WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ระบบปฎิบัติการ Operating Software มีปัญหา
STAPIN
จาก STAPIN
124.122.1.245
ศุกร์ที่ , 11/12/2552
เวลา : 22:31

อ่านแล้ว = 2147 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เชิญอ่านคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในระบบปฎิบัติการ Operating Software

ภรรยาเวอร์ชั่น 1.0 มีอันตราย



เรียนฝ่ายบริการเทคนิค
เรื่อง: wife 1.0 * Don't try !
ความสำคัญ: Extremely High

เมื่อปีที่แล้วผมได้อัพเกรดจากแฟน 7.0 มาเป็น ภรรยา1.0 และก็ได้พบว่าโปรแกรมใหม่นี้ได้เริ่มมี อาการแปลกๆ รวมถึงกินพื้นที่และทรัพยากรอันมีค่าเป็นอันมาก และอาการที่เกิดขึ้นนี้ไม่มีการกล่าวถึงในเอกสารแนะนำสินค้าเลย

เพิ่มเติมอีกคือ ภรรยา 1.0ได้ทำการติดตั้งตัวเองและทำงานเอง เมื่อระบบเริ่มต้นเพื่อคอยตรวจสอบความเป็นไปของโปรแกรมอื่น โปรแกรมต่างๆ อาทิเช่น ป๊อกเด้ง 10.3 อาร์ซีเอ 2.5และจูเลียน่า 5.0 (ของบริษัทเจ๊จูคอร์เปอเรชั่น ) ไม่สามารถรันได้ และเกิดเหตุการณ์ระบบล่มขึ้น เมื่อโปรแกรม เหล่านี้ถูกเรียกใช้ ผมรู้สึกว่าไม่สามารถให้ภรรยา 1.0 รันเป็นแบคกราวด์โหมดได้ เมื่อผมรันโปรแกรมอื่นๆที่ชอบ ผมจึงคิดที่จะกลับไปใช้แฟน 7.0 แต่ว่าโปรแกรม uninstall ไม่สามารถทำงานกับโปรแกรมนี้

กรุณาช่วยผมด้วยครับ และขอขอบคุณล่วงหน้า

จากผู้ใช้ที่มีปัญหา

หมายเหตุ ได้ข่าวว่ามีภรรยา 1.2 ( Bug Fixed )ออกมาแล้ว ใครมีช่วยเมตตาส่งให้ผมด้วยเถิด




เรียนท่านผู้ใช้ที่มีปัญหา

นี่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมากที่ลูกค้าได้ติดต่อเข้ามา แต่ขอชี้แจงว่าปัญหานี้เกิดจากความเข้าใจผิดในปฐมบท ผู้ใช้ส่วนมากอัพเกรดจากแฟน 7.0 ไปเป็นภรรยา 1.0 เนื่องจากคิดว่า ภรรยา 1.0 เป็นโปรแกรมประเภทอรรถประโยชน์ และเพื่อความบันเทิง( Utilities &Entertainment ) แต่อันที่จริงแล้ว ภรรยา 1.0 เป็นระบบปฏิบัติการ ( Operating System ) ซึ่งผู้สร้างได้ออกแบบให้รันทุกอย่าง เมื่อคุณได้ติดตั้งแล้ว โปรแกรมนี้ก็จะจัดการระบบทุกอย่างที่อยู่ในเครื่องให้เอง โดยคุณไม่ต้องไปยุ่งกับอะไรอีก และดูเหมือนว่าคุณจะไม่สามารถ ถอดถอนภรรยา1.0 หรือ แม้แต่การแปลงกลับไปเป็นแฟน 7.0 แฟ้มข้อมูลของระบบที่ซ่อนอยู่ ก็จะทำการจำลองแฟน 7.0 ให้ทำงานเป็นภรรยา 1.0 อยู่ดี ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์อันใด ท่านไม่สามารถที่จะถอนการติดตั้งหรือลบโปรแกรมหลังจากการติดตั้งแล้ว คุณไม่สามารถกลับไปใช้แฟน 7.0 ได้เพราะ ภรรยา 1.0 ไม่ได้ถูกออกแบบให้ทำอย่างนั้น มีบางท่านได้พยายามที่จะติดตั้งแฟน 8.0 หรือ ภรรยา 2.0 แต่ท้ายสุดก็มีปัญหามากขึ้นกว่าเดิม

ขอให้ท่านดูหนังสือคู่มือการใช้งานในหัวข้อ " ข้อควรระวัง - สินไหมทดแทน " ผมขอแนะนำให้คุณใช้ ภรรยา 1.0 ด้วยความระมัดระวัง ผมอยากแนะนำให้คุณติดตั้งโปรแกรม "ได้จ้ะที่รัก.exe" เพื่อป้องกันข้อขัดแย้งจากการใช้โปรแกรม ภรรยา 1.0 ถ้าให้ดีแนะนำว่าเพื่อให้การทำงานราบรื่น ควรติดตั้ง "ได้จ้ะที่รัก.exe" ไว้ที่ root directory คือ "c:\ได้จ้ะที่รัก.exe"

ผมอยากให้คุณอ่านคู่มือบทที่เกี่ยวกับความผิดพลาดทั่วไปกับคู่พันธะ (General Partnership Faults - GPFs ) ซึ่งผู้ใช้จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในความผิดพลาดและปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ทางแก้ที่ดีที่สุดก็คือคุณจะต้องเรียกคำสั่ง "c:\ขอโทษจ้ะ.exe" ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ "c:\ได้จ้ะทีรัก.exe" ไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่ง "c:\ขอโทษจ้ะ.exe" จะช่วยให้ระบบจัดการเข้าสู่สภาพปกติ ( Normal Mode ) ได้ ระบบจะทำงานได้อย่างราบรื่นตลอดเวลาที่คุณไม่ทำให้เกิด GPFs ขึ้น

โปรแกรมภรรยา1.0 เป็นโปรแกรมที่ดี แต่ต้องการการดูแลที่สูง เนื่องจากโปรแกรมนี้สร้างจากภาษา perl คุณก็รู้ว่าภาษา perl นี่มีความละเอียดอ่อน เข้าใจยาก แตะนิด แตะหน่อยก็มักจะรวน เวลาใช้งานมักจะเกิดหน้า ERROR บ่อยๆ ผมอยากให้คุณซื้อซอฟแวร์เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของภรรยา1.0 โปรแกรมแนะนำคือ ดอกไม้ 2.1 และ เพชร 5.0 แล้วก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการติดตั้ง เลขาสุดสวย 3.3 เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ไม่ได้สนับสนุนโดย ภรรยา 1.0 แล้ว ก็ดูเหมือนจะมีโอกาสทำให้ระบบเสียหายได้สูง

สิ่งที่คุณต้องจดและจำ ลืมไม่ได้โดยเด็ดขาด

สิ่งที่คุณต้องจดและจำ ไม่ใช่ serial number หากแต่เป็นวันผลิตโปรแกรม และวันเรื่มใช้งานหรือวันที่ติดตั้ง คุณต้องจำให้แม่น ก็จะช่วยให้สิ่งแวดล้อม (Environment) ภายในเครื่องราบรื่นยิ่งขั้น

คำแนะนำสุดท้าย หากมีโปรแกรมน้องเมีย1.0 แถมมาด้วย ก็อย่าพยายามไปแตะต้องหรือไปยุ่งมากนัก เพราะจะทำให้เครื่องร้อนขึ้นมาทันที แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้จริงๆ ก็แนะนำให้ย้ายไปใช้เครื่องอื่นที่ไม่มี โปรแกรมภรรยา1.0 เป็น OS


ขอให้คุณโชคดี
ฝ่ายบริการเทคนิค




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       โชคร้ายไม่ต่างกับผมเลย ผมติดตั้งภรรยา1.0 ไป เห็นว่า Error บ่อยๆก็เลย Up Grade เป็น ภรรยา2.0 คิดว่าจะใช้งานราบรื่นขึ้น กลับรวนหนักกว่าเดิม ,,,,มันกินทรัพยากรมาหขึ้นเป็น 3 เท่า+++ ถึงแม้ว่าผมจะเพิ่ม RAM อีก 2GB ก็ยังไม่ Work เครื่องก็ร้อนถึงกับ Over Heat ต้องเพิ่มพัดลม จะ Uninstall ภรรยา 1.0 ก็ไม่สามารถทำได้ ไอ้ครั้นจะถอดภรรยา 2.0 ก็อย่าหวังว่าจะ Uninstallได้ ก็เลยตัดสินใจทำตามกฎ "สินไหมทดแทน" โดยติดตั้ง เพชร 5.02 Beta เป็น Add-On ให้กับภรรยา2.0 ก็เลยค่อยราบรื่นขึ้นมาหน่อย นี่ยังไม่รู้เลยว่าถ้าตัวภรรยา1.0 Detect เจอว่าภรรยา2.0 มี Add-On เพชร 5.02 Beta แล้วละก็ คุณๆคิดดูละกัน ว่าผมจะซวยแค่ใหน
เออ แต่ว่ากันว่า เลขาสุดสวย 3.3 เป็นโปรแกรม Edutainment ที่เล่นง่ายและสนุกมาก ใครเคยลงแล้วสนุกจริงหรือเปล่าแจ้งข่าวด้วย เผื่อมีโอกาสจะได้ลงบ้าง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

dudiDui จาก dudiDui 125.27.51.70 ศุกร์, 11/12/2552 เวลา : 23:05   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 463918

คำตอบที่ 2
       คุณ dudiDui อัพเกรด OS จากภรรยา 1.0 ไปเป็นภรรยา 2.0 ได้อย่างไรครับ เพราะปกติ ที่ root directory จะยอมให้มี OS ได้เพียง version เดียว หรือว่าติดตั้ง OS ทั้งสอง version ไว้ต่างเครื่องกัน แล้วจากประสบการณ์จริงที่ใช้งาน ถ้าเปรียบเทียบ performance ระหว่างสอง version มีอะไรที่เป็นจุดเด่นของแต่ละ version ช่วยแชร์ให้ผู้ที่สนใจด้วยครับ
เท่าที่ทราบข้อควรระวังคือต้องไม่ใช้งานทั้งสองเครื่องเป็นระบบ LAN (local area network) เดี๋ยว OS ทั้งสองเครื่องต้อง detect เจอกันอยู่ดี และระบบจะไม่ work หาผู้เชี่ยวชาญที่ไหนก็แก้ให้ไม่ได้ครับ เผลอๆต้องจ่ายเงินเพิ่ม อัพเกรดไปเป็นภรรยา 3.0 ซึ่งทราบว่า Microsoft กำลังพัฒนาอยู่และจะเปิดตัวเร็วๆนี้
ขอให้โชคดี
STAPIN - JUC 3930



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

STAPIN จาก STAPIN 124.121.84.43 จันทร์, 14/12/2552 เวลา : 23:16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 464608

คำตอบที่ 3
       เพ่ๆ..ชอบเอาเรื่องจริงมาคุยกันเล่นๆ ระวังนะ ต้องเปลี่ยนฮาร์ดดิสใหม่ละยุ่งเลยนะ จะเหลือแต่ตัวเปล่าๆ 5555



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Oman จาก โอแมน ณ ป่ายิ้ม 125.25.203.247 จันทร์, 14/12/2552 เวลา : 23:48   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 464619

คำตอบที่ 4
      
กรณีมี ระบบปฏิบัติการ ภรรยา 2.0 แล้ว ผมแนะนำว่าให้ติดตั้ง ไฟวอลล์ แบบไทรแองเกิ้ลครับ คือมีการ์ดแบบแฮนี่พอร์ตเป็น 3 ตัวคอยตรวจสอบซึ่งกันและกัน และปิดการรับการติดต่อจากทูก ๆ เครื่องแต่เปิดให้เราสามารถเข้าออกได้เพียงคนเดียว และ ตั้งค่ารหัสล็อคอินการเข้าใช้งานแบบเข้ารหัส 2048 บิท เข้าไปอีกชั้น เพื่อความปลอดภัย ดีไม่ดี เราจะสามารถติดตั้งภรรยา 3.0 ได้อีกเครื่องด้วยซ้ำไป ถ้าระบบรักษาความปลอดภัยดีพอ แต่อย่างไรแล้วขอให้ใช้งานด้วยความปลอดภัยครับ

สำหรับผู้ที่มีการใช้งานเวอร์ชั่น น้องเมีย 1.0 ขอแนะนำว่า ณ ตอนนี้เองยังไม่มีระบบใดที่สามารถป้องกันระบบให้ทั้งสองระบบ ไม่สามารถตรวจสอบพบกันได้เลย

ขอให้โชคดี และ สนุกในการใช้งานครับ และ โปรดระวังอย่างมากในการใช้งานครับ และ ที่สำคัญอย่าลืมอ่านคู่มือ (User Manual) ให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานด้วยนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

worakit จาก Almond 125.25.172.11 อังคาร, 15/12/2552 เวลา : 07:38   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 464659

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 3256 คน)