WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่โคราชครับ
แจ็คโคราชjuc803
จาก แจ็ค โคราช Juc803
124.121.122.80
พฤหัสบดีที่ , 21/10/2553
เวลา : 04:16

อ่านแล้ว = 3024 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เนื่องด้วยเกิดน้ำท่วมหนักที่โคราชเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก จนไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ ทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันลำบากขึ้น ถ้าท่านใดพอที่จะสนันสนุนสิ่งของที่จำเป็นได้ ขอให้แจ้งมาได้นะครับ เดี๋ยวผมจะวิ่งไปรับเองถึงที่ โดยจะไม่ทำให้ท่านลำบากในการที่จะวิ่งมาให้ สิ่งของที่จำเป็นเช่นแป้งเด็ก ถุงพลาสติก ถุงดำ บะหมี่สำเร็จรูปทุกยี่ห้อ น้ำดื่ม ยาทากันเชื้อรา ไฟฉายพร้อมถ่าน และอื่นที่ทุกท่านเห็นว่าจำเป็นแจ้งความประสงค์บริจาคมาได้เลยครับ
เบอร์ผมนะครับ 087-0179315 แจ็ค โคราช


ขอขอบคุณในน้ำใจของพี่น้องทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ได้ขัอมูลว่า บางจุดเค้าถือช้อนรอ (ทางโคราชให้ข้อมูลมา) ...ยังไม่ได้ทานอะไรเพราะไม่มีอะไรทานได้ครับ....น้ำท่วมอย่างฉับพลัน ไม่ได้เก็บของเรย และ ทำอาหารไม่ได้ครับ....อาหารแห้งดีที่สุดเพราะเคยเจอ รถเสียในป่า....... มาม่ากับน้ำ หรือ ขนมปัง ทานเข้าไป และดื่มตามด้วยน้ำสอาด

เป็นการทำบุญอย่างตรงๆๆเรยครับได้กุศลบุญแรงมาก

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าแทนผู้ที่ประสพภัยพิบัติ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

loft60-84 จาก Loft60-84 124.121.96.142 พฤหัสบดี, 21/10/2553 เวลา : 06:58   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 537342

คำตอบที่ 2
       ช่วยอีกแรงครับตาแจ็ค....กุศลผลบุญแรงครับพี่น้อง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

JUC744 จาก น้ำดำ 124.121.54.253 พฤหัสบดี, 21/10/2553 เวลา : 08:22   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 537349

คำตอบที่ 3
       ข่าวด่วนๆๆๆ..................


ศึกครานี้หนักหนา อิอิ....


น้ำป่าสักไหลทะลักไม่หยุดสร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้างท่วมถึงเกาะกลางเมืองอยุธยาแล้ว บ้านริมแม่น้ำป่าสักถูกน้ำท่วมมิดหลังคา

แม่น้ำป่าสักไหลล้นเข้าท่วมไม่หยุด ระดับน้ำหน้าเขื่อนพระราม 6 ที่ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหลืออีกไม่ถึงเมตรจะท่วมถึงสันประตูระบายน้ำ ส่วนบ้านเรือนประชาชนตลอดสองฝั่งแม่น้ำป่าสักน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา ต้องอพยพประชาชนออกจากบ้านไปอยู่บนที่สูง นอกจากนี้กระแสน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนคันคลองชลประทานที่จะไหลไปยังอำเภอภาชี ต้องระดมรถแบคโฮขุดดินข้างถนนทำเป็นคันกั้นน้ำชั่วคราว แต่ยังไม่น่าไว้วางใจอยู่ที่ระดับน้ำที่กำลังไหลบ่าลงมา

ส่วนชาวบ้านในตลาดอำเภอท่าเรือยังเดือดร้อนอย่างหนักจากระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ้านที่หนุนไว้สูงไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต้องทยอยขนของออกตลอดทั้งวัน ไปพักหลับนอนกับญาติที่บ้านไม่ถูกน้ำท่วม

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลท่าเรือ ถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมรอบโรงพยาบาลสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สั่งระดมแพทย์ และพยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ช่วยกันกรอกกระสอบทรายทายปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วม อย่างไรทางโรงพยาบาลได้เตรียมช่องทางฉุกเฉินไว้แล้วถ้าน้ำไหลทะลักเข้ามา

นอกจากนี้ความเดือดร้อนยังลุกลามไปถึงวัดต่าง ๆ ที่ต้องออกบิณฑบาตรตอนเช้า บางวัดไม่มีเรือพระสงฆ์ต้องลอยคอออกจากวัดมาบิณฑบาตโปรดญาติโยม

ล่าสุดน้ำจากแม่น้ำป่าสักยังไหลท่วมเป็นวงกว้างเข้าไปถึงเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลบ่าลงมาเช่นกันสูงขึ้นเอ่อเข้าท่วมโบราณสถาน วัดมเหยงค์ สูงเกือบ 1 เมตร เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบริเวณด้านหน้าเรือนจำ ต้องระดมนักโทษเข้ามาตั้งแนวกระสอบทรายตั้งรับ

ส่วนน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมตลาดน้ำอโยธา แหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของอยุธยาจมอยู่ใต้น้ำสูงเกือบ 2 เมตร ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ คาดมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 100-200 ล้านบาท

ขณะนี้ความต้องการของชาวบ้านส่วนใหญ่นอกเหนือจากขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคแล้ว ยังต้องการเรือไว้สัญจรมากที่สุด และขณะนี้พบว่าผู้ขายโก่งราคาขายเรือ โดยเรือพาสติกราคาลำละ 5,000 บาทเศษ ทำให้ทางอำเภอท่าเรือ ต้องนำเรือท้องแบนหลายลำเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

ขณะที่ชุมชนวัดกัลยาณมิตร หลังกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้คาดการณ์ว่า ระดับน้ำจะหนุนสูงขึ้น ตั้งแต่เวลา 17.00 น.วันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 ต.ค. น้ำได้ทะลักเข้าสู่บ้านเรือน ที่อยู่นอกเขื่อนคันกั้นน้ำ โดยนางจำรูญ อุ่นดี อายุ 50 ปี กล่าวว่า ที่บ้านประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ และรู้สึกกังวลต่อสถานการณ์น้ำปีนี้ เพราะเห็นว่าจังหวัดต่าง ๆ ระดับน้ำเพิ่มสูงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก กทม.นำกระสอบทรายมากั้นตามรอยรั่วที่เป็นข้อต่อของบ้าน และทำสะพานไม้ทางเดินเข้าออกให้ พร้อมช่วยกันยกสิ่งของชั้นล่างขึ้นที่สูง แต่ยังคงเป็นห่วงบุตรหลานเด็กเล็กจำนวน 3 คนจะซุกซนไปเล่นน้ำ และกลัวเรื่องสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้าน

ขณะที่นางเสริมทรัพย์ จันทรเวคิน อายุ 82 ปี กล่าวว่า มั่นใจในการป้องกันของ กทม.ประกอบกับบ้านอยู่หลังแนวคันกั้นน้ำ จึงเชื่อว่าน้ำจะไม่ท่วมเข้าบ้าน แม้ว่าในปีนี้หลายพื้นที่จะประสบอุทกภัย

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณท่าเรือเชิงสะพานพุทธและท่าเรือข้ามฟากปากคลองตลาดวัดกัลยาณมิตร ระดับน้ำปริ่มเอ่อล้นเข้าถึงทางเดินท่าเรือแล้ว ส่วนผู้ที่สัญจรทางเรือต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ เนื่องจากเกรงว่าจะลื่นล้มหรือพลัดตก








 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

loft60-84 จาก Loft60-84 61.91.73.21 พฤหัสบดี, 21/10/2553 เวลา : 12:01   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 537405

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 4991 คน)