WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เรื่องเกียร์หน่อยครับสงสัยงานเข้าแน่เลย

จาก noot1444
58.10.231.25
เสาร์ที่ , 30/4/2554
เวลา : 16:03

อ่านแล้ว = 3426 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       มีอยู่ว่าเข้าเกียร์dปกติขับๆไปขึ้นแต่รอบเครื่องครับรถไม่วิ่งตอนนี้ก็วิ่งไปพอรอบสูงหน่อยก็ฟรีเลยครับขับได้แต่รอบต่ำๆ(ถามท่านผู้รู้ครับต้องเปลี่ยนเกียร์ไหมครับ)ถ้าต้องเปลี่ยนเกียร์กับโอเวอร์ฮอนอันไหนดีกว่ากันครับ(หรือไม่ต้องถึงขนาดนั้นแค่อะไรหลุด)ขอความกรุนาด้วยครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       นี่แหละเจอกันถ้วนหน้า ผมเองไม่รู้ว่าจาเจอเมื่อไหร่....เข้าอู่จี๊ปเช็คก่อนดีกว่า เผื่อไม่เสียมาก เช่นกรองเกียร์ หรือล้างสมองเกียร์ หรือครัชหมด....แต่ถ้าถึงขั้นรื้อออกมาซ่อม ดูแล้วน่าจะดี สุดท้ายไม่ค่อยจบกัน สู้เปลี่ยนลูกใหม่แต่มือสองดีกว่า...เป็นอันว่า ลองถามหนูเอ น้าบุญลือ หรือ น้าข้อยเอง ค้นหาเอาในกระทู้ หรือไปหน้าซื้อขาย...หรือหน้าโฆษณาตอกหมุดก็ได้ครับ.....เยอะแยะตาแป๊ะไก๋



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Thow_joe จาก Thow_Joe 183.89.52.141 อาทิตย์, 1/5/2554 เวลา : 00:58   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 574567

คำตอบที่ 2
       ของผมโดนไปแล้วครับ อาการเดียวกัน ตอนเครื่องเย็นเกียร์จับดี พอเริ่มร้อนหน่อย ก็วีด รอบขึ้นแต่รถไม่ไป

อาการเตือนของผมเริ่มมีเสียงแปลก ๆ บริเวณท้องเกียร์ ขับไปได้ ซักวันสองวันก็ออกอาการอย่างที่ว่าเหมือนกันครับ ตอนแรก ก็สองจิตสองใจ ว่าจะเปลี่ยนเกียร์มือสองดี หรือ โอเวอร์ฮอล ดี ลองคุยกะพี่ ๆ หลาย ๆ คน สรุปได้ว่า เปลี่ยนเกียร์มือสอง ก็ได้เกียร์เก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างน้อย เกือบแสน แต่ถ้าเปลี่ยนชุดครัชในเกียร์ ก็เหมือนได้เกียร์ใหม่ สรุปว่า เปลี่ยนชุดครัชในเกียร์ครับ

ในชุดครัชของเกียร์ออโต้ ของผมที่ถอดออกมา บางจนถึงแผ่นเหล็กเลยครับ แต่เป็นแค่ 2แผ่นนะครับที่บางเฉียบ ใน 1ชุดครัช จะมีอยู่ 7 แผ่น ในเกียร์ 1 ลูกจะมีชุดครัชอยู่ทั้งหมด 3 ชุด รวม 21 แผ่น ตกลงใจว่า เปลี่ยนหมดทั้ง 3 ชุด เหมือนได้เกียร์ใหม่ ลูกนึงเลยครับ ราคาค่าทำทั้งหมด ก็ หมี่นกลาง ๆ

ตอนแรกผมก็ลังเลเหมือนกัน ว่าบางเสียง เค้าว่าทำแล้วไม่จบ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าไม่จบยังไง แต่เท่าที่คุยกะช่าง เห็นเค้าว่า ถ้าเป็นทั่ว ๆ ไป ช่างทำเกียร์ออโต้ รื้อเจอ หมดแค่ 2 แผ่น ก็เปลี่ยนแค่สองแผ่น หรือไม่อย่างดี ก็ เปลี่ยน1 ชุด 7 แผ่น เพราะราคา ชุดซ่อมของเกียร์ จิ๊ป ชุดนึง ก็หมื่น ต้น ๆ แล้ว แต่ถ้าเกรดรองลงมา ก็ แปดพันกว่า แต่อย่าถามว่า ทำไมส่วนใหญ่ทำแพง หมื่นปลาย ๆ ถึงสองหมื่นกว่า เพราะ ค่าวิชาเค้าแพงครับ 5555

เห็นเค้าว่า เกียร์เจ กะเกียร์จิ๊ป ตัวเดียวกัน เลยลองให้ช่างไปถามหาชุดซ่อมเกียร์เจ เผื่อจะใช้ด้วยกันได้ เชื่อไหม เกียร์เจ ไม่มีชุดซ่อม เพราะเค้าว่า เกียร์เจ ถูก ซ่อมไม่คุ้มค่าวิชา ยกลูก เปลี่ยน แค่ลูกละ 6-8 พัน เลยไม่มี ชุดซ่อมขาย ถ้าใครอยากได้อะไหล่ แผ่นครัช เกียร์เจ ออโต้ มือสองที่ถอดออกมาเห็น พี่เค้าว่า มีขายแถวปทุมวัน ร้านที่ซ่อมเกียร์ออโต้เยอ ๆ นั่นหละครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

หมูบินเชียงใหม่ จาก หมูบินเชียงใหม่ 49.49.19.98 อังคาร, 3/5/2554 เวลา : 02:07   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 574819

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 6189 คน)