา : 18:14

อ่านแล้ว = 71 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีทักษะและประสบการณ์ทำงานเพียบพร้อม การสมัครงานชลบุรีให้ได้งานที่ต้องการก็คงไม่ใช่เรื่องยาก โดยหลายๆคนคงทราบกันดีว่า การสมัครงานชลบุรีมีข้อดีหลายอย่างสำหรับใครที่ต้องการงานในแถบนิคมอุตสาหกรรมโดยเฉพาะเรื่องค่าตอบแทนและสวัสดิการ แต่อย่างไรก็ดี การสมัครงานในจังหวัดชลบุรีก็มีข้อควรรู้หลากหลายข้อที่คุณควรทราบก่อนจะตัดสินใจสมัครงานในแถบนิคมอุตสาหกรรมจริงๆ จะมีประเด็นไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1. เงินเดือนสูง พร้อมโบนัสและสวัสดิการ

สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยอันดับต้นๆที่ดึงดูดให้แรงงานมีฝีมือจำนวนมากต้องการเข้ามาสมัครงานในจังหวัดชลบุรีแถบนิคมอุตสาหกรรม ด้วยเงินเดือนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปในสายงานเดียวกันไม่ว่าคุณจะอยู่ในตําแหน่งใด หรือหากมีฐานเงินเดือนที่ไม่ได้สูงมากนัก แต่คุณก็จะได้โบนัสในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละโรงงานจะตัดสินใจจ่ายโบนัสเป็นจำนวนเท่าใด บางบริษัทอาจให้โบนัสคุณได้สูงสุด ถึง 5-10 เท่าของเงินเดือนเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ ถ้าคุณต้องการสมัครงานชลบุรีในบริษัทญี่ปุ่น ก็มักจะมีสวัสดิการพนักงานที่ดี ทั้งประกันสุขภาพ ประกันการบาดเจ็บจากการทำงาน มีการตรวจสุขภาพอย่างละเอียดเพื่อแลกกันกับสภาพแวดล้อมในการทำงานในโรงงานที่อาจมีความเสี่ยงทางด้านสุขภาพมากกว่าการทำงานในสถานที่อื่น ทำให้ใครที่ต้องการสมัครงานในจังหวัดชลบุรีก็ถือว่าได้เปรียบเพราะได้ทั้งเงินเดือนสูง พร้อมโบนัสและสวัสดิการที่ดี ให้คุณสามารถมีชีวิตที่มั่นคงได้นั่นเองครับ

2. ส่วนใหญ่มักทำโอที มีวันหยุดไม่มาก

แม้ว่าการทำงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมจะได้เงินเดือนพร้อมสวัสดิการที่ดี แต่หากคุณต้องการสมัครงานในจังหวัดชลบุรีแถวนิคมฯ ก็ควรทราบว่า เงินเดือนและสวัสดิการที่สูงนี้ต้องแลกมากับการทำงานหนักและมีความรับผิดชอบ โดยในหลากหลายตำแหน่งและสายงาน คุณมักต้องทำโอทีเพื่อให้งานเสร็จสิ้นตามเป้าหมาย รวมไปถึงอาจต้องทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น จะขึ้นอยู่กับ Job Description ของแต่ละงานที่จำกำหนดเวลาทำงานว่ามีมากน้อยเพียงใดครับ

ทำให้ถ้าหากคุณเคยชินกับการทำงานออฟฟิศตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ แต่ต้องการสมัครงานในจังหวัดชลบุรี ก็จะต้องปรับตัวกับเวลาทำงานรูปแบบใหม่ที่มากกว่าเดิม แต่ก็ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแน่นอนครับ

3. ควรมีพาหนะส่วนตัว และหาที่พักใกล้กับที่ทำงาน

หากคุณเป็นคนมีพื้นเพไม่ใช่คนชลบุรีโดยกำเนิด แต่ต้องการสมัครงานในจังหวัดชลบุรีแถวนิคมอุตสาหกรรม ก็ควรทราบว่าในการจะเดินทางไปไหนมาไหนอย่างสะดวกสบายนั้น จำเป็นต้องมีพาหนะส่วนตัวเพื่อที่คุณจะสามารถเดินทางจากที่พักไปที่ทำงาน หรือจากที่ทำงานกับที่พัก หรือแม้แต่ใช้ยานพาหนะเดินทางไปยังแหล่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าหรือเข้าตัวเมืองได้อย่างสะดวก ไม่เช่นนั้น คุณอาจจะรู้สึกไม่อิสระมากนักหากไม่มียานพาหนะคอยพาคุณไปไหนต่อไหนครับ

และนอกจากมียานพาหนะแล้ว หากคุณยังคงดึงดันจะมีที่พักอยู่นอกเขตนิคมฯ เช่นใครที่อาศัยและมีครอบครัวอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ต้องการสมัครงานจังหวัดชลบุรี อันที่จริงก็มีโรงงานหลากหลายแห่งที่มีรถรับส่งพนักงาน กลับกรุงเทพฯ แต่ก็ยังถือว่าไม่คุ้มค่าเวลาที่เสียไปในการเดินทาง ด้วยเนื้องานที่หนัก อาจจะทำให้คุณ เหนื่อยล้าจนเกินไปก็ได้ครับ ทางที่ดี ให้คุณลองมองหาที่พักที่ใกล้กับที่ทำงานหรือที่พักภายในนิคมที่ต้องการ จะทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีความสุขมากกว่าครับ

4. รู้แหล่งสมัครงาน ในสายงานที่ต้องการ

การสมัครงานในชลบุรีมีหลากหลายวิธีและหลากหลายรูปแบบ คุณควรต้องเลือกวิธีการสมัครงานในชลบุรีให้เหมาะสมกับสายงานและความถนัดที่คุณต้องการ โดยถ้าหากคุณต้องการสมัครงานในชลบุรีในตำแหน่งพื้นฐานที่ต้องใช้แรงงาน ก็มักจะมีประกาศรับสมัครงานอยู่ที่หน้านิคมฯหรือหน้าโรงงานอยู่แล้ว พร้อมบอกรายละเอียดเงินเดือนและสวัสดิการที่จะได้รับ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตระเวนหาตำแหน่งงานภายในนิคมฯที่มีโรงงานอยู่นับร้อยแห่งก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สะดวกนักสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะใครที่มีตำแหน่งเป็นแรงงานที่มีทักษะเฉพาะ หรืออยู่ในตำแหน่งการควบคุมงานในระดับกลางขึ้นไป เช่นวิศวกร นักบัญชี หรืองานล่าม ก็จะดีกว่าถ้าคุณลองสมัครงานในชลบุรีผ่านเว็บไซต์หางานที่มีอยู่ทั่วไปบนออนไลน์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ให้คุณเลือกเว็บไซต์หางานที่เหมาะสมและสามารถต่อรองเงินเดือนให้คุณได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ จึงจะสามารถทำให้คุณสมัครงานในชลบุรีและได้งานที่ตรงใจจริงๆนั่นเองครับ

เมื่อทราบแบบนี้แล้ว ก็ให้คุณลองกลับไปทบทวนและเตรียมตัวก่อนจะสมัครงานในจังหวัดชลบุรี ซึ่งถ้าหากคุณมีความขยันและรับผิดชอบเพียงพอ การทำงานหนักในเขตนิคมอุตสาหกรรมยังไงก็ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแน่นอนครับ ทาง RGF ขอเป็นกำลังใจให้ และขอเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณสามารถเข้ามาค้นหาตำแหน่งงานในการสมัครงานชลบุรีที่ต้องการได้ที่เว็บไซต์ของ RGF เลยนะครับ

ที่มา : rgf-hragent.asia/th/thailand/thailand%20-%20chonburi

 แก้ไขเมื่อ : 30/3/2563 18:30:09







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 2559 คน)