WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เสียงดัง เวลาคอมแอร์ทำงาน
kitipoom
จาก เต้ย
61.19.99.147
อังคารที่ , 2/8/2554
เวลา : 15:44

อ่านแล้ว = 15138 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สืบเนื่องจากที่ผมได้ได้ไปเปลี่ยนหม้อน้ำมา จากการที่ตัวร้อนนั้น มันเกิดเรื่องยาวนานมา 2 อาทิตย์เเล้วครับ เรื่องตัวร้อนหายแล้ว


แต่เรื่องมันบังเอิญรึเปล่าไม่รู้เหมือนกัน ขับรถออกมาจากอู่ปุ๊บ เปิดแอร์ ได้ยินเสียงเราขับไปครูดอะไร ดังประมาณ 5 วินาทีได้ ตกใจครับ รีบกลับไปอู่เดิม เช็คให้ก็ปกติ เลยฟันธงว่าคอมพัง

อะๆโอเค ไหนๆแอร์ผม ก็ไม่เย็นมาเป็นเวลานานเเล้ว ก็ตัดสินใจเปลี่ยนคอมเก่าไป 1 ลูก กะว่าหาย แน่ เเถมแอร์เย็นด้วย แต่สุดท้าย มันไม่หายครับ คิดกันว่าคอมที่ได้มา ลูกที่ 2 พังเลยนัดไว้ว่าอีก 1 อาทิตย์ จะมาเปลี่ยน เคราะซ้ำกรรมซัด ลูกที่ 2 ดังเหมือนเดิมเลยครับ ตอนนี้เลยเครียดเเล้วครับ

สรุปเอาเองนะครับ คอมของผมลูกแรกไม่ได้พังนี่น่า (เสียค่าโง่คอมเก่าไป1ลูก) แล้วมันเป็นอะไร จะไปให้ช่างบอย ที่พัฒนาการ ดูวันนี้แหละครับ

กลัวครับ กลัวโง่อีก ตอนนี้ก็ไม่ได้เปิดแอร์เลยครับ มันดังเหมือนอะไรขัดเป็นเสียงครืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงประมาณเหล็กเลยครับ เหมือนเราครูดอะไรกับถนนยังงั้นเลยครับ
(อัดเสียงยังได้ยินเลยครับ) ดังแค่ตอนคอมแอร์ทำงานแค่นั้นครับ พอคลัชจับมันจะดังปั๊กแล้วก็ครืดๆๆครูดๆๆขัดๆๆยาวครับ เเล้วเงียบ พอคอมทำงานคลัชจับก็ดังอีก ช่วยหน่อยครับ



เพิ่มเติมนะครับ

เสียงที่ดัง มันดังมาจากในห้องเครื่องครับ แต่นั่งในรถเราจะได้ยินเสียงสะท้านเข้ามาเลยครับ และสังเกตุได้ว่าดังฝั่งคอมแอร์นะครับ ครั้งแรกเลยคิดว่าคอมมันพังเลยจัดการเปลี่ยนเซียงกงไป 1 ลูก พอเปลี่ยนไปแล้วเสียงนั้นก็ยังอยู่เหมือนเดิมครับ

เสียงมันไม่ดังตลอดเวลานะครับ จะดังเฉพาะเวลาที่ เปิดแอร์ คอมทำงานหน้าคลัชคอมจับปุ๊บ เสียงนี้จะดังประมาณ 5 วินาที ครูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จากนั้นจะเงียบไป และพอคอมแอร์ทำงานอีกรอบก็จะดังครับ ดังแบบนี้ครับ และถ้าไม่เปิดแอร์ไม่มีเสียงดังครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เอ เหมือนผมเคยเจอนะ ดังจังหวะแบบนี้เลย
แต่ที่ผม ดังที่ พัดลมไฟฟ้า(ด้านขวา) จารบีแกนมอเตอร์แห้งครับ เนื่องจากเวลาคอมทำงาน มันจะสั่งให้สปีดพัดลมเร่ง เลยมีเสียงดัง สักแป๊บ แล้วก็เงียบ
ของผมบางครั้งดัง บางครั้งไม่ดัง
ผมแก้เองแบบมั่วๆ ลองเอาจารบีเหลวฉีดเข้าไปตรงแกนมอเตอ แล้วเปิดสวิชให้มันหมุนๆๆๆ ซึมๆเข้าไป ตอนนี้เงียบมา สี่เดือนแระ (จริงๆควรแกะเปลี่ยนใหม่เลย หรือลองอัดจารบีได้ไหมไม่รู้ครับ ไม่แน่ใจ หากมีเวลาทำจะมาแจ้งอีกทีว่าได้หรือไม่)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

thaiseaman จาก thaiseaman 27.130.63.250 อังคาร, 2/8/2554 เวลา : 21:39   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 587540

คำตอบที่ 2
       ไปให้ช่างแอร์ดูมาเเล้วครับ บอกว่าระบบแอร์ตัน ต้องล้างทั้งระบบเลย
เลยเกิดความสงสัยนะครับ มันดังแบบว่าเหล็กหรืออะไรครืดกัน แต่ทำไมระบบตันครับ ถ้าระบบแอร์ตันมันจะมีเสียงแบบนี้เหรอครับ ใครรู้บอกผมทีเถอะ ระบบแอร์ตัน มันบอกอาการยังไงครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kitipoom จาก เต้ย 61.19.99.147 พุธ, 3/8/2554 เวลา : 21:02   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 587735

คำตอบที่ 3
       ลองวิเคราะห์ดูครับ

. . . แอร์ฯมีเสียงดัง แยกออกเป็น . ดังภายในห้องโดยสาร . กับดังในห้องเครื่อง . ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

๑ ) . เสียงดังภายในห้องโดยสาร
๑.๑) . มักเกิดจาก พัดลมเป็นหลัก . ทั้งนี้ ต้องใช้ความสังเกตจากเสียงนั้นๆด้วยว่า ดังอย่างไร
๑.๑.๑ ) . บางครั้งอาจจะมีเศษอะไรบางอย่าง ไปติดอยู่ที่ใบพัดของพัดลม . เสียงดังแบบนี้ สามารถสังเกตได้โดยง่าย
๑.๑.๒ ) . เสียงดังตลอดเวลา แบบว่าเป็นเสียงของการเสียดสี . . แบบนี้ มักจะเกิดจากเสียงของพัดลม . ซึ่งสามารถ ใช้น้ำมันคอมฯหยอดที่เพลาของพัดลมได้ . . ทั้งนี้ ไม่ควรใช้น้ำมันจักร หรือ น้ำมันเครื่องหยอด โดยไม่จำเป็น . เพราะน้ำมันพวกนี้ จะมีสารละลายสิ่งสกปรกต่างๆผสมอยู่เป็นจำนวนมาก . ถ้าไหลไปถูกกับขดลวดของพัดลม แล้วจะทำให้ฉนวนที่หุ้มสายไฟอยู่นั้น ละลายออกมาได้ . . จะใช้ได้อีกไม่เกิน ๖ เดือน พัดลมก็จะช๊อต ครับ
๑.๒ ) . เสียงดังแบบว่า เป็นเสียงของการฉีดน้ำยา เป็นครั้งคราว ยาวบ้าง สั้นบ้าง . . แบบนี้ มักเกิดจาก น้ำยาภายในระบบอาจจะมีน้อยเกินไปแล้ว ก็เป็นได้

๒ ) . เสียงดังภายในห้องเครื่อง
๒.๑ ) . มีเสียงดังตลอดเวลา ไม่เปิดแอร์ฯ ก็ดัง . . . แบบนี้ มักจะเกิดจาก ลูกปืนที่คลัชแอร์ฯ . สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ ราคา(เฉพาะลูกปืน)ไม่เกิน ๒๐๐ บาท
๒.๒ ) . มีเสียงดังเฉพาะตอนที่ เปิดแอร์
๒ ๒ ๑ ) . ถ้าเป็นเสียงของการเสียดสี มักจะเป็นเสียงมาจาก สายพาน
๒.๒.๑.๑ ) . ถ้าสายพานหย่อน ก็ควรปรับให้ตึงขึ้นอีกเล็กน้อย . . .
๒.๒.๑.๒ ) . ถ้า ฝนตก หรือ ไปลุยน้ำมา แล้วเกิดเสียงดัง . . แบบนี้ สามารถใช้ ก้อนสบู่ ถูที่สายพาน ตรงส่วนที่สัมผัสกับส่วนที่เป็นโลหะ(ลูกรอก) . พยายามถูให้ยาวที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ . . หายแน่นอนครับ
๒.๒.๒ ) . เสียงดังภายใน คอมฯ(คอมเพรสเซอร์) . . . แบบนี้ มักจะเกิดจาก ลูกปืนที่อยู่ภายใน หรือ แหวนหัก หรือ ลิ้นหัก แล้วละครับ . . . ถ้ายังสามารถใช้งานได้ตามปรกติ ก็ควรใช้ไปก่อน . เพราะถ้าผ่าคอมฯ หลายตังค์ครับ . แล้วก็ มีไม่กี่ร้านที่สามารถทำได้ . . . ส่วนมาก ก็จะให้เปลี่ยนใหม่ไปเลย หรือ เป็นของเก่า แล้วนำมาซ่อมใหม่ หรือ เปลี่ยนเป็นของเชียงกง ครับ(ของมือสอง หรือซื้อของโจร)
๒.๒.๓ ) . เสียงดังจาก พัดลมหม้อน้ำ และ / หรือ พัดลมแอร์ฯ . ซึ่งปัจจุบันนี้ มักจะเป็นพัดลมไฟฟ้า . . . สามารถใช้น้ำมันหยอดได้ เช่นเดียวกับพัดลมที่อยู่ภายในห้องโดยสาร ครับ

. . . การล้างทำความสะอาด บริเวณที่ควรทำมีอยู่ ๒ แห่ง คือ . . .

๑ ) . ล้างที่คอยร้อน ซึ่งเป็นแผงรังผึ้ง อยู่ที่ด้านหน้าของหม้อน้ำ . . . สามารถทำได้ โดยการใช้น้ำฉีด เพิ่อล้างฝุ่นผงออก . ทำเพียงเท่านี้ก็นับว่า พอเพียงแล้วครับ จะช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม . . สามารถแก้ปัญหาในเรื่อง แอร์ฯเย็นไม่เต็มที่ได้ . . . สามารถทำได้บ่อยๆ ตามที่ต้องการได้
๒ ) . ล้างที่คอยเย็น ซึ่งอยู่ภายในห้องโดยสาร . . โดยปรกติจะมีกล่องพลาสติกห่อหุ้มอยู่ และมักจะมีพัดลมอยู่ภายในนั้นด้วย . . . จะทำได้ยาก เพราะจะต้องเปิดกล่องพลาสติกออกมาเสียก่อนด้วย(มักจะเปิดออกมาไม่ได้) . . ถ้าเปิดได้ ก็สามารถใช้แปรงทาสีขนาดเล็กๆ + แปรงสีฟัน + เข็มร้อยพวงมาลัย + น้ำยาล้างจาน ล้างทำความสะอาดได้ . แต่ก็ จะไม่หมดเกลี้ยงเหมือนกับ ถอดออกมาล้างข้างนอก . . . แต่ถ้าจะถอดออกมาล้างข้างนอกนั้น . ในการประกอบเข้าไปใหม่ ก็จะต้องแว๊กฯระบบน้ำยาใหม่ทั้งระบบ แล้วเติมน้ำยาเข้าไปใหม่ด้วย . . . ดังนั้น ถ้าไม่มีปั๊มแว๊กฯ(ปั๊มสูญญากาศ) และเกจ.วัดความดันของระบบน้ำยาฯ ก็จะทำไม่ได้ ครับ

. . . ขอแนะนำว่า . . ไม่ควรใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ เช่น เป็ด เป็นต้น . . เป็ด.นี้ จะมีส่วนผสมของน้ำกรดเป็นหลัก(กรดเกลือ 15 % ) ซึ่งจะกัดหินปูน และ โลหะ . . มีโอกาสทำให้คอยเย็นทะลุได้โดยง่าย และ เป็นอันตรายต่อระบบหายใจอย่างมากด้วยครับ

----- การตั้งคำถาม . กรุณาให้รายละเอียด ให้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ นะครับ
. . . มิฉนั้นจะต้องตอบกันยาวมากๆเลย



ขอบคุณครับ น้าพงษ์ ขอโทษทีครับ ผมลืมบอกไปหลายอย่าง อย่างที่ว่าครับ ถามไม่ค่อยจะละเอียดเท่าไร
จาก : kitipoom(kitipoom) 5/8/2554 13:32:21 [58.8.3.250]
น้าพงษ์ อยู่สะพานใหม่รึเปล่าครับ ว่างบ้างไหมครับ จะเอารถไปให้ดูครับ ผมอยู่ลาดพร้าวครับ ขอบคุณนะครับ
จาก : kitipoom(kitipoom) 5/8/2554 13:41:43 [58.8.3.250]
น้าเต้ย โทษทีครับ พึ่งเข้ามาดู อยู่สะพานใหม่ ถ้าจะมาโทรมาก่อนครับ 084-925-5215
จาก : 9Pong(9Pong) 9/8/2554 19:05:32 [58.137.118.244]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

9Pong จาก พงษ์สะพานใหม่ 58.137.118.244 พฤหัสบดี, 4/8/2554 เวลา : 15:54   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 587835

คำตอบที่ 4
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

0813600700 จาก ปลาทู 49.229.138.25 เสาร์, 13/8/2554 เวลา : 00:25   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 588516

คำตอบที่ 5
       ขอนอกเรื่องสักหน่อยครับ ผมใช้โปรตอนเอกโซล่าป้ายแดงซื้อเมื่อปีที่แล้ว อะไรก็ดีไปหมดยกเว้นพัดลมหน้าหม้อน้ำ2ตัวเวลาทำงาน เสียงจะดังกระหึ่มมากๆอยากให้ท่านผู้รู้กรุณาแนะนำหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

0813600700 จาก ปลาทู 49.229.138.25 เสาร์, 13/8/2554 เวลา : 00:37   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 588517

คำตอบที่ 6
       ขอนอกเรื่องสักหน่อยครับ ผมใช้โปรตอนเอกโซล่าป้ายแดงซื้อเมื่อปีที่แล้ว อะไรก็ดีไปหมดยกเว้นพัดลมหน้าหม้อน้ำ2ตัวเวลาทำงาน เสียงจะดังกระหึ่มมากๆอยากให้ท่านผู้รู้กรุณาแนะนำหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

0813600700 จาก ปลาทู 49.229.138.25 เสาร์, 13/8/2554 เวลา : 00:40   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 588518

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 7151 คน)